x close

ถ้ำมรณะ มุกดาหาร กลืนชีวิตชาวบ้านขณะหาเหล็กไหล 3 ศพ


ถ้ำมุกดาหาร ถ้ำมรณะ กลืนชีวิตชาวบ้านขณะหาเหล็กไหล 3 ศพ

ถ้ำมุกดาหาร ถ้ำมรณะ กลืนชีวิตชาวบ้านขณะหาเหล็กไหล 3 ศพ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้ โพสต์โดย คุณ Lakornhd Thaitv สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

            ถ้ำพุง จ.มุกดาหาร กลืนชีวิตชาวบ้าน ขณะหาเหล็กไหล 2 ศพ อีก 1 ศพ ยังอยู่ในระหว่างการค้นหา เชื่อเป็นอาถรรพ์ของเหล็กไหล เผยต้องนิมนต์พระมาช่วยงมหาร่างไร้วิญญาณ

            วานนี้ (27 พฤษภาคม 2556) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองมุกดาหาร รับแจ้งว่า มีคนจมน้ำเสียชีวิตภายในถ้ำพุง ต.นาโสก อ.เมืองมุกดาหาร จึงรุดไปตรวจสอบ ทั้งนี้ เมื่อไปถึงยังที่เกิดเหตุพบว่า ถ้ำดังกล่าวอยู่ในป่าลึก ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 3 กิโลเมตร ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องเดินลัดเลาะโขดหิน ประมาณ 500 เมตร จากปากถ้ำ จึงจะพบศพของผู้เสียชีวิต คือ นายเงิน ชาธิพา อายุ 59 ปี และนายสงบ อันแสน อายุ 39 ปี บุตรชาย สภาพศพซีดเผือด ไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย

            จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ (26 พฤษภาคม) นายเงินและนายสงบ พร้อมนายธนโชติ ลินโต อายุ 48 ปี พร้อมญาติรวม 9 คน ได้เดินเข้าไปหาสมุนไพรและพักค้างคืนที่ลานหินใกล้กับถ้ำพุง ประกอบกับเชื่อว่าภายในถ้ำพุงนั้น มีเหล็กไหล จึงได้คิดเข้าไปเอาเป็นสมบัติของตนเอง โดยในช่วงเที่ยงของวันที่ 26 พฤษภาคม นายเงิน นายสงบ และนายธนโชติ ได้พากันเข้าไปเอาเหล็กไหลภายในถ้ำ ซึ่งก่อนเข้าก็ได้จุดเทียนขอขมาเจ้าที่เรียบร้อย โดยมีญาติ ๆ นั่งรออยู่ที่ปากถ้ำ

            จนกระทั่งเช้าวันรุ่งขึ้น (27 พฤษภาคม) ทั้ง 3 คน ก็ยังไม่ออกมาจากถ้ำ เกรงว่าจะได้รับอันตราย จึงตามคนในหมู่บ้านมาช่วยกันหา และบังเอิญไปเจอพระชัยชนะ กิตติสาโร วัดภูสร้าง กำลังออกบิณฑบาตอยู่ จึงนิมนต์ให้ท่านช่วยเหลือด้วย ซึ่งพระชัยชนะต้องดำน้ำเข้าไปในถ้ำถึง 2 เที่ยว และลึกเข้าไปประมาณ 2 เมตร จึงพบศพของนายเงิน ซึ่งเสียชีวิตอยู่ผนังในถ้ำ ลักษณะหันหัวออกจากปากถ้ำ ต่อจากนั้น เจ้าหน้าที่ก็พบศพนายสงบอีก 1 ศพ ส่วนที่เหลืออีก 1 คน ค้นหาไม่พบ และสุดความสามารถที่จะช่วยเหลือ เนื่องจากไม่มีอุปกรณ์ช่วย และเกรงว่าจะได้รับอันตราย

            ส่วนทางด้าน นายสลัต อุคำ ผู้ใหญ่บ้าน เผยว่า ถ้ำพุงจะเป็นถ้ำที่อยู่ลึกลงไปใต้ดิน ภายในถ้ำมีลานหินและโพลงขนาดใหญ่ จุคนได้ราว ๆ 50 คน เมื่อถึงฤดูแล้งชาวบ้านก็มักไปหากบหาเขียด แต่พอถึงฤดูฝนถ้ำนี้จะมีน้ำท่วมขังชาวบ้านไม่กล้าเข้าไปกลัวว่าจะได้รับอันตราย และชาวบ้านที่นี่ก็เชื่อว่ามีเหล็กไหล เพราะมีคนเคยเห็น แต่ไม่มีใครกล้านำออกมาเพราะกลัวอาถรรพ์

            อย่างไรก็ตาม ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ช่วยเหลืออย่างเต็มที่ และได้ประสานนักประดาน้ำในพื้นที่และจังหวัดข้างเคียงให้การช่วยเหลือหาอีก 1 คน ที่ยังติดอยู่ภายในถ้ำ ซึ่งตอนนี้ยังไม่ทราบชะตากรรมชีวิต





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ถ้ำมรณะ มุกดาหาร กลืนชีวิตชาวบ้านขณะหาเหล็กไหล 3 ศพ โพสต์เมื่อ 28 พฤษภาคม 2556 เวลา 09:32:39 6,654 อ่าน
TOP