x close

ปรับใหม่! กฟภ. ยืดเวลาตัดมิเตอร์ เป็น 2 เดือน-แจ้ง SMS เตือนก่อนตัดไฟ


กฟภ. ยืดเวลา ตัดมิเตอร์ เป็น 2 เดือน แจ้ง SMS เตือนก่อน ตัดไฟ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

            กฟภ. เปลี่ยนเวลาตัดมิเตอร์ จาก 7-10 วัน เป็น 2 เดือน พร้อมแจ้ง SMS เตือนก่อนตัดไฟ คาดเริ่มใช้ตุลาคมนี้

            เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2556 นายนำชัย หล่อวัฒนตระกูล ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค หรือ กฟภ. เปิดเผยว่าได้ตัดสินใจทบทวนมาตรการการตัดมิเตอร์ไฟใหม่โดยได้ตั้งคณะกรรมการปรับปรุงเกี่ยวกับระเบียบและมิเตอร์ไฟใหม่ จากเดิมที่ค้างชำระ 7-10 วัน ตัดมิเตอร์ เป็น 1-2 เดือน และกำหนดอัตราขั้นต่ำการค้างชำระค่าไฟฟ้ากับ กฟภ. ที่สามารถผ่อนผันได้

            นายนำชัย กล่าวต่อว่า อาจยกเลิกการจ้างบริษัทเอกชนตัดไฟมาดำเนินการเอง และจะมีระบบแจ้งเตือนชำระค่าไฟฟ้าก่อนการตัดไฟผ่านช่องทาง SMS คาดว่าน่าจะใช้การได้ในเดือนตุลาคมนี้

            นอกจากนี้ ทาง กฟภ. ยังได้จัดทำโครงการชุมชนปลอดภัยใช้ไฟ ที่ร่วมกับกรมอาชีวศึกษา และกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ในการจัดอบรมนักศึกษาอาชีวะ เพื่อตรวจสอบระบบดูแลไฟฟ้าภายในครัวเรือน เพื่อสร้างมาตรฐานและความปลอดภัยในการใช้ไฟฟ้า และความพึงพอใจของประชาชน โดยตั้งเป้าไว้ 1 ล้านครัวเรือน ภายในระยะเวลา 3 ปี

            อีกทั้งยังได้ลงนามบันทึกความเข้าใจร่วมกับสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ หรือนิด้า ในการพัฒนาความเป็นเลิศทางวิชาการและพัฒนาบุคลากร ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคในด้านต่าง ๆ เพื่อพัฒนาบุคลากรให้มีความรู้ความสามารถ พร้อมที่จะเข้าสู่ประชาคมอาเซียนต่อไป



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปรับใหม่! กฟภ. ยืดเวลาตัดมิเตอร์ เป็น 2 เดือน-แจ้ง SMS เตือนก่อนตัดไฟ โพสต์เมื่อ 28 พฤษภาคม 2556 เวลา 08:58:55 13,143 อ่าน
TOP