x close

เศร้า! นำศพ ส.อ.มงคล พลภักดี ทหารกล้าจากปัตตานีกลับถึงศรีสะเกษแล้ว

ศพ ส.อ.มงคล พลภักดี ทหารกล้าจากปัตตานีกลับถึงศรีสะเกษแล้ว

ศพ ส.อ.มงคล พลภักดี ทหารกล้าจากปัตตานีกลับถึงศรีสะเกษแล้ว


ศพทหารกล้าจากปัตตานีกลับถึงศรีสะเกษแล้ว (ไอเอ็นเอ็น)

         ศพทหารกล้าจาก จ.ปัตตานี กลับถึงบ้านเกิดที่ จ.ศรีสะเกษ แล้ว  มีทหารกองเกียรติยศและญาติพี่น้อง รอรับศพด้วยบรรยากาศที่เศร้าสลด

         วันที่ 25 พฤษภาคม 2556 ขบวนทหารกองเกียรติยศ ได้ช่วยกันแบกโลงศพของ ส.อ.มงคล พลภักดี สังกัดกองร้อยทหารพราน 4204 กรมทหารพรานที่ 42 ทหารกล้าที่เสียชีวิต ขณะปฏิบัติหน้าที่ในภารกิจดูแลความปลอดภัยเส้นทางให้แก่ประชาชนชาวไทยพุทธ ในการประกอบศาสนกิจ เนื่องในวันวิสาขบูชา เหตุเกิดบริเวณบ้านสะบือแร ม.1 ต.บือแระ อ.สายบุรี จ.ปัตตานี เมื่อวันที่ 24 พ.ค.56 ที่ผ่านมา เดินทางมาถึงวัดกลางอัมรินทร์ทราวาส ต.ห้วยเหนือ อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ โดยมี พ.อ.สมภพ ภาระเวช  ผบ.หน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารพรานที่ 23 อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ พร้อมด้วย คณะนายทหาร และญาติพี่น้องของ ส.อ.มงคล  มารอรับศพด้วยบรรยากาศที่เศร้าสลด

         นายประสาธน์ ศรีจักร ประธานสภาวัฒนธรรม อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า ตนเปรียบเสมือนพ่อแท้ ๆ ของ ส.อ.มงคล เพราะว่าเป็นผู้ให้การอุปการะ ส.อ.มงคล พลภักดี  ตั้งแต่ยังเด็กเล็ก จนกระทั่งรับราชการทหาร เนื่องจาก พ่อแม่ของ ส.อ.มงคล ได้แยกทางกันตั้งแต่เด็กและพ่อของ ส.อ.มงคล เป็นน้องชายของภรรยาตน ซึ่งหลังจากที่ ส.อ.มงคล ได้ปลดประจำการจากการเป็นทหารเกณฑ์แล้ว  ก็ได้สมัครเป็นทหารไปประจำอยู่ที่ จ.ยะลา จนกระทั่งได้เลื่อนยศเป็น ส.อ. โดย ส.อ.มงคล  เคยขอเงินจากตน เพื่อจะไปแต่งงานที่ จ.ยะลา แต่ว่าไม่ได้ให้ตนไปด้วย  เนื่องจากเกรงว่า จะไม่ปลอดภัย ทำให้ไม่ทราบว่า  ส.อ.มงคล  มีภรรยาและบุตรหรือไม่ สำหรับการประกอบพิธีทางศาสนานั้นจะมีการสวดพระอภิธรรมศพ ระหว่างวันที่  26 - 28  พ.ค.56 จากนั้นจะมีการประกอบพิธีพระราชทานเพลิงศพ ในวันที่ 29 พ.ค.นี้
















เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เศร้า! นำศพ ส.อ.มงคล พลภักดี ทหารกล้าจากปัตตานีกลับถึงศรีสะเกษแล้ว โพสต์เมื่อ 26 พฤษภาคม 2556 เวลา 09:04:55 1,811 อ่าน
TOP