x close

ใบเตย อาร์สยาม-ทรีทูวัน เข้าพบ ปอท. ให้กำลังใจ ทำคดีคลิปแน่นอก


ใบเตย อาร์สยาม-ทรีทูวัน เข้าพบ ปอท. ให้กำลังใจ ทำคดีคลิปแน่นอก

ใบเตย อาร์สยาม-ทรีทูวัน เข้าพบ ปอท. ให้กำลังใจ ทำคดีคลิปแน่นอก


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก อาร์เอส

            ใบเตย อาร์สยาม พร้อม วงทรีทูวัน เข้าให้กำลังใจ ปอท. กรณีจัดการคลิปสาวประเภท 2 เต้นเปลือย เพลงรักต้องเปิด (แน่นอก) พร้อมแนะวัยรุ่นทุกคน กล้าแสดงออกอย่างถูกต้อง

            จากกรณีที่มีข่าวสาวประเภทสอง 2 คน เปลือยร่างเต้นเพลง   "รักต้องเปิด (แน่นอก)"  ของศิลปิน 3.2.1. Kamikaze feat. ใบเตย อาร์สยาม ถูกโพสต์ลงเน็ต จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์และต่อต้านในโลกไซเบอร์นั้น ล่าสุด เมื่อวานนี้ (27 พฤษภาคม 2556) ศิลปินเจ้าของเพลง ได้แก่ วงทรีทูวัน (3.2.1.) ค่ายกามิกาเซ่ ที่ประกอบด้วย น.ส.ชัชชญา ส่งเจริญ, นายกวิน ดูวัล และ นายจิรายุทธ ผโลประการ พร้อมด้วย น.ส.สุธีวัน ทวีสิน หรือ ใบเตย อาร์สยาม ได้เดินทางไปมอบดอกไม้ให้กำลังใจ พล.ต.ต. พิสิษฐ์ เปาอินทร์ ผบก. ปอท. ที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) ศูนย์ราชการ เพื่อเป็นกำลังใจให้ ปอท. ในการควบคุมและดูแลสื่อในโลกไซเบอร์ ไม่ให้เกิดเหตุการณ์ที่ไม่เหมาะสมเช่นนี้อีก

            โดย พล.ต.ต.พิสิษฐ์ เปาอินทร์ ผบก.ปอท. ได้มอบหมายให้ พ.ต.อ.ปรัชญา ประสานสุข รอง ผบก.ปอท. รับมอบกระเช้าจากกลุ่มศิลปิน ซึ่งเกี่ยวกับคดีในเบื้องต้นทาง ปอท. ได้แจ้งว่า ทั้งผู้เต้นและผู้อัพโหลด ได้กระทำความผิดตามพระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์ มาตรา 14 (4) คือ การนำเข้าระบบคอมพิวเตอร์ข้อมูลอันลามกที่ประชาชนเข้าถึงได้ มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และข้อหาการกระทำขายหน้าต่อธารกำนัล จำคุกไม่เกิน 1 เดือน ปรับไม่เกิน 1,000 บาท ซึ่งขณะนี้กำลังดำเนินการรอสาวประเภทสองทั้งคู่เข้ามอบตัวเพื่อแจ้งข้อหาต่อไป

            พร้อมกันนี้ ใบเตย อาร์สยาม ได้ให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้พวกเรามาเป็นกำลังใจให้ ปอท. เพราะปัจจุบันมีกรณีแบบนี้เกิดขึ้นบ่อยมาก ตนเข้าใจว่า ทางหน่วยงานที่ปราบปรามเรื่องนี้อย่าง ปอท. คงต้องทำงานหนักขึ้น เพื่อส่งสัญญาณเตือนไปยังสังคมให้รับทราบโดยทั่วถึงกันว่า การกระทำประเภทไหน มีบทลงโทษและเป็นโทษหนักถึงขั้นไหน ถ้าใครกระทำผิด ก็จะส่งผลให้เกิดความสูญเสียความมั่นคงในการดำเนินชีวิตในทุกด้าน

            สำหรับ วงทรีทูวัน ได้เปิดใจว่า พวกเรา วงทรีทูวัน อยากอาสาช่วยประชาสัมพันธ์รณรงค์ เกี่ยวกับเรื่องการใช้โซเชียลมีเดียให้ถูกต้อง อยู่ภายใต้กรอบของกฎหมาย ไม่ว่าจะเป็นทางยูทูบ เฟซบุ๊ก อินสตาแกรม ทวิตเตอร์ และอื่น ๆ เพราะวันนี้พูดตามตรงเลยว่า ตัวเราเองก็เป็นวัยรุ่นกลุ่มหนึ่ง ซึ่งยังไม่รู้ข้อกฎหมายในเรื่องนี้เท่าที่ควร ว่าบทลงโทษขั้นสูงสุดคืออะไร จึงอยากให้ตัวเองเป็นสื่อกลางในการช่วยเผยแพร่เรื่องนี้ไปยังกลุ่มวัยรุ่นที่เป็นแฟนเพลงของพวกเรา และกลุ่มผู้คนที่ใช้โซเชียลมีเดียทั่วไป เพื่อไม่ให้เกิดการกระทำที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์อีก

            ด้าน พ.ต.อ.ปรัชญา กล่าวว่า ขณะนี้กำลังรวบรวมพยานหลักฐานอยู่ หากชี้ชัดว่า คนในคลิปดังกล่าวเป็นใครก็จะออกหมายเรียก แต่หาก 2 คนนั้น เข้ามาพบพนักงานสอบสวนก่อน ก็ไม่ต้องประกันตัวอะไร แค่มาให้การแล้วก็เชิญกลับ แต่ถ้ายังไม่ได้มา อาจต้องออกหมายเรียกและหมายจับต่อไป

 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ใบเตย อาร์สยาม-ทรีทูวัน เข้าพบ ปอท. ให้กำลังใจ ทำคดีคลิปแน่นอก อัปเดตล่าสุด 8 พฤศจิกายน 2556 เวลา 17:48:37 1,258 อ่าน
TOP