x close

หน้ากากขาว ด่า พท. พร้อมพงศ์ ปัด ทักษิณ จวกทีมงานโง่ fbหน้ากากขาว ป่วน






เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
 
           หน้ากากขาว ด่า ทำให้ แม้วโ€ สติแตก! หน้ากากขาวถล่ม ด่าทีมงานโง่ปล่อยพวกสวะเข้ามาหยาม ด้าน พร้อมพงศ์ ปัด ทักษิณ จวกทีมงานโง่ fbหน้ากากขาว ป่วน และเตือนอย่าหลงเชื่อ
 

            สืบเนื่องมาจาก เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 2556 ชาวเฟซบุ๊กบางกลุ่ม ได้ร่วมกันรณรงค์ให้ผู้ที่ไม่เห็นด้วยกับรัฐบาล เปลี่ยนรูปโปรไฟล์ตัวเอง เป็นรูปหน้ากาก กาย ฟอคส์ (Guy Fawkes) จากภาพยนตร์เรื่อง V for Vendetta พร้อมโพสต์ข้อความ  "ขณะนี้กองทัพประชาชนได้ลุกขึ้นมาแล้ว ข้าขอประกาศว่า ข้าจะล้มล้างระบอบทักษิณให้หมดสิ้นจากแผ่นดินไทย" ในเฟซบุ๊กทุกเพจที่เป็นเครือข่าย พ.ต.ท.ทักษิณ สอดคล้องกับนักแสดงคนหนึ่งในหนังที่สวมหน้ากากขาว เรียกตนเองว่า V พร้อมเป้าหมายในการโค่นล้มรัฐบาลเผด็จการ  ขณะที่ทีมงานพรรคเพื่อไทยได้ทำการลบข้อความดังกล่าวออกไปแล้ว

 
           อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า เมื่อเช้าวันนี้ (26 พฤษภาคม 2556) พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความ ด่าทีมงานเพจ Pheu Thai Party ว่าเป็น "พวกโง่ ๆ เพจ พรรคแท้ ๆ ยังปล่อยให้พวกสวะมันเข้ามาหยาม" หลัง ชาวเฟซบุ๊ก หน้ากากขาว ต้านระบอบทักษิณ โพสต์ถล่มทลายทุกเพจ ที่เป็นเครือข่ายทักษิณ
 
           ขณะที่นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงยืนยันว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไม่ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กตำหนิทีมงาน ดูแลเฟซบุ๊กของพรรคเพื่อไทยแต่อย่างใด ซึ่งส่วนตัวเชื่อว่า เป็นการสวมรอยของกลุ่มคนที่ต่อต้านรัฐบาลและพรรคเพื่อไทย ที่ใช้รูปในเฟซบุ๊กเป็น หน้ากากสีขาว หรือ กาย ฟอว์คส (Guy Fawkes) โดยใช้ช่องทาง โซเชียลเน็ตเวิล์ค ในการโจมตีรัฐบาล และพรรคเพื่อไทย อย่างไม่มีจริยธรรม 

           นายพร้อมพงศ์ ยืนยันว่า วันพรุ่งนี้ (27 พฤษภาคม 2556) พรรคเพื่อไทยจะมีการประชุมทีมกฎหมาย เพื่อตรวจสอบว่า การกล่าวหาของกลุ่มคนดังกล่าว เข้าข่ายการกระทำผิดทาง พ.รบ.คอมพิวเตอร์ หรือ ทางอาญาหรือไม่ เพื่อเอาผิดทางกฎหมายกับกลุ่มคนเหล่านี้ และกระทรวงไอซีที ต้องตรวจสอบเรื่องนี้อย่างจริงจังด้วย ทั้งนี้ส่วนตัวเชื่อว่าอาจมีกลุ่มการเมืองหนุนหลังกลุ่มคนเหล่านี้อยู่
 
           ทางด้าน นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองโฆษกพรรคเพื่อไทย ออกโรงเตือนชาวโซเซียลเน็ตเวิร์ก อย่าตกเป็นเหยื่อขบวนการนี้ เพราะปกติก็หาความจริงยากอยู่แล้วจากกลุ่มคนพวกนี้ ยิ่งใส่หน้ากากเข้าไปยิ่งต้องระวัง เพราะคนกลุ่มนี้ไม่มีความจริง และอยากฝากเตือนคนที่ทำด้วยว่า อย่ามาสร้างกระแสให้เกิดความวุ่นวายในสังคมไทย 
  




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หน้ากากขาว ด่า พท. พร้อมพงศ์ ปัด ทักษิณ จวกทีมงานโง่ fbหน้ากากขาว ป่วน อัปเดตล่าสุด 6 สิงหาคม 2556 เวลา 11:18:37 2,050 อ่าน
TOP