x close

ไฟไหม้โรงงานเฟอร์นิเจอร์โคราช คนงานนับ 10 หนีตายวุ่น


ข่าวไฟไหม้ ไฟไหม้ โรงงานเฟอร์นิเจอร์โคราช

ข่าวไฟไหม้ ไฟไหม้ โรงงานเฟอร์นิเจอร์โคราช

ข่าวไฟไหม้ ไฟไหม้ โรงงานเฟอร์นิเจอร์โคราช

ข่าวไฟไหม้ ไฟไหม้ โรงงานเฟอร์นิเจอร์โคราช


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

            ไฟไหม้โรงงานเฟอร์นิเจอร์ไม่ไผ่ โคราช ขณะที่คนงานกำลังนอนหลับพักผ่อน ได้ยินเสียงคล้ายหม้อแปลงระเบิด และเห็นเปลวเพลิงกำลังลุกไหม้ จึงรีบวิ่งหนีเอาตัวรอดสุดชีวิต ด้านเจ้าหน้าที่ระดมรถดับเพลิงกว่า 10 คัน ฉีดสกัดเพลิง คาดเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

            เมื่อเวลา 23.00 น. ของวานนี้ (30 พฤษภาคม 2556) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โพธิ์กลาง อ.เมือง จ.นครราชสีมา รับแจ้งเหตุไฟไหม้ที่ร้านขายเฟอร์นิเจอร์ไม้ไผ่รายใหญ่ ตั้งอยู่ด้านข้างศาลเจ้าพ่อตาลคู่ ริมถนนมิตรภาพ ขาเข้ากรุงเทพมหานคร ต.สุรนารี อ.เมือง จ.นครราชสีมา

            ทั้งนี้ เมื่อตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ พบรถดับเพลิงกว่า 10 คัน กำลังระดมกำลังดับเพลิงที่โหมลุกไหม้อย่างรุนแรง กินเนื้อที่กว่า 2 ไร่ เนื่องจากเฟอร์นิเจอร์ส่วนใหญ่เป็นไม้ไผ่ และไม้ยูคาลิปตัส ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ด้านเจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันฉีดน้ำไม่ให้เพลิงลุกลามไปยังบ้านเรือนใกล้เคียง นอกจากนี้ เพลิงดังกล่าวยังลุกไม้เสาไฟฟ้าแรงสูงทำให้หม้อแปลงระเบิด ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องปิดการจราจรบนถนนมิตรภาพขาเข้ากรุงเทพฯ ชั่วคราว และเปิดให้ใช้ช่องทางพิเศษวิ่งสวนเลนอีกฝั่งเพื่อความปลอดภัย

            จากการสอบถาม คนงานร้านเฟอร์นิเจอร์ดังกล่าว ทราบว่า ขณะที่กำลังนอนหลับพักผ่อนที่ห้องพักคนงานด้านหลังร้านกับเพื่อน ๆ คนงานเกือบ 10 คน ก็ได้ยินเสียงคล้ายหม้อแปลงระเบิดภายในร้าน และก็เห็นเปลวเพลิงลุกไหม้ข้าวของต่าง ๆ อย่างรวดเร็ว ตนกับเพื่อน ๆ จึงรีบวิ่งหนีออกมาด้วยความตกใจ และเพลิงก็โหมไม้เร็วมาก จนไม่สามารถหยิบข้าวของติดไม้ติดมาออกมาได้เลย

            อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจ คาดว่าสาเหตุของไฟไหม้น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากคนงานบอกว่าได้ยินเสียงหม้อแปลงระเบิด ซึ่งได้ประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบยังที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก 




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไฟไหม้โรงงานเฟอร์นิเจอร์โคราช คนงานนับ 10 หนีตายวุ่น โพสต์เมื่อ 31 พฤษภาคม 2556 เวลา 09:50:31 2,907 อ่าน
TOP