x close

จับอดีตส.อบต.คีรีราษฎร์ ขนยาบ้า 6 แสนเม็ด มูลค่า 200 ล้านบาท

จับอดีตส.อบต.คีรีราษฎร์ ขนยาบ้า 6 แสนเม็ด มูลค่า 200 ล้านบาท

จับอดีตส.อบต.คีรีราษฎร์ ขนยาบ้า 6 แสนเม็ด มูลค่า 200 ล้านบาท


จับอดีตส.อบต.คีรีราษฎร์ขนยาบ้า 6 แสนเม็ด ร่วม 200 ล. (ไอเอ็นเอ็น)

           ป.ป.ส จับอดีต ส.อบต.คีรีราษฎร์ อ.พบพระ จ.ตาก ขนยาบ้า 600,000 เม็ด มูลค่าร่วม 200 ล้านบาท คาด ยาบ้าทั้งหมดเป็นของเครือข่าย พันโทยี่เซ

           วันที่ 26 พฤษภาคม พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ที่ปรึกษา บช.ปส. และ พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ โชติมา ผบช.ปส. และ พล.ต.ต.วันชัย สุวรรณศิริเขตร ผบก.ภ.จว.เชียงราย ร่วมกันจับกุม นายหลี่ แซ่ม้า อายุ 60 ปี ชาวเขาเผ่าม้ง อดีตสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลคีรีราษฎร์ อ.พบพระ จ.ตาก นายกีตาร์ แซ่ย่าง อายุ 34 ปี ชาวเขาเผ่าม้ง จ.ลำปาง และนายศิลวัต อาชาวัฒนกุล ชาวเขาเผ่าม้ง จ.ตาก และนายวิธวัฒน์ แลเซ่อ อายุ 23 ปี ชาวเขาเผ่าอาข่า ต.ห้วยชมพู อ.เมือง จ.เชียงราย พร้อมของกลางยาบ้า 600,000 เม็ด และยึดรถกระบะที่ใช้ในการลำเลียงยาเสพติดและนำทางอีก 3 คัน

           การจับกุมในครั้งนี้มีขึ้นที่บริเวณ บนถนนพหลโยธิน สายเชียงราย-พะเยา สี่แยกแม่กรณ์ ขณะที่ นายวิธวัฒน์ ขับรถยนต์ ทะเบียน บห-442 เชียงราย นำหน้า รถกระบะ ทะเบียน บร-6777 ลำปาง ที่มี นายกีตาร์ เป็นคนขับ โดยมี นายหลี่ ขับรถยนต์สีดำ ไม่ปิดแผ่นป้ายทะเบียนตามมา โดยมี นายศิลวัต อาชาวัฒนกุล นั่งคู่มาด้านหน้า ตามหลังมา ซึ่งตรงกับลัษณะที่สายรายงานว่า เป็นรถคาราวานลำเลียงยาเสพติด เจ้าหน้าที่ จึงใช้รถกระบะที่เตรียมมากว่า 10 คัน เข้าประกบ และสกัดให้ให้รถทั้ง 3 คัน จอด จากการตรวจค้น พบยาบ้าห่ออย่างดีอยู่ในกระสอบ 2 ใบ วางอยู่ในเบาะหลังคนขับของรถยนต์คันที่ นายหลี่ ขับ รวมทั้งสิ้น 600,000 เม็ด จึงควบคุมตัวมาสอบสวน

           สอบสวน นายหลี่ พร้อมพวก สารภาพ ได้รับการว่าจ้างขนยาเสพติดทั้งหมด จากชาวเขาเผ่าม้งใน อ.พบพระ ให้มารับยาบ้าที่บนดอยวาวี อ.แม่สรวย จ.เชียงราย นำไปส่งที่ กทม. โดยได้ค่าจ้าง 1 ล้านบาท และได้รับค่าจ้างแล้ว 90,000 บาท และก่อนถูกจับได้ ไปรับยาบ้ามาแล้วจะมานอนพักที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ที่อยู่ใกล้กับ กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย ก่อนจะเดินทางพรุ่งนี้เช้า สำหรับยาบ้าที่ตรวจยึดได้ในครั้งนี้ หากนำไปสู่ปลายทางได้สำเร็จจะมีมูลค่าสูงถึงเกือบ 200 ล้านบาท เจ้าหน้าที่ คาด ยาบ้าทั้งหมดเป็นของเครือข่าย พันโท ยี่เซ ที่ต้องการนำไปทดแทนยาเสพติดที่ถูกยึดในกรุงเทพมหานครไปจำนวนมาก










เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จับอดีตส.อบต.คีรีราษฎร์ ขนยาบ้า 6 แสนเม็ด มูลค่า 200 ล้านบาท โพสต์เมื่อ 26 พฤษภาคม 2556 เวลา 09:26:53 2,461 อ่าน
TOP