x close

คนอวดผี บ้านเขียวขุนพิทักษ์ อยุธยา 29 พฤษภาคม 2556


คนอวดผี บ้านเขียวขุนพิทักษ์ อยุธยา


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการคนอวดผี โพสต์โดย คุณ Lakornhd Thaitv สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

            บ้านเขียว อยุธยา หรือ บ้านเขียวขุนพิทักษ์ เป็นบ้านร้างหลังใหญ่ในสมัยรัชกาลที่ 5 ซึ่งตั้งอยู่ใน อ.ผักไห่ จ.พระนครศรีอยุธยา โดยมี ขุนพิทักษ์บริหาร เป็นเจ้าของบ้าน เสียงร่ำลือในความเฮี้ยนและอาถรรพ์ต่าง ๆ ทำให้ น้องกุ้งนาง วัย 18 ปี อยากจะเข้าไปพิสูจน์บ้านเขียวดูสักครั้ง โดยหารู้ไม่ว่า..การลองของในครั้งนั้นจะทำให้เธอล้มป่วยหนัก จนครอบครัวต้องหวังพึ่ง ศูนย์บรรเทาทุกข์ผี ใน รายการคนอวดผี (29 พฤษภาคม 2556) เพื่อช่วยหาทางออก

            คุณยายจำปี ไตรยนต์ คือคุณยายของ น้องกุ้งนาง เด็กสาววัย 18 ปี จาก จ.พระนครศรีอยุธยา ที่ป่วยด้วยอาการประหลาด รูปร่างผอมซีด ไม่มีเรี่ยวแรง จนไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ซึ่งคุณยายเริ่มต้นเล่าถึงที่มาที่ไป ก่อนที่น้องกุ้งนางจะมีอาการป่วยว่า ..

            น้องกุ้งนาง เป็นคนร่าเริงสนุกสนาน ชอบไปดูบ้านผี และขี่มอเตอร์ไซค์ไปพิสูจน์ตามสถานที่ต่าง ๆ กับเพื่อน เพราะชอบเรื่องผี ๆ โดยก่อนหน้านี้น้องก็ไปตามวัดร้าง เพราะใน จ.พระนครศรีอยุธยา จะมีสถานที่แบบนี้เยอะ จนกระทั่งไปลองของที่บ้านเขียวขุนพิทักษ์ ซึ่งเป็นบ้านร้างของ ขุนพิทักษ์บริหาร นายอำเภอผักไห่ สมัยรัชกาลที่ 5 อายุของตัวบ้านประมาณ 100 กว่าปี

            โดยน้องกุ้งนางเข้าไปข้างในบ้านกับเพื่อน 3-4 คน และบังเอิญไปสะดุดและเตะโดนพานที่อยู่ในบ้านเขียว และไม่ได้ยกมือไหว้ขอขมา ซึ่งพานดังกล่าวมีลักษณะพานคล้ายกระทง หรือที่เรียกกันว่า พานบายศรี จนกระทั่งกลับมาถึงบ้าน น้องกุ้งนางก็เล่าให้คุณยายฟัง

            หลังจากนั้นประมาณ 3-4 วัน น้องกุ้งนาง ก็เริ่มล้มป่วย ตัวร้อน และปวดหัวนิดหน่อย น้องกุ้งนางจึงกังวลจนต้องเอ่ยปากถามคุณยายว่าอาการนี้จะเกี่ยวกับที่เธอบังเอิญไปเตะพานที่บ้านเขียวหรือเปล่า คุณยายก็คิดว่าเป็นแค่อาการของคนที่ไปตากฝนมาเท่านั้น แต่ต่อมาอาการของน้องกุ้งนางเริ่มหนักขึ้น กินไม่ได้ นอนไม่หลับ ไม่มีเรี่ยวแรง และเจ็บออด ๆ แอด ๆ จนตัวผอมแห้ง

คนอวดผี บ้านเขียวขุนพิทักษ์ อยุธยา

            เมื่อคุณยายพาน้องกุ้งนางไปหาหมอ ก็ได้รับคำตอบว่า น้องมีอาการของโรคแพ้ภูมิตัวเอง ซึ่งคุณยายบอกว่า น้องกุ้งนางจะมีอาการเพ้อ เห็นผู้ชายแก่ อ้วน ตัวใหญ่ ใส่สูท มายืนเรียกว่า "กุ้งนาง..กุ้งนาง" จึงทำให้คุณยายอยากจะไปขอขมาในสิ่งที่น้องเคยไปลบหลู่เอาไว้ อีกทั้งยังเป็นสิ่งที่ทำให้น้องข้องใจมาตลอดด้วย

            ทางรายการคนอวดผี จึงเชิญ คุณริว จิตสัมผัส มาช่วยสื่อสารกับวิญญาณเพื่อหาทางช่วยน้องกุ้งนางและคุณยาย โดยเมื่อ ริว จิตสัมผัส ได้ติดต่อกับวิญญาณ ขุนพิทักษ์บริหาร แล้ว ก็ได้คำตอบมาเขียนลงในกระดานให้คุณยายได้อ่าน โดยคำตอบเหล่านั้นคือ

            "กูไม่เกี่ยว กูไม่ได้ทำ"
            "แค่กรรมของกูก็ทรมานมากละ"
            "อย่าเอากูไปยุ่ง"
            "มันเป็นของมันเอง"

            ริว จิตสัมผัส จึงสรุปได้ว่า อาการป่วยของน้องกุ้งนาง ไม่ได้เกิดจากอาถรรพ์บ้านเขียวอย่างที่เข้าใจ แต่เป็นเพราะน้องมีชีวิตอาภัพ เกิดจากความไม่ต้องการของพ่อแม่ สิ่งที่ทำให้น้องกุ้งนางอยู่มาได้จนถึงทุกวันนี้ เกิดจากความรักที่คุณยายมีให้ต่อเขา ดังนั้นไม่ว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไร ก็ต้องขอเป็นกำลังใจให้คุณยายและน้องกุ้งนางสู้ต่อไป แต่ถ้าอยากไปทำพิธีขอขมาเพื่อความสบายใจ ริว จิตสัมผัส และทีมงานคนอวดผี ก็จะพาไป เพราะเป็นสิ่งที่ค้างคาอยู่ในใจของน้องกุ้งนาง คุณยายจำปี จึงพาริวและทีมงาน แวะเยี่ยมอาการป่วยของน้องกุ้งนางที่บ้านพัก ก่อนที่จะพาไปเตรียมตัวทำพิธีขอขมาที่บ้านเขียวขุนพิทักษ์แทนน้องซึ่งไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้

            ทั้งนี้ ปัจจุบัน บ้านเขียวขุนพิทักษ์ ทายาทได้ยกให้อยู่ในความดูแลของหน่วยงานราชการ แต่เมื่อเวลาผ่านไปไม่ได้รับการดูแลก็กลายเป็นบ้านเรือนไทยเก่ารกร้างที่มีตำนานเล่าขานในเรื่องของอาถรรพ์ชวนขนลุก ซึ่งเรื่องราวของ บ้านเขียว หลังนี้ และการขอขมาของคุณยายจำปี จะเป็นอย่างไรต่อไป คงต้องติดตามชมกันต่อในรายการคนอวดผี วันที่ 5 มิถุนายน 2556 พร้อมกับการเปิดใจของทายาท บ้านเขียวขุนพิทักษ์ ที่ขอบอกเลยว่าพลาดไม่ได้เด็ดขาด





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนอวดผี บ้านเขียวขุนพิทักษ์ อยุธยา 29 พฤษภาคม 2556 โพสต์เมื่อ 30 พฤษภาคม 2556 เวลา 14:22:28 8,686 อ่าน
TOP