x close

แผ่นดินไหวคร่า 2 ศพในไต้หวัน เจ็บ 33 ในฟิลิปปินส์


เหตุแผ่นดินไหว ไต้หวัน

เหตุแผ่นดินไหว ไต้หวัน

เหตุแผ่นดินไหว ไต้หวัน


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ไทยพีบีเอส

          สำนักข่าวเอพี รายงานความคืบหน้าเหตุการณ์แผ่นดินไหวในไต้หวันที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2556 ว่า ตอนนี้มีรายงานยอดผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 2 ราย และมีผู้บาดเจ็บอีกไม่ต่ำกว่า 21 คน ขณะที่ก่อนหน้านั้น ในช่วงดึกของวันที่ 1 มิถุนายน ก็มีรายงานการเกิดแผ่นดินไหวทางตอนใต้ของฟิลิปปินส์ ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บอย่างน้อย 33 ราย

          รายงานระบุว่า เหตุแผ่นดินไหว 6.2 ริกเตอร์ ที่เกิดขึ้นที่ไต้หวัน ในช่วงบ่ายของวันที่ 2 มิถุนายนนั้น ได้ก่อให้เกิดแรงสั่นสะเทือนจนรู้สึกได้ไปทั่วเกาะ แต่ในตอนกลางและตอนใต้ จะมีการสั่นไหวรุนแรงที่สุด ส่วนผลกระทบนั้น แผ่นดินไหวได้ทำให้บ้านเรือนสิ่งก่อสร้างหลายแห่งเสียหายหนัก โดยเฉพาะทางตอนกลางของเกาะ และมีหินภูเขากลิ้งลงมาบนถนน ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย รายหนึ่งถูกหินกลิ้งทับรถขณะที่กำลังขับรถอยู่  ส่วนอีกรายถูกหินกลิ้งทับขณะทำงานอยู่ในฟาร์ม บริเวณพื้นที่ใกล้จุดศูนย์กลางแผ่นดินไหว นอกจากนี้ยังมีผู้บาดเจ็บอีกไม่ต่ำกว่า 21 ราย


เหตุแผ่นดินไหว ไต้หวัน

เหตุแผ่นดินไหว ไต้หวัน


          ขณะที่ก่อนหน้านั้น ในช่วงกลางดึกของวันที่ 1 มิถุนายน ก็มีรายงานการเกิดแผ่นดินไหวขนาด 5.7 ริกเตอร์ ทางตอนใต้ของฟิลิปปินส์ สร้างความเสียหายค่อนข้างรุนแรงโดยเฉพาะในจังหวัดโคตาบาโต โดยบ้านเรือนกว่า 140 หลังได้รับความเสียหาย และดินถล่มได้ทำให้อาคารเรียนหลายแห่งเสียหาย จนไม่สามารถทำการเรียนการสอนได้ในวันนี้ (3 มิ.ย.)

          จากเหตุการณ์ดังกล่าว ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บอย่างน้อย 33 คน ในจำนวนนี้เป็นเด็กหลายราย เกือบทั้งหมดบาดเจ็บจากการถูกกำแพงและซากหักพังของสิ่งก่อสร้างหล่นลงมาทับระหว่างแผ่นดินไหวโดยไม่ทันตั้งตัว เพราะต่างก็นอนหลับอยู่ นอกจากนี้ แรงสั่นสะเทือนยังทำให้ท่อส่งน้ำที่ส่งน้ำให้กับหมู่บ้าน 2 หมู่บ้านเสียหายด้วย


เหตุแผ่นดินไหว ไต้หวัน

เหตุแผ่นดินไหว ไต้หวัน

เหตุแผ่นดินไหว ไต้หวัน


          อย่างไรก็ดี ขณะนี้ทางการฟิลิปปินส์กำลังเข้าตรวจสอบพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ เพื่อดูความเสียหายและช่วยเหลือชาวบ้านที่เดือดร้อนจากเหตุการณ์นี้




เหตุแผ่นดินไหว 6.7 ริกเตอร์ ที่ไต้หวัน พบดับแล้ว 1 ราย

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก สำนักข่าวสปริงนิวส์

          เหตุแผ่นดินไหว 6.7 ริกเตอร์ ที่ไต้หวัน ล่าสุดพบผู้เสียชีวิตแล้ว 1 ราย หลังถูกหินที่ตกจากภูเขากลิ้งทับ

          สำนักข่าวซินหัว รายงานว่า  เมื่อเวลา 13.43 น. วันนี้ (2 มิถุนายน 2556) ตามเวลาในท้องถิ่น ได้เกิดเหตุแผ่นดินไหว 6.7 ริกเตอร์ ที่ไต้หวัน ทั้งยังมีขนาดความลึกจากศูนย์กลางการเกิดแผ่นดินไหวประมาณ 9 กิโลเมตร เหตุการณ์แผ่นดินไหว ประชาชนผู้เห็นเหตุการณ์กล่าวว่า สามารถรับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือนที่กำลังเกิดในขณะนั้น 

          ขณะที่ศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ ของไทย รายงาน เหตุแผ่นดินไหวดังกล่าว วัดแรงสั่นสะเทือนได้ 6.3-6.5  ริกเตอร์  ความลึก 10 กิโลเมตร บริเวณเกาะไต้หวัน ซึ่งเมืองหลวงได้รับผลกระทบอย่างรุนแรง พร้อมทั้งมีรายงานเกิดแก๊สระเบิดด้วย 

          ขณะที่สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน เหตุแผ่นดินไหวดังกล่าว มีผู้เสียชีวิตแล้ว 1 ราย ถูกหินที่ตกจากภูเขากลิ้งทับ ขณะที่กำลังปีนเขาเมานท์ อาลี  และเหตุแผ่นดินไหวดังกล่าว ประชาชนในไต้หวันต่างแตกตื่นและวิ่งออกมานอกตัวอาคาร 

 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
ศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ ,   ,  


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แผ่นดินไหวคร่า 2 ศพในไต้หวัน เจ็บ 33 ในฟิลิปปินส์ โพสต์เมื่อ 2 มิถุนายน 2556 เวลา 18:13:42 3,551 อ่าน
TOP