x close

โวยหนัก! ชาวบ้านโร่ร้องเรียนประปา หลังส่งบิลค่าน้ำนับแสนบาท


ร้องเรียนประปา หลัง บิลค่าน้ำประปาแพงขึ้น


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพาประกอบจาก สปริงนิวส์

            ชาวหนองคายรวมตัวร้องเรียนประปา หลังส่งบิลเก็บค่าน้ำแพงขึ้นจากเดิมหลายเท่าตัว ทั้งที่ใช้เท่าเดิม บางรายถูกเรียกเก็บนับแสนบาท-ประปา แจง เกิดจากเปลี่ยนบริษัทรับเหมาอ่านมิเตอร์น้ำใหม่

            เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้าน จ.หนองคาย ประมาณ 10 คน รวมตัวเข้าขอคำชี้แจงจากสำนักงานการประปาส่วนภูมิภาค จ.หนองคาย ถึงกรณีการเรียกเก็บบิลค่าน้ำประปาที่แพงขึ้นจากเดิมหลายเท่าตัว ทั้งที่ปริมาณการใช้น้ำเท่าเดิมทุกวัน โดยบางรายพุ่งขึ้นถึงหลักแสนบาทเลยทีเดียว

            โดย นางวิไลพร เหล่าศิริวิจิตร อายุ 39 ปี เปิดเผยว่า ตนได้รับบิลเรียกเก็บค่าน้ำประปาในเดือนเมษายน 2556 เป็นเงินค่าน้ำ 1,344 บาท แต่มียอดค้างจ่ายในเดือนมีนาคม 2556 จำนวน 102,962.78 บาท รวมแล้วในบิลระบุให้จ่ายเงินค่าน้ำประปารวม 104,454.36 บาท ทั้งที่เดิมจ่ายค่าน้ำเพียง 300-400 บาท/เดือนเท่านั้น และใช้น้ำปริมาณเท่าเดิม และขอยืนยันว่าไม่เคยค้างจ่ายค่าน้ำประปาแม้แต่เดือนเดียว

            ขณะที่ น.ส.พัชรินทร์ ดีเพ็ง ได้รับบิลเรียกเก็บค่าน้ำ 5,580 บาท จากเดิมจ่ายเพียง 80 บาทเท่านั้น ซึ่งชาวบ้านในหลายพื้นที่ ได้รับความเดือดร้อนจากปัญหานี้เช่นเดียวกัน จึงอยากให้การประปา ชี้แจงให้ทราบ

            ด้าน นายอนุชา ดวงศรี หัวหน้างานอำนวยการ การประปาส่วนภูมิภาค จ.หนองคาย ชี้แจงว่า ปัญหาดังกล่าวเกิดจากการที่ประปาส่วนภูมิภาคได้เปลี่ยนบริษัทรับเหมาอ่านมิเตอร์น้ำใหม่ โดยมีการเปลี่ยนถ่ายงานช่วงเดือนมกราคม 2556 เป็นต้นมา ปรากฏว่าช่วงการรับงานระหว่างกันนั้น พบว่าค่าน้ำของผู้ใช้น้ำเพิ่มสูงขึ้นผิดปกติ อาจมีการผิดพลาดในระบบการเปลี่ยนถ่ายข้อมูลระหว่างบริษัทเดิมกับบริษัทใหม่ โดยประปาได้ออกตรวจสอบเบื้องต้นในรายที่มิเตอร์น้ำมีปัญหา ซึ่งทางการประปา จ.หนองคาย ขอเวลา 2 สัปดาห์ ในการติดต่อกับบริษัทอ่านมิเตอร์และฝ่ายที่เกี่ยวข้องเพื่อสรุปหาสาเหตุ ระหว่างนี้ผู้ใช้น้ำที่มีปัญหายังไม่ต้องจ่ายค่าน้ำและจะไม่ถูกตัดน้ำประปา ส่วนประชาชนที่เกิดปัญหาเช่นเดียวกันนี้สามารถแจ้งเรื่องกับทางการประปา จ.หนองคาย ได้ทุกวัน


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โวยหนัก! ชาวบ้านโร่ร้องเรียนประปา หลังส่งบิลค่าน้ำนับแสนบาท โพสต์เมื่อ 30 พฤษภาคม 2556 เวลา 08:42:56 3,704 อ่าน
TOP