x close

หมูกัดคนตาย ปศุสัตว์ ชี้ อาจเป็นแค่อุบัติเหตุ







ข่าวหมูทำร้ายคน

ข่าวหมูทำร้ายคน



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คลิป หมูติดสัด! กัดคุณลุงตายคาที่ โพสต์โดย Lakornhd Thaitv สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          แม่หมูติดสัดคลั่ง กัดชายชาวสุรินทร์วัย 71 ปี จนเสียชีวิตคาบ้านพัก - ผู้ใหญ่บ้านงง ไม่คิดว่าหมูจะกัดคนตายได้ ด้านปศุสัตว์ ชี้ อาจเป็นแค่อุบัติเหตุ

          เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม 2556 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เทนมีย์ จ.สุรินทร์ รับแจ้งจาก นายประเชิญ ทายาหอม ผู้ใหญ่บ้านเปรียง หมู่ 14 ต.สำโรง อ.เมืองสุรินทร์ ว่า มีลูกบ้านถูกหมูทำร้ายถึงแก่ความตาย ที่บ้านเลขที่ 27 หมู่ 14 ต.สำโรง อ.เมือง จ.สุรินทร์  จึงรุดไปตรวจสอบ

          โดยที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียว บนพื้นห้องครัวบ้านพบศพ นายสมศักดิ์ พลายบัว อายุ 71 ปี สภาพศพนุ่งผ้าขาวม้า ผืนเดียว ไม่สวมเสื้อ นอนหงาย ตามร่างกายและศีรษะมีดินโคลนติดเต็ม และมีรอยฟกช้ำจากการถูกกัดขย้ำ คาดเสียชีวิตมาประมาณ 3 ชั่วโมง

          จากการสอบถาม นายปฏิภัทร จำมี อายุ 45 ปี เจ้าของหมู น้องเขยผู้ตาย กล่าวว่า
แม่หมูที่ก่อเหตุอายุ 2 ปีกว่า กำลังติดสัด มันจะรื้อ ชน และกัดคอกตลอดเวลา แล้วแหกคอกออกมา ซึ่งไม่เคยคิดว่าหมูของตนจะทำร้ายคนถึงชีวิต ทั้งที่เป็นสัดอยู่ประจำ ครั้งนี้เพิ่งเป็นเมื่อวาน เป็นรอบที่ 8 แล้ว แต่ครั้งนี้หลุดออกมาแล้วเข้าไปทำร้ายนายสมศักดิ์ที่พักผ่อนอยู่ในบ้านเพียงคนเดียว ส่วนลูกเมียไปทำงานที่พัทยากันหมด ก่อนเกิดเหตุทราบว่านายสมศักดิ์กำลังนอนบนเตียงนอนใกล้ห้องครัว จนมาพบว่าถูกทำร้ายแล้วดังกล่าว 

          ขณะที่ทางด้าน นายประเชิญ ผู้ใหญ่บ้าน เปิดเผยว่า ตนไม่เคยคิดมาก่อนว่าหมูจะกัดคนตายได้ ไม่เคยเจอมาก่อน ส่วนผู้ตายเป็นคนนิสัยดีไม่เคยมีปัญหาทะเลาะเบาะแว้งกับใครมาก่อน อยู่บ้านคนเดียวและชอบดื่มเหล้าคนเดียว

          เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่า สาเหตุการเสียชีวิตเป็นการกระทำของสัตว์มากกว่าเป็นฝีมือของคน โดยดูจากสภาพโคลนที่เกาะติดตามศีรษะ ตัว และตามที่ต่าง ๆ บนร่างกาย อย่างไรก็ตาม ต้องรอดูการชันสูตรพลิกศพของแพทย์นิติเวช และผลตรวจที่เกิดเหตุของเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานว่าเสียชีวิตจากสาเหตุใดแน่ พร้อมกับเตรียมดำเนินคดีกับเจ้าของหมูตามกฎหมายต่อไป

          อย่างไรก็ตาม ล่าสุด วันนี้ (27 พฤษภาคม) นายประเสริฐ  สรรเพชุดาญาณ ปศุสัตว์จังหวัดสุรินทร์ เปิดเผยถึงกรณีหมูทำร้ายคน ว่า โอกาสเป็นไปได้ยาก หมูตัวเมียถ้าเป็นสัดจะไม่ดุร้าย และจะยืนนิ่ง หากมีคนขวางมันก็อาจชนได้ และยิ่งเป็นหมูตัวเมียโอกาสทำร้ายคนไม่มีเลย

          ด้าน ร.ต.อ.ถนัด ตินานพ พนักงานสอบสวน สภ.เทนมีย์ จ.สุรินทร์ กล่าวเพิ่มเติมว่า จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ สันนิษฐานในเบื้องต้นว่า ผู้ตายเสียชีวิตเกิดจากหัวฟาดพื้น เนื่องจากพบบาดแผลที่หลังศีรษะ ซึ่งสาเหตุ ผู้ตายอาจอยู่ในอาการมึนเมา ช่วงจังหวะที่หมูหลุดจากคอกเข้าไปแล้วเกิดไปชนผู้ตายจนล้มหัวฟาดพื้นเสียชีวิตก็เป็นได้ แต่ไม่พบบาดแผลเกิดจากการกัดแต่อย่างใด






อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมูกัดคนตาย ปศุสัตว์ ชี้ อาจเป็นแค่อุบัติเหตุ โพสต์เมื่อ 27 พฤษภาคม 2556 เวลา 08:21:32 4,724 อ่าน
TOP