x close

ผู้เชี่ยวชาญเผยมอสโก รับรู้ดินไหวในรอบ 36 ปี


ผู้เชี่ยวชาญเผยมอสโกรับรู้ดินไหวในรอบ36ปี (ไอเอ็นเอ็น)
 
           ผู้เชี่ยวชาญในรัสเซีย เผย นับเป็นครั้งแรกในรอบ 36 ปี ที่ กรุงมอสโก รับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือนจากแผ่นดินไหว ขนาด 8.3 ริกเตอร์ นอกชายฝั่งที่ห่างออกไปถึง 7 พันกม.

           สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานจากการเปิดเผยของ ผู้เชี่ยวชาญด้านธรณีวิทยาของรัสเซีย ที่บอกว่า ถือเป็นครั้งแรกในรอบ 36 ปี ที่ กรุงมอสโก รับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือนจากแผ่นดินไหว โดยครั้งก่อน เกิดจากแผ่นดินไหวที่ประเทศโรมาเนีย และเมื่อวานนี้ (25 พฤษภาคม 2556) โรงเรียน ตึกสูง และเขตก่อสร้างหลายแห่งในกรุงมอสโก เมืองหลวงของรัสเซีย สั่งให้อพยพประชาชนชั่วคราว หลังรับรู้แรงสั่นสะเทือน จากแผ่นดินไหวใต้ทะเล ขนาด 8.3 ริกเตอร์ ทางตะวันออกสุดของรัสเซีย ที่อยู่ห่างออกไปถึง 7 พันกิโลเมตร แต่ไม่มีรายงานความเสียหาย หรือผู้ได้รับบาดเจ็บ

           โดยชาวมอสโก ที่ต้องอพยพออกจากอาคารนานเกือบชั่วโมง ทวีตข้อความ และภาพทางโซเชียลมีเดีย ส่วนกระทรวงสถานการณ์ฉุกเฉินของรัสเซีย ได้เปิดสายด่วนฮอตไลน์ เพื่อคลายความกังวลของประชาชน แผ่นดินไหวขนาด 8.3 ริกเตอร์ เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ (25 พฤษภาคม 2556)  เมื่อเวลา 12.44 น. ตามเวลาไทย โดยมีจุดศูนย์กลางอยู่ใต้ทะเลโอคอทส์ ลึกลงไป 600 กิโลเมตร ทางตะวันออกสุดของรัสเซีย ใกล้กับตอนเหนือของญี่ปุ่น และรัสเซีย ยกเลิกคำเตือนสึนามิในบริเวณเกาะซัคคาลินในเวลาต่อมา








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้เชี่ยวชาญเผยมอสโก รับรู้ดินไหวในรอบ 36 ปี โพสต์เมื่อ 26 พฤษภาคม 2556 เวลา 10:48:06
TOP