x close

สรจักร ศิริบริรักษ์ นักเขียนดัง ฉายา สตีเฟ่น คิง เมืองไทย เสียชีวิตแล้ว

สรจักร ศิริบริรักษ์

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก book-dd.lnwshop.com

            สรจักร ศิริบริรักษ์ นักเขียนดัง ฉายา สตีเฟ่น คิง เมืองไทย เสียชีวิตแล้ว มีคนพบ สรจักร ศิริบริรักษ์ เป็นศพอยู่ในบ่อน้ำในบ้าน เผย ป่วยพาร์กินสันมานานกว่า 13 ปี

          เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสรจักร ศิริบริรักษ์ อายุ 58 ปี นักเขียนชื่อดังเจ้าของฉายา สตีเฟ่น คิง เมืองไทย ได้เสียชีวิตลงแล้วในบ้านพักย่านพหลโยธิน เขตสายไหม ตั้งแต่ช่วงบ่ายของวันที่ 28 พฤษภาคมที่ผ่านมา หลังจากมีผู้พบศพ นายสรจักร อยู่ในบ่อน้ำลึกกว่า 2 เมตร บริเวณใกล้ห้องนอน โดยมีน้ำและขนมวางอยู่ขอบบ่อ จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับทราบ

          ทั้งนี้ หนังสือพิมพ์มติชน ได้สอบถาม นายสุรศักดิ์ รักหมาน อายุ 37 ปี ผู้ที่อาศัยอยู่ด้วยกันกับนายสรจักร และเป็นผู้ดูแลนายสรจักร ทราบว่า นายสรจักรป่วยเป็นโรคพาร์กินสันมานานกว่า 13 ปีแล้ว และเมื่อ 3 สัปดาห์ก่อน เพิ่งจะมีอาการปอดบวมแทรกซ้อน จึงเข้าไปรับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช ส่วนในวันเกิดเหตุ นายสรจักร เพิ่งรับประทานยาและนอนหลับไปเมื่อเวลา 11.00 น. โดยตนคอยนอนเฝ้าอยู่ข้างเตียง เพื่อปลุกให้นายสรจักรลุกขึ้นมาทานยา กระทั่งเวลา 14.00 น. ตนตื่นขึ้นมาไม่พบนายสรจักร จึงได้ลุกขึ้นตามหา และพบนายสรจักรคว่ำหน้าอยู่ในบ่อน้ำที่นายสรจักรชอบมานั่งเล่นเป็นประจำ เมื่อเข้าไปดูก็พบว่าเสียชีวิตแล้ว

          สำหรับ ประวัติ นายสรจักร ศิริบริรักษ์ เกิดเมื่อวันที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2498 ที่จังหวัดบุรีรัมย์ ก่อนที่จะย้ายตามครอบครัวมาตั้งถิ่นฐานที่จังหวัดนครราชสีมา และได้เข้ามาเรียนที่กรุงเทพมหานคร จบการศึกษาระดับชั้นมัธยมศึกษาที่โรงเรียนวัดราชโอรส และได้สอบเข้าเรียนต่อในคณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เนื่องจากมีความสนใจเรื่องพืชสมุนไพรเป็นทุนเดิม กระทั่งเรียนจบเมื่อปี พ.ศ. 2521 และได้เข้าทำงานเป็นลูกจ้างของโรงพยาบาลขนอม จังหวัดนครศรีธรรมราช ต่อมาได้เรียนต่อปริญญาโท จนสำเร็จการศึกษาด้านสาธารณสุขศาสตรมหาบัณฑิต จากมหาวิทยาลัยมหิดล และได้ทำงานเป็นเภสัชกรชำนาญการพิเศษ สำนักงานปลัดกระทรวงฯ กระทรวงสาธารณสุข

          ด้วยความที่มีประสบการณ์การช่วยแพทย์ผ่าตัด ชันสูตรศพ ฉีดศพ ฯลฯ รวมทั้งความรู้ด้านยา และพืชสมุนไพร จึงทำให้ สรจักร ศิริบริรักษ์ มีผลงานวรรณกรรมเรื่องสั้น งานเขียนอาชญคดี งานเขียนด้านสุขภาพ และงานเขียนจิปาถะ ออกมาหลายเล่ม แต่ที่ได้รับความนิยมอย่างสูง และสร้างชื่อให้ สรจักร ก็คือ งานเขียวแนวอาชญคดี สืบสวนฆาตกรรม เพราะมีการตีพิมพ์ซ้ำทุกเล่ม เช่น "ศพใต้เตียง" ที่ได้รับการตีพิมพ์ซ้ำเป็นครั้งที่ 27 หรือ "ศพท้ายรถ" ที่ได้รับการตีพิมพ์ซ้ำเป็นครั้งที่ 26 นอกจากนี้ ยังมีดัง ๆ อีกหลายเล่ม เช่น ศพข้างบ้าน ผีหลอก ผีหัวขาด ผีหัวเราะ เป็นต้น

          ทั้งนี้ ผลงานชิ้นสุดท้ายที่ นายสรจักร เขียนก่อนจะวางปากกาเพราะมีปัญหาเรื่องสุขภาพคือ "นักฆ่าบ้ากาม" และจากการเขียนเรื่องสั้นแนวเขย่าขวัญนี้เองที่ทำให้เขาได้รับฉายาว่าเป็น "สตีเฟ่น คิง เมืองไทย"




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สรจักร ศิริบริรักษ์ นักเขียนดัง ฉายา สตีเฟ่น คิง เมืองไทย เสียชีวิตแล้ว โพสต์เมื่อ 29 พฤษภาคม 2556 เวลา 16:35:29 4,017 อ่าน
TOP