x close

เฉลิม จัดงานวันเกิด 66 ปี นักการเมือง-คนดังแห่อวยพรคับคั่ง







เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ DuangAesthetic สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

            ร.ต.อ.เฉลิม เปิดบ้านจัดงานวันเกิดครบรอบ 66 ปี นักการเมือง-คนดังแห่อวยพรคับคั่ง บอกวันเกิดปีนี้อยากให้บ้านเมืองสงบสุขเป็นหนึ่งเดียว และอยากให้ พ.ต.ท.ทักษิณ กลับมาก่อนปีใหม่

           เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เหล่าบรรดานักการเมือง ตำรวจ ทหาร รวมถึงประชาชนจำนวนมาก ต่างเข้าร่วมงานวันเกิดครบรอบ 66 ปี ของ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ที่บ้านพักริมคลอง ย่านบางบอน

           โดยบุคคลสำคัญที่เดินทางมาอวยพร อาทิ พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ เลขาธิการ ป.ป.ส., นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี, นายศิริวัฒน์ ขจรประศาสน์ บุตรชาย พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์, พล.ต.ท.วินัย ทองสอง ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 2, นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม, นายขวัญชัย ไพรพนา หรือสารคำ ประธานชมรมคนรักอุดร โดยภายในงานได้จัดเลี้ยงโต๊ะจีนจำนวนร่วมสามร้อยโต๊ะและเวทีแสดงดนตรีขนาดใหญ่และติดป้ายสี่เหลี่ยมผืนผ้าข้อความว่า "เกิดมาไม่มีดวง" มีแต่ลูกชื่อร้อยตำรวจเอกดวง อยู่บำรุง 27 พฤษภาคม 2556

           โดย ร.ต.อ.เฉลิม ให้สัมภาษณ์ถึงการจัดงานในชื่อ "เกิดมาไม่มีดวง" ว่า ตอนเกิดแม่ตนได้นำปฏิทินใบเล็ก ๆ ติดไว้ที่เสา แต่เมื่อเวลาผ่านไปหลายปีปลูกบ้านใหม่ก็รื้อเสาทิ้ง เมื่อตนก็ถามแม่ว่าจริง ๆ แล้วตนเกิดเมื่อไร แม่ก็ตอบว่าเกิดเดือน 6 ช่วงเช้ามืดประมาณตี 4 เศษ ๆ ตนได้ถามแม่มาตลอด โดยแม่ตนบอกว่าจำวันเกิดไม่ได้ เมื่อเวลาผ่านไป 1 ปีจึงแจ้งเกิดในวันที่ 10 มิถุนายน 2491 แต่แม่บอกเกิดปี 2490 จึงเลือกให้เป็นวันที่ 27 พฤษภาคม 2490 เพราะ 2 บวกกับ 7 เท่ากับ 9 เป็นวันมงคลแม่ตั้งให้ เป็นก้าวจากวันนั้นถึงวันนี้ ถึงบอกว่าตนเกิดมาไม่มีดวง แต่มีลูกชายชื่อ ร.ต.อ.ดวง อยู่บำรุง

           นอกจากนี้ ร.ต.อ.เฉลิม ยังกล่าวด้วยว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกฯ ได้อวยพรให้ตั้งแต่เมื่อวานแล้ว ส่วน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ นั้น ยังไม่ได้ติดต่อกัน วันเกิดปีนี้ตนอยากให้บ้านเมืองสงบสุขเป็นหนึ่งเดียว เพราะคนไทยด้วยกันจะรุนแรงกันทำไม สุดท้ายก็ต้องสามัคคีกัน ใครจะคิดอะไรก็คิดได้ หากถามว่าจะปล่อยให้บ้านเมืองขัดแย้งได้อะไร 10 ประเทศในกลุ่มอาเซียนมี 9 ประเทศเรียบร้อยหมดแล้ว เหลือประเทศเราที่ยังไม่เรียบร้อย

           ส่วนกรณีร่าง พ.ร.บ.ปรองดอง นั้น ร.ต.อ.เฉลิม ระบุว่า มีประเด็นมาตราไหนของตนบ้างที่ผิดกฎหมาย มีมาตราไหนบ้างบอกว่าเป็นคดีแพ่ง และมีมาตราไหนบ้างบอกว่าจะเอาเงิน 4.6 หมื่นล้านคืน โดยข้อเท็จจริงไม่มีเลย ซึ่งจริง ๆ เนื้อหาสาระจะอยู่ที่มาตรา 3 และ 4 ทั้งนี้ การจะเอาเงินคืนนั้นทำไม่ได้ เพราะใน พ.ร.บ.ปรองดอง เป็นแค่การยกเลิกคดีทางอาญา ไม่ใช่คดีแพ่ง อย่างไรก็ตาม ฝากไปถึงพรรคประชาธิปัตย์ เรื่องยึดทรัพย์นั้นไม่มีในตำรากฎหมาย มีแต่คำร้องให้ศาลสั่งให้ทรัพย์ตกเป็นของแผ่นดิน เวลาหาเสียงก็มีแต่ตนที่ขึ้นปราศรัย ตนอยากให้ พ.ต.ท.ทักษิณ กลับมาก่อนปีใหม่ การเมืองไม่มีอะไรได้อย่างเดียว มีได้ต้องมีเสีย









อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เฉลิม จัดงานวันเกิด 66 ปี นักการเมือง-คนดังแห่อวยพรคับคั่ง โพสต์เมื่อ 28 พฤษภาคม 2556 เวลา 09:02:16 2,754 อ่าน
TOP