x close

คุณปู่บัลแกเรียวัย 98 เดินขอทานเก็บเงินไปบริจาคโบสถ์-เด็กกำพร้า


คุณปู่บัลแกเรียวัย 98 เดินขอทานเก็บเงินไปบริจาคโบสถ์-เด็กกำพร้า

คุณปู่บัลแกเรียวัย 98 เดินขอทานเก็บเงินไปบริจาคโบสถ์-เด็กกำพร้า

คุณปู่บัลแกเรียวัย 98 เดินขอทานเก็บเงินไปบริจาคโบสถ์-เด็กกำพร้า

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  memeblock.com

           สำหรับใครหลาย ๆ คน การมีชีวิตอย่างสุขสบายในบั้นปลายของชีวิต เป็นสิ่งที่ปรารถนามากที่สุด จึงพยายามทำทุกอย่างเพื่อให้ได้มาซึ่งความสุขสบาย มีเงินมีทองใช้ในบั้นปลายของชีวิต แต่สำหรับบางคน ความสุขกลับไม่ใช่เงินทองและความสุขสบายแต่อย่างใด หากแต่เป็นการมีชีวิตอยู่แบบปอน ๆ ตามโชคชะตาพาไป มีความสุขจากการได้ให้ และได้ทำอะไรตามศรัทธาของตัวเอง ดังเช่นคุณปู่บัลแกเรียวัย 98 ปี รายนี้

           นี่คือภาพของคุณปู่โดบรี โดเบรฟ ชายชราขอทานวัย 98 ปี ที่ใช้ชีวิตด้วยศรัทธาในพระผู้เป็นเจ้าอย่างแรงกล้า ด้วยการขอทานเพื่อเก็บเงินไปบริจาคให้กับโบสถ์ออร์โธด็อกซ์ และช่วยเหลือเด็กกำพร้า แล้วมีชีวิตอยู่ด้วยเงินสวัสดิการของรัฐเดือนละราว 4,000 บาท บวกกับอาหารและน้ำ น้ำใจเล็ก ๆ น้อย ๆ จากผู้คนในละแวกนั้นที่หยิบยื่นให้

           ปัจจุบันคุณปู่โดบรี อาศัยอยู่ในบ้านหลังซอมซ่อในหมู่บ้านเบย์โลโว ประเทศบัลแกเรีย เขาใช้เวลาแต่ละวันไปกับการเดินเท้าหลายกิโลเมตรสู่เมืองโซเฟีย เพื่อขอทานไปตามถนน แต่เงินทุกบาททุกสตางค์ที่ได้รับจากการขอทานนั้น เขาจะไม่นำไปใช้ส่วนตัวเลย คุณปู่โดบรีจะเก็บสะสมไว้ แล้วนำไปบริจาคให้กับโบสถ์ออร์โธด็อกซ์ เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการบูรณะซ่อมแซมโบสถ์ และอีกส่วนหนึ่งก็นำไปช่วยเหลือเด็กกำพร้า โดยตลอดหลายปีที่ผ่านมา คุณปู่โดบรีมีชื่ออยู่ในรายชื่อผู้บริจาครายใหญ่ของศาสนสถานหลายแห่ง จนเป็นที่ประหลาดใจของบาทหลวง และเป็นที่รู้จักของผู้คนในเมืองโซเฟียเป็นอย่างมาก

           ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้เรื่องราวของคุณปู่โดบรีเคยถูกนำเสนอไปหลายครั้งแล้ว โดยจากคำสัมภาษณ์ในคลิปวิดีโอหนึ่ง คุณปู่ได้กล่าวว่า "เรามีความต้องการอยู่ 2 อย่าง อย่างหนึ่งจากพระเจ้า อย่างหนึ่งจากซาตาน และทั้งสองอย่างนี้ก็เถียงกันอยู่ในใจ ผมคิดว่าเราต้องใช้ชีวิตตามพระประสงค์ของพระเจ้า พระเจ้าจึงจะช่วยเรา เราต้องไม่โกหก ไม่ลักขโมย เราต้องรักกันเหมือนที่พระเจ้ารักเรา ประทานให้เรา" และนั่น คงเป็นคำตอบที่ว่า ทำไมคุณปู่โดบรีจึงใช้ชีวิตด้วยศรัทธา และมีความสุขกับการเป็นผู้ให้อย่างที่เป็น

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คุณปู่บัลแกเรียวัย 98 เดินขอทานเก็บเงินไปบริจาคโบสถ์-เด็กกำพร้า โพสต์เมื่อ 31 พฤษภาคม 2556 เวลา 12:10:45 3,722 อ่าน
TOP