x close

แก้วสรร อติโพธิ เปิดกลุ่มต้าน ทักษิณ ในโลกออนไลน์




'แก้วสรร'เปิดกลุ่มต้านทักษิณในโลกออนไลน์ (ไอเอ็นเอ็น)


          แก้วสรร เปิดตัวกลุ่มเคลื่อนไหวต้านระบอบทักษิณ ในสังคมออนไลน์ อัดใช้กฎหมู่เหนือกฎหมาย เตรียมเคลื่อนไหว 10 เวทีหลังเปิดสภา

          เมื่อวานนี้ (1 มิถุนายน) นายแก้วสรร อติโพธิ อดีตคณะกรรมการตรวจสอบทรัพย์สิน หรือ คตส. ได้กล่าวเปิดตัว กลุ่ม Thai Spring ในเวทีเสวนา การกลับมาของระบอบทักษิณ กับอนาคตการเมืองไทย ว่า กลุ่ม Thai Spring ที่เกิดขึ้นนี้ ใช้สัญลักษณ์ดอกบัวบาน เป็นสัญลักษณ์ของกลุ่ม เพื่อทำการเคลื่อนไหวต่อต้านระบอบทักษิณ ผ่านโซเชียลมีเดียต่าง ๆ

          เนื่องจากเห็นว่า ขณะนี้สถานการณ์การเมืองกำลังย้อนเข้ากลับไปสู่ระบอบทักษิณ โดยการใช้เสียงข้างมากไม่ยอมรับในอำนาจการตรวจสอบ มีการใช้กฎหมู่เหนือกฎหมาย อีกทั้งยังมีการใช้ความรุนแรงทุกรูปแบบซึ่งเป็นรูปแบบเผด็จการแบบเบ็ดเสร็จ ทำให้สถานการณ์การเมืองปี 56 นี้ เข้าสู่ขั้นวิกฤติและไม่อย่างให้ประชาชนนั้นนิ่งเฉย

          ด้านนักวิชาการส่วนใหญ่ ในเวทีเสวนาครั้งนี้ กล่าวว่า ประชาชนที่ต่อต้านระบอบทักษิณ มีอยู่เป็นจำนวนมากแต่ยังไม่มีแกนนำที่จะนำเคลื่อนไหว อย่างไรก็ตาม แม้แกนนำที่เคยต่อสู้จะมีการแยกย้ายออกไปตั้งกลุ่มใหม่นั้น ก็ยังคงมีอุดมการณ์ที่คงเดิม และพร้อมเตรียมชุมนุมเคลื่อนไหวใน 10 เวที ช่วงเปิดสมัยประชุมสภาเดือนสิงหาคม นี้ด้วย





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แก้วสรร อติโพธิ เปิดกลุ่มต้าน ทักษิณ ในโลกออนไลน์ โพสต์เมื่อ 2 มิถุนายน 2556 เวลา 10:39:11 1,669 อ่าน
TOP