x close

มาแปลก! คุณลุงญี่ปุ่นสวมชุด นร.หญิง เดินร่อนทั่วโตเกียว

ปู่ญี่ปุ่น

ปู่ญี่ปุ่น

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก www.odditycentral.com

          เป็นที่โด่งดังในโลกอินเตอร์เน็ตของญี่ปุ่นอย่างสุด ๆ เมื่อช่างภาพสูงวัยชาวญี่ปุ่น ผันตัวเองมาคว้าเครื่องแบบนักเรียนหญิงสวมเดินไปรอบ ๆ กรุงโตเกียว เสียเอง จากที่เคยเป็นช่างภาพตระเวนถ่ายรูปคอสเพลย์ดี ๆ แท้ ๆ สร้างรอยยิ้มให้กับคนทั่วเมือง และทำให้เขายิ่งโด่งดังในอินเทอร์เน็ต

          ไม่ว่าใครก็เป็นต้องตกตะลึง หากได้พบกับคุณลุงหัวล้าน ผมขาวโพลน สวมชุดเครื่องแบบนักเรียนหญิงของประเทศญี่ปุ่นเดินทางไปทั่วกรุงโตเกียวด้วยใบหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส จนกลายมาเป็นที่โด่งดังในโลกอินเทอร์เน็ตในชื่อ ชายชราในชุดกะลาสี โดยเมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 เว็บไซต์โอดดิตี้เซ็นทรัล ได้มีรายงานว่า เจ้าของชื่อชายชราในชุดกะลาสีรายนี้ ก็คือ นายฮิเดกิ โคบายาชิ ช่างภาพคอสเพลย์ผู้มากประสบการณ์ ซึ่งเคยเข้าร่วมถ่ายภาพในงานอีเวนท์ของแอนิเมชันและวิดีโอเกมส์มานานนับ 10 ปี ก่อนจะหันมาคว้าชุดเครื่องแบบนักเรียนหญิงยอดนิยมอย่างชุดกะลาสีมาสร้างเอกลักษณ์ให้กับตนเอง

          แม้ว่าการแต่งกายสุดแปลกประหลาดของนายฮิเดกิอาจจะทำให้ใครต่อใครที่ได้เห็นต่างก็ช็อก แต่สำหรับเด็กสาวชาวญี่ปุ่น นายฮิเดกิก็ไม่ต่างจากดาราดังที่พวกเธอต่างรุมเข้าไปขอถ่ายรูปคู่ ก่อนจะนำรูปเหล่านั้นมาโพสต์ลงบนอินเทอร์เน็ต จนทำให้เขาได้กลายเป็นคนดังในโลกอินเทอร์เน็ตในที่สุด

          ทั้งนี้ เมื่อถามถึงสาเหตุที่ทำให้เขาตัดสินใจสวมชุดเครื่องแบบนักเรียนกะลาสี เดินทางไปรอบ ๆ โตเกียว และตามย่านต่าง ๆ ที่มีผู้คนพลุกพล่านอยู่มากนั้น นายฮิเดกิเผยว่า จริง ๆ แล้วการแต่งการสุดแปลกของเขานั้น เป็นเพราะเขาต้องการสร้างความประหลาดใจให้แก่คนในสังคม และต้องการให้ญี่ปุ่นมีความร่าเริง มีชีวิตชีวาขึ้น นอกจากนี้ยังอาจเป็นเพราะ ชุดนักเรียนกะละสีนั้นเหมาะกับเขามากก็ได้

ปู่ญี่ปุ่น

ปู่ญี่ปุ่น

ปู่ญี่ปุ่น

ปู่ญี่ปุ่น






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มาแปลก! คุณลุงญี่ปุ่นสวมชุด นร.หญิง เดินร่อนทั่วโตเกียว โพสต์เมื่อ 28 พฤษภาคม 2556 เวลา 17:49:45 6,015 อ่าน
TOP