x close

ไฟไหม้รถหรู เจ้าของยังไม่แสดงตัว - ศุลกากรสั่งอายัดแล้ว


ไฟไหม้รถหรู

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก สปริงนิวส์

            ไฟไหม้รถหรู เจ้าของยังไม่แสดงตัว  ด้านศุลกากรโคราชสั่งอายัดแล้ว เบื้องต้นทราบว่ารถทั้งหมดยังไม่ได้จดทะเบียน คาดอาจจะเป็นรถลักลอบนำเข้า

            จากเหตุการณ์ไฟไหม้รถหรู 4 คัน จากทั้งหมด 6 คัน บนรถเทรลเลอร์ระหว่างขนส่งที่จังหวัดนครราชสีมา มูลค่าความเสียหายเกือบ 100 ล้าน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2556 นั้น ล่าสุดวันนี้ (31 พฤษภาคม) เจ้าหน้าที่กรมศุลกากร ได้สั่งอายัดรถทั้ง 6 คันไว้ เพื่อตรวจสอบหาแหล่งที่มาว่านำรถเข้ามาอย่างถูกกฎหมายหรือไม่ นอกจากนี้ เมื่อตรวจสอบพบป้ายทะเบียนใหม่ในรถแลมบอร์กินีที่ถูกไฟไหม้จำนวน 2 แผ่น ซึ่งเจ้าของรถเทรลเลอร์ได้ให้ปากคำกับตำรวจว่า ได้รับการว่าจ้างทางโทรศัพท์ ให้บรรทุกรถจากถนนพระราม 5 ไปส่งยังปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ใน จ.ศรีสะเกษ แล้วจะมีคนมารับช่วงต่อ โดยไม่ทราบชื่อผู้จ้าง

            ด้านนายดนัย โคตรอาษา หัวหน้าขนส่งจังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งเป็นปลายทางที่รถสปอร์ตทั้ง 6 คัน จะไปจดทะเบียน ระบุว่า ตนไม่ทราบมาก่อนว่าจะมีรถหรูราคาแพงมาจดทะเบียนที่นี่ และก็ไม่ทราบว่าเป็นรถของใคร ซึ่งการจดทะเบียนนั้น จะต้องแสดงหลักฐานการนำเข้า การเสียภาษีศุลกากรมาประกอบการจดทะเบียนด้วย แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีใครนำเอกสารมายื่นเพื่อขอจดทะเบียนรถทั้ง 6 คันแต่อย่างใด

            ขณะเดียวกัน นายราคพ ศรีศุภอรรถ รองอธิบดีกรมศุลกากร เปิดเผยว่า ได้ทำการตรวจสอบที่มาที่ไปของรถ และวัตถุประสงค์ในการนำรถไปที่ จ.ศรีสะเกษ แล้ว เบื้องต้นทราบว่ารถทั้งหมดยังไม่ได้จดทะเบียน เพราะไม่มีหลักฐานปรากฏในระบบภาษีของศุลกากร ซึ่งรถทั้งหมดอาจจะลักลอบนำเข้ามาโดยอาศัยสิทธิ์การท่องเที่ยวผ่านแดนแล้วไม่นำกลับออกไป ซึ่งปัจจุบันแต่ละปีมีรถผ่านเข้า - ออก ชายแดนประมาณ 2 ล้านคัน และมีประมาณ 100 คันที่ไม่กลับออกไป
 
            ส่วนทางด้าน พ.ต.อ.มาโนช เกิดขวัญ ผกก.สภ.กลางดง จ.นครราชสีมา  เผยถึงสาเหตุไฟไหม้ว่า ตอนนี้ยังไม่สามารถระบุแน่ชัดได้ว่าเกิดจากเหตุใด ต้องรอผลการตรวจสอบก่อน แต่ต้นเพลิงคือรถบีเอ็มดับเบิลยูที่ติดสติกเกอร์รอบคัน ซึ่งต้องตรวจสอบก่อนว่า เป็นสติกเกอร์ไวไฟหรือไม่ รวมถึงสะเก็ดจากบุหรี่ของคนบนรถเทรลเลอร์ หรือจากภายนอกทำให้รถติดไฟหรือไม่


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไฟไหม้รถหรู เจ้าของยังไม่แสดงตัว - ศุลกากรสั่งอายัดแล้ว โพสต์เมื่อ 31 พฤษภาคม 2556 เวลา 15:37:27 2,100 อ่าน
TOP