x close

ตำรวจกองปราบ ปรับแผน ไม่เข้าสำนักงานวันศุกร์ ลดค่าน้ำค่าไฟ


 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
 
            ผู้บังคับการกองปราบ สั่งตำรวจกองปราบไม่ต้องทำงานที่สำนักงานทุกวันศุกร์ ให้ลงพื้นที่พบชาวบ้านแทน เพราะต้องการลดค่าน้ำค่าไฟ มีผล 31 พฤษภาคมนี้
 
            เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 2556 พล.ต.ต.สุพิศาล ภักดีนฤนาถ ผู้บังคับการกองปราบปราม (ผบก.ป.) เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้ผู้กำกับการ 1-6, ผู้กำกับการปฏิบัติการพิเศษ และผู้กำกับการฝ่ายอำนวยการ ให้ประชุมนอกสถานที่ทุกวันศุกร์ มีผลตั้งแต่วันที่ 31 พฤษภาคมนี้ โดยมีจุดประสงค์หลักคือ ต้องการลดค่าน้ำค่าไฟในสำนักงาน เนื่องจากในเดือนหนึ่ง ที่กองปราบปรามมีค่าใช้จ่ายตรงจุดนี้เดือนละ 8 แสน - 1 ล้านบาท ถ้าหากไม่เข้าที่ทำงาน 1 วัน น่าจะช่วยลดค่าใช้จ่ายตรงจุดนี้ได้พอสมควร
 
            อย่างไรก็ตาม การไม่เข้าทำงานที่กองปราบปราม ไม่ได้หมายความว่าเป็นวันหยุดของตำรวจ แต่ตำรวจต้องทำงานนอกสถานที่ ลงพื้นที่มากขึ้น นี่คือจุดประสงค์อย่างที่สอง ซึ่งจะทำให้ประชาชนได้รับประโยชน์อย่างชัดเจน คือ ตำรวจสัมผัสกับชาวบ้านโดยตรง เห็นวิธีที่จะลดปัญหาอาชญากรรมได้มากขึ้นจากสายตาของตัวเอง รองลงมาคือ หน่วยงานรัฐและเอกชน จะได้ประโยชน์ตามไปด้วย สำหรับวิธีการลงพื้นที่ของตำรวจ อาจจะเป็นการหาที่รวมตัวมากกว่า 10 คน ตามร้านอาหาร หรือกาแฟ เพื่อประชุมกลุ่มย่อย เป็นต้น








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจกองปราบ ปรับแผน ไม่เข้าสำนักงานวันศุกร์ ลดค่าน้ำค่าไฟ โพสต์เมื่อ 29 พฤษภาคม 2556 เวลา 19:19:49 1,628 อ่าน
TOP