x close

เป็นงง! พร้อมพงศ์ ไม่ยอมระบุว่าจบดอกเตอร์จากที่ใด?

พร้อมพงศ์ นพฤทธิ์


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก สำนักข่าวอิศรา

          เป็นงง! พร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกรัฐบาล ไม่ยอมระบุว่าจบการศึกษา "ดอกเตอร์" มาจากที่ใด ในประวัตินักเขียน ของหนังสือ "ช่วยด้วย ตำรวจถูกปล้น" ที่เจ้าตัวเขียนเอง ทั้ง ๆ ที่เขียนประวัติของตัวเองทั้งด้านการแสดง และการเมืองอย่างละเอียดยิบ

         วานนี้ (25 พฤษภาคม) สำนักข่าวอิศรา ได้นำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับหนังสือ "ช่วยด้วย ตำรวจถูกปล้น" ซึ่งเป็นหนังสือที่กำลังโด่งดังในขณะนี้ เขียนโดย "ดร.พร้อมพงศ์ นพฤทธิ์" โฆษกพรรคเพื่อไทย

         โดยมีเนื้อหาเกี่ยวกับการทุจริตก่อสร้างโรงพัก 396 แห่งของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ประชาชนต่างให้ความสนใจ และนอกจากนี้ ยังมีประวัติของ ดร.พร้อมพงศ์ อยู่ในท้ายเล่มถึง 3 หน้ากระดาษ มีตั้งแต่ประวัติการทำงานในฐานะนักแสดง และผลงานการแสดงกว่า 100 เรื่อง โดยระบุ 20 เรื่อง ที่โด่งดังเป็นพลุแตก อีกทั้งยังมีผลงานด้านการทำงานทางการเมือง

         แต่ที่น่าสนใจนั่นก็คือประวัติการศึกษาของ "ดร.พร้อมพงศ์" ที่ไม่ยอมระบุว่า จบระดับการศึกษาระดับปริญญาเอกมาจากที่ใด...

         "มีชื่อเล่นว่า ตั้ม เกิดวันที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2504 ที่ ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ได้รับพระราชทานปริญญาศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตจากมหาวิทยาลัยรามคำแหง รัฐศาสตรมหาบัณฑิต (การสื่อสารการเมือง รุ่นที่ 2) จากมหาวิทยาลัยเกริก และสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาเอก คณะปรัชญา สาขาการบริหารและพัฒนาทรัพยากรมนุษย์”

         พร้อมเผยภาพผู้เขียนสวมชุดครุยด้วยความภาคภูมิใจ... แต่กลับไม่ปรากฏสถานศึกษาว่าจบดอกเตอร์จากแห่งหนใดซะอย่างนั้น...

         อย่างไรก็ดี สำนักข่าวอิศรา ได้ลองตรวจสอบข้อมูลในเว็บไซต์ ก็พบว่า นายพร้อมพงศ์ จบระดับปริญญาเอกมาจาก มหาวิทยาลัยปทุมธานี... แต่เพราะอะไรทำไม ดร.พร้อมพงศ์ ถึงไม่ระบุข้อมูลการศึกษาให้ชัดเจนว่า ท่านจบดอกเตอร์ที่ใด ทั้ง ๆ ที่ปริญญาเอกเป็นใบปริญญาที่ทำให้ท่านมีคำว่า "ดอกเตอร์" นำหน้า จนถึงทุกวันนี้



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เป็นงง! พร้อมพงศ์ ไม่ยอมระบุว่าจบดอกเตอร์จากที่ใด? อัปเดตล่าสุด 13 ธันวาคม 2556 เวลา 14:11:52 7,151 อ่าน
TOP