x close

มือโพสต์คลิป แก้ผ้าขี่มอเตอร์ไซค์ มอบตัวแล้ว อ้างแค่อยากสร้างความบันเทิง








          หัวหน้ากลุ่มร็อคโหมด ยกมือไหว้ขอโทษคนเชียงใหม่ กรณีโพสต์คลิป แก้ผ้าขี่มอเตอร์ไซค์ เผยไม่มีเจตนาลบหลู่ แต่เพราะรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ด้านตำรวจเตรียมลงดาบตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ 

          จากกรณีวัยรุ่นกลุ่มร็อคโหมด แก้ผ้าขี่มอเตอร์ไซค์ บิ๊กไบค์ ไปทั่วเมืองเชียงใหม่ โดยอ้างว่า ทำไปเพื่อต้องการใช้หนี้เพื่อน 500 บาท จนถูกเจ้าหน้าที่จับกุมและเปรียบเทียบปรับ พร้อมพยายามติดตามตัวคนที่โพสต์คลิปวิดีโอดังกล่าว ซึ่งทำงานอยู่ในบ่อนต่างประเทศมาดำเนินคดี แต่กลับพบว่า วัยรุ่นกลุ่มนี้ยังโพสต์ภาพหญิงชายเปลือยกาย เต้นล้อเลียน กำนันสไตล์ และฮาเล็มเช็ค ลงในเว็บไซต์ยูทูบและเฟซบุ๊กจนถูกแชร์ออกไปในวงกว้างนั้น

          ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 14.00 น. ของวานนี้ (29 พฤษภาคม 2556) นายยงยุทธ แสนพันธ์ อายุ 25 ปี ชาว จ.เชียงใหม่ พนักงานในบ่อนที่มาเก๊า และมือโพสต์คลิปวิดีโอของกลุ่มร็อคโหมด ได้เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ โดยมี นายเจตพล จันทร์บุญทวี อายุ 24 ปี คนขี่รถบิ๊กไบค์เปลือยกาย เดินทางมาด้วย

          จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้สอบปากคำและแจ้งข้อหากับนายยงยุทธ หลังจากนายเจตพลให้การซัดทอดว่า นายยงยุทธเป็นผู้โพสต์คลิปวิดีโอดังกล่าว ทั้งนี้ การกระทำของนายยงยุทธ มีความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ คือ มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 1,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ 

          ด้านนายยงยุทธ ได้ยกมือขอโทษ พร้อมกล่าวยอมรับว่า ตนเองเป็นผู้โพสต์คลิปวิดีโอดังกล่าวจริง จึงต้องขอโทษกับสิ่งที่ทำลงไป เพราะไม่มีเจตนาสร้างความเสื่อมเสียให้จังหวัด แต่มีจุดประสงค์เพียงต้องการสร้างความบันเทิงเท่านั้น รวมทั้งรู้สึกยินดีที่มีคนชื่นชอบหรือสนับสนุน จึงได้ทำต่อเนื่องมาเรื่อย ๆ แต่หลังจากเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น ในฐานะหัวหน้าแก๊งร็อคโหมดตนจึงขอหยุดการโพสต์คลิปและลบคลิปวิดีโอบางส่วนออกไปจากหน้าเพจในเฟซบุ๊กของกลุ่ม โดยสิ่งที่ทำลงไปอาจเป็นงานศิลปะที่ยังไม่เหมาะสมกับช่วงเวลาหรือยุคสมัย ซึ่งตนยืนยันว่า จะถ่ายทำคลิปวิดีโอต่อไป แต่จะลดเรื่องโป๊เปลือยหรือการกระทำที่คึกคะนองลง และหันมาทำคลิปในลักษณะที่สร้างสรรค์เป็นประโยชน์ต่อสังคมมากขึ้น


          ทั้งนี้ ตนเป็นผู้ออกแนวคิดในการถ่ายทำคลิปเปลือยกายขี่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์เอง แต่ไม่คาดคิดว่าจะมีคนให้ความสนใจคลิปมากขนาดนี้ ส่วนญาติพี่น้องและสมาชิกในกลุ่มก็รับรู้ว่ากำลังทำอะไรอยู่ ส่วนที่ระบุว่า แก๊งร็อคโหมดทำคลิปเพื่อเย้ยตำรวจนั้น ไม่เป็นความจริง เพราะคลิปเต้นเลียนแบบ กำนันสไตล์ กับ ฮาเล็มเช็คได้ถ่ายทำไว้นานแล้ว และพวกตนไม่ได้เสพยาดังที่หลายฝ่ายวิจารณ์ ส่วนเรื่องคดีนี้ขอให้เป็นไปตามขั้นตอนกฎหมาย ซึ่งตนได้มอบหมายให้ทนายความเป็นผู้ดำเนินการแล้ว 

          ขณะที่ นายเจตพล กล่าวว่า ไม่คาดคิดว่าเรื่องดังกล่าวจะเป็นที่สนใจมากขนาดนี้ จึงขอเตือนไปยังเยาวชนว่า สิ่งที่ตนทำนั้นไม่ใช่เรื่องที่ดี และไม่ควรลอกเลียนแบบโดยเด็ดขาด เพราะมีความผิดและส่งผลให้ต้องเผชิญกับปัญหายุ่งยากหลายประการ

          ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ กล่าวว่า สำหรับคดีนี้เป็นผลงานของเจ้าหน้าที่สืบสวน ที่สามารถติดตามจับกุมผู้ต้องหาได้ครบทั้งหมด โดยนายเจตพลมือโพสต์คลิปรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ดังนั้นจึงทำการปรับเป็นเงิน 1,000 บาท ส่วนนายยงยุทธจะให้ตำรวจสอบสวนปากคำรวบรวมพยานและเสนอต่อศาลเพื่อดำเนินการต่อไป ซึ่งหลังจากนี้จะสั่งการให้เจ้าหน้าที่ประสานงานไปยังกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร หรือไอซีที ให้ร่วมศึกษา พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เพื่อป้องกันไม่ให้เหตุการณ์เช่นนี้เกิดซ้ำขึ้นอีก 



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มือโพสต์คลิป แก้ผ้าขี่มอเตอร์ไซค์ มอบตัวแล้ว อ้างแค่อยากสร้างความบันเทิง โพสต์เมื่อ 30 พฤษภาคม 2556 เวลา 08:50:51 1,986 อ่าน
TOP