x close

สุดทน! แมลงปีกแข็งบุกยึดบ้าน จ.ตาก ต้องหนีนอนบ้านญาติ


แมลงปีกแข็ง บุกยึดบ้าน จ.ตาก

แมลงปีกแข็ง บุกยึดบ้าน จ.ตาก

แมลงปีกแข็ง บุกยึดบ้าน จ.ตาก


แมลงปีกแข็งบุกยึดบ้าน จ.ตาก ต้องหนีนอนบ้านญาติ (ไอเอ็นเอ็น)

            พบแมลงปีกแข็งนับล้านตัว บุกบ้านชาวบ้านที่เมืองตาก เจ้าของบ้านอยู่ไม่ได้ ต้องหนีไปนอนบ้านญาติ

            เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีแมลงปีกแข็งจำนวนนับล้านตัว ได้บุกไปขึ้นและสร้างที่อยู่บนบ้าน ไต่บนที่นอน ผนังบ้าน และตามจุดต่าง ๆ ภายในบ้านของ นายสมจิตร เข็มเพชรโต อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 96 หมู่ 5 ต.หนองบัวใต้ อ.เมืองตาก จ.ตาก และ นายสมจิตร เจ้าของบ้าน ได้ไปขอความช่วยเหลือจากเทศบาลตำบลหนองบัวใต้ เพื่อช่วยกำจัดแมลงปีกแข็งดังกล่าว ส่วนตัวของ นายสมจิตร และภรรยานั้น ต้องหนีไปนอนบ้านญาติ

            ทั้งนี้ หลังได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือ นายไชยเดช แก้วประดิษฐ์ นายกเทศมนตรีตำบลหนองบัวใต้ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม และหน่วยควบคุมโรคนำโดยแมลง จ.ตาก ใช้เครื่องพ่นละอองฝอยทำการฉีดพ่นสารเคมีเพื่อกำจัดแมลงปีกแข็ง ที่บ้านนายสมจิตร ซึ่งผลการฉีดพ่นสารเคมีทำให้แมลงปีกแข็งตาย และร่วงหล่นกองเต็มพื้น อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะทำการฉีดพ่นสารเคมีซ้ำอีกครั้งหนึ่ง

            ด้านนายสมจิตร กล่าวว่า ช่วงหัวค่ำที่ผ่านมา เปิดไฟนีออนตามปกติ แต่พอมืดสนิท สังเกตเห็นมีแมลงบินมาเกาะตามผนังบ้าน และหลังคาสังกะสี เสียงดังราวกับห่าฝน บ้างก็ร่วงหล่นตกลงมาบนพื้นบ้านไต่ยั้วเยี้ยนับล้านตัว ส่งเสียงร้องระงมจนน่าขนลุก ด้วยความกลัว ตนกับภรรยาจึงต้องไปอาศัยบ้านญาตินอน จนรุ่งเช้ารีบไปแจ้งเทศบาลตำบลหนองบัวใต้ ให้มาช่วยกำจัดแมลง








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดทน! แมลงปีกแข็งบุกยึดบ้าน จ.ตาก ต้องหนีนอนบ้านญาติ โพสต์เมื่อ 31 พฤษภาคม 2556 เวลา 08:04:27 1,590 อ่าน
TOP