x close

ศาลอาญา ชี้ช่างภาพอิตาลีถูกกระสุนจากฝั่งทหาร ในเหตุชุมนุมปี 53

ศาลอาญา ชี้ ช่างภาพอิตาลี ถูกกระสุนจากฝั่งทหาร ในเหตุชุมนุมปี 53

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ไทยโพสต์

            ศาลอาญา สรุปคดีช่างภาพอิตาลีเสียชีวิตในเหตุชุมนุม ปี 53 ระบุเสียชีวิตเพราะกระสุนจากฝั่งทหาร แต่ยังไม่ทราบว่าใครเป็นผู้ยิง

            วันนี้ (29 พฤษภาคม 2556) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลอาญากรุงเทพใต้ นัดฟังคำสั่งผลไต่สวนชันสูตรพลิกศพ นายฟาบิโอ โปเลงกี ช่างภาพชาวอิตาลี ที่ถูกยิงเสียชีวิตเมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2553 บริเวณถนนราชดำริ ในเหตุการณ์สลายม็อบเสื้อแดง โดยมี นางสาวอลิซาเบตต้า โปเลงกี น้องสาวของนายฟาบิโอ พร้อมมารดา และพี่สาว ได้เดินทางมาร่วมรับฟังคำสั่งในครั้งนี้ด้วย

            โดยศาลระบุว่า เหตุและพฤติการณ์แห่งการตาย สืบเนื่องจากการถูกยิงด้วยกระสุนปืนจากปืนความเร็วสูง เป็นเหตุให้เกิดบาดแผลกระสุนปืนทะลุหัวใจ ปอด ตับ เสียโลหิตปริมาณมาก วิถีกระสุนปืนยิงมาจากฝ่ายเจ้าหน้าที่ทหารที่กำลังปฏิบัติหน้าที่ เคลื่อนตัวเข้ามาจากแยกศาลาแดง มุ่งสู่แยกราชประสงค์ แต่ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าใครเป็นผู้ยิง

            ทั้งนี้ จากการสืบพยานและผู้เชี่ยวชาญของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ระบุตรงกันว่า ไม่มีบุคคลอื่นใดในบริเวณดังกล่าวที่มีอาวุธปืนและกระสุนปืนขนาด .223 มีแต่เจ้าหน้าที่ทหารที่ใช้ปืน M-16 และ HK เท่านั้น โดยพยานที่เห็นผู้ตายถูกยิงก็ถูกกระสุนชนิดเดียวกันยิงเข้าที่ขา มาจากทิศทางเดียวกัน



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลอาญา ชี้ช่างภาพอิตาลีถูกกระสุนจากฝั่งทหาร ในเหตุชุมนุมปี 53 โพสต์เมื่อ 29 พฤษภาคม 2556 เวลา 11:28:25 1,695 อ่าน
TOP