x close

รัฐบาลญี่ปุ่นปฏิเสธ ชินโซ อาเบะ กลัวผีหลอก ไม่ยอมย้ายเข้าบ้านพัก



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          รัฐบาลญี่ปุ่นออกโรงปฏิเสธ ชินโซ อาเบะ กลัวผีหลอก หลังไม่ยอมย้ายเข้าบ้านพักประจำตำแหน่งนานกว่า 5 เดือนแล้ว ชี้บ้านดังกล่าวทำให้การบริหารงานในภาวะฉุกเฉินล่าช้า

          เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2556 สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานว่า รัฐบาลญี่ปุ่นออกแถลงปฏิเสธข่าวลือกรณีที่ นายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะ และภรรยา ยังไม่ยอมย้ายเข้าอาศัยในบ้านพักประจำตำแหน่งในกรุงโตเกียว แม้ว่าจะครองอำนาจมาได้ 5 เดือนแล้ว เนื่องจากกลัววิญญาณในบ้านพักหลังดังกล่าว ที่ว่ากันว่าอดีตนายกฯ ที่เคยถูกลอบสังหารสิงสู่อยู่ในบ้านหลังนี้
         
          รายงานระบุว่า หลังจากที่ ส.ส.ฝ่ายค้านรายหนึ่งได้ทำหนังสือสอบถามว่า มีข่าวลือว่าบ้านประจำตำแหน่งมีผีสิง เป็นเรื่องจริงหรือไม่ และการที่นายกฯ อาเบะไม่ย้ายเข้าบ้านประจำตำแหน่งเป็นเพราะข่าวลือนี้หรือไม่นั้น งานนี้ก็ทำให้ทางรัฐบาลญี่ปุ่นต้องออกมาชี้แจงว่า การตัดสินใจไม่ย้ายเข้าบ้านซึ่งอยู่ติดกับสำนักนายกรัฐมนตรี อาจทำให้การบริหารงานของอาเบะในภาวะฉุกเฉินล่าช้าลงได้ พร้อมกับระบุด้วยว่า "เราไม่ยอมรับในสิ่งที่ถูกถามมา"

          ทั้งนี้ สำหรับบ้านพักซึ่งในอดีตเคยเป็นสถานที่ทำงานของนายกฯ ญี่ปุ่น ก่อสร้างเมื่อปี พ.ศ. 2472 เคยถูกทหารที่ก่อการกบฎบุกโจมตีหลายครั้ง รวมถึงในปี 2475 ซึ่งอดีตนายกฯ สึโยชิ อินูไก ของญี่ปุ่น ถูกลอบสังหารภายในบ้านพัก และมีข่าวลือมาตลอดเกี่ยวกับวิญญาณในบ้านพักหลังนี้ ซึ่งถูกใช้เป็นบ้านพักของนายกรัฐมนตรีและครอบครัวอย่างเป็นทางการตั้งแต่ปีพ.ศ. 2548 อย่างไรก็ดี อดีตนายกฯ จุนอิชิโร โคอิซูมิ ระบุว่า เขาไม่เคยเจอผีเลยสักครั้ง แม้จะอยากเจอก็ตาม


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รัฐบาลญี่ปุ่นปฏิเสธ ชินโซ อาเบะ กลัวผีหลอก ไม่ยอมย้ายเข้าบ้านพัก โพสต์เมื่อ 27 พฤษภาคม 2556 เวลา 18:07:28 1,218 อ่าน
TOP