x close

ตำรวจจีนไม่ตั้งข้อหาแม่เด็กติดท่อ ชี้เป็นอุบัติเหตุ


ทารกจีนถูกทิ้งลงท่อระบายน้ำ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก koolnews.gr

            เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2556 สำนักข่าวเอพี รายงานความคืบหน้าคดีทารกแรกเกิดจีนถูกทิ้งลงในท่อน้ำทิ้งว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจีนไม่มีการตั้งข้อหาใด ๆ กับแม่ของเด็ก เพราะเห็นว่าเป็นอุบัติเหตุที่ไม่ได้ตั้งใจให้เกิดขึ้น ด้านแม่เด็กยอมรับ เธอตั้งครรภ์หลังจากมีเพศสัมพันธ์แบบ One Night Stand กับผู้ชายคนหนึ่ง

            รายงานระบุว่า จากการสอบถามสาววัย 22 ปี แม่ของเด็ก เกี่ยวกับทารกที่ถูกทิ้งลงในส้วมจนไปติดอยู่ในท่อน้ำทิ้งนั้น ได้ความว่า เธอตั้งครรภ์จากการมีเพศสัมพันธ์แบบ One Night Stand จึงไม่ได้บอกพ่อแม่ เพราะกลัวว่าทางบ้านจะตัดขาดสัมพันธ์ รวมถึงไม่ได้ไปฝากครรภ์ที่ไหน และรัดท้องเธอไว้ตลอด เพราะตั้งใจจะปกปิดเรื่องนี้เป็นความลับ กระทั่งวันเกิดเหตุ เธอได้เข้าห้องน้ำ และให้กำเนิดทารกออกมาโดยไม่ทันตั้งตัว ไม่มีใครรู้เห็น และด้วยความที่เธอเสียเลือดมาก จึงพยายามจะช่วยเหลือตัวเองก่อน ระหว่างนั้นทารกก็ตกลงไปในส้วม เธอก็พยายามคว้าไว้และใช้ไม้คีบตัวเด็กออกมาในทีแรก แต่ไม่สำเร็จ จึงล้างส้วมเพื่อทำความสะอาดเลือดที่เปรอะอยู่เต็มไปหมด ขณะที่ทารกเองก็ยังติดอยู่ในท่ออย่างนั้น ก่อนจะไปบอกเจ้าของอพาร์ทเม้นท์ว่ามีเด็กติดอยู่ในท่อ

            หลังเกิดเหตุ เธอก็ได้เฝ้าดูการทำงานของหน่วยกู้ภัยอยู่อย่างลับ ๆ กระทั่งสามารถช่วยเหลือทารกน้อยออกมาจากท่อได้

            ด้วยคำชี้แจงดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงไม่เอาผิดหรือตั้งข้อหาพยายามฆ่าใด ๆ ให้กับเธอ เพราะถือว่าเป็นอุบัติเหตุ และเห็นว่า เธอเองก็มีท่าทีเสียใจอย่างมากที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น ซึ่งล่าสุด ทางโรงพยาบาลก็ได้มอบทารกน้อยกลับไปอยู่ในการดูแลของเธอ และชายคนหนึ่งซึ่งอ้างตัวว่าเป็นพ่อเด็กแล้ว

            แต่ถึงจะเป็นอย่างนั้น ประเด็นนี้ก็ยังคงเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ของชาวจีนและคนทั่วโลกว่า ควรจะคืนทารกน้อยสู่อ้อมอกของเธอจริง ๆ หรือ เพราะจากคำสัมภาษณ์ของเธอ ดูเหมือนเธอเองจะไม่ได้ต้องการมีบุตร ปิดบังการตั้งครรภ์ แถมยังทำความสะอาดห้องน้ำได้ลงทั้ง ๆ ที่รู้ว่าเด็กติดคาอยู่ในท่อ




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจจีนไม่ตั้งข้อหาแม่เด็กติดท่อ ชี้เป็นอุบัติเหตุ โพสต์เมื่อ 30 พฤษภาคม 2556 เวลา 13:45:02 1,341 อ่าน
TOP