x close

สิทธัตถะ เอมเมอรัล ไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์ 2013 ถูกวิจารณ์สนั่นเน็ต


สิทธัตถะ เอมเมอรัล TGT3

สิทธัตถะ เอมเมอรัล TGT3

สิทธัตถะ เอมเมอรัล TGT3



          สิทธัตถะ เอมเมอรัล ผู้เข้าแข่งขัน ไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์ 2013 (thailand got talent 2013) ถูกวิจารณ์สนั่นเน็ต หลัง สิทธัตถะ เอมเมอรัล พูดที่บ้านไม่เคร่งมารยาท! พร้อมจวกเวิร์คพ้อยท์ ปล่อยเทป สิทธัตถะ เอมเมอรัล ไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์ ออกอากาศ

          เปิดฉากซีซั่นที่ 3 อย่างฮือฮา สมกับเป็น "รายการไทยแลนด์ก็อดทาเลนท์" หรือ ไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์ 2013 เลยจริง ๆ ที่เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (2 มิถุนายน) 3 พิธีกรอย่าง เบนซ์ พรชิตา, โจ นูโว และภิญโญ รู้ธรรม ก็กลับมานั่งแท่นกดไฟเลือกคนไทยที่มีพรสวรรค์ที่เจ๋งที่สุด มาชิงรางวัลสูงถึง 10 ล้านบาท!! และดูเหมือนกระแสวิพากษ์วิจารณ์จะมาคู่กับรายการนี้ เพราะเพียงเทปแรกก็มีผู้เข้าแข่งขันคนหนึ่งที่สร้างความแปลก ประหลาดใจ ให้กับคนผู้ชมทั้งทางบ้าน และในฮอลล์

          โดยผู้เข้าแข่งขันรายนี้ เป็นผู้ชาย แนะนำตัวเสียงห้วน ๆ ว่า "สิทธัตถะ เอมเมอรัล" ซึ่งสาวเบนซ์ กรรมการ ก็ถามว่า อายุเท่าไร มากับใคร ด้านผู้เข้าแข่งขัน ตอบสั้น ๆ ห้วน ๆ ว่า อายุ 24 ปี อยู่กรุงเทพฯ มากับแม่ โดยสาวเบนซ์แทรกไปว่า "แม่ไม่สอนให้พูดครับใช่ไหมคะ" ผู้เข้าแข่งขันตอบแบบทันควันว่า "พอดีบ้านไม่เคร่งเรื่องมารยาท คุณธรรมสำคัญกว่า"... เรียกได้ว่าคำตอบของผู้เข้าแข่งขันสร้างความตื่นตะลึงให้กับทุกคนเลยทีเดียว

          สำหรับโชว์ของ สิทธัตถะ เอมเมอรัล เขาได้นำเพลงประกอบละคร เปาบุ้นจิ้น มาร้อง.. ซึ่งเพียงแค่เอ่ยปากร้องเพลงไม่ถึงประโยค กรรมการอย่าง โจ และภิญโญ ก็กดไฟไม่ให้ผ่าน ส่วนเบนซ์ พรชิตา ก็ยังคงนั่งฟังต่อ ซึ่งระหว่างการร้องเพลงนั้น ผู้เข้าแข่งขันได้ร้องขอน้ำและขอให้ทีมงานปิดเพลงประกอบ จากนั้นผู้เข้าแข่งขันก็ร้องเพลงนี้จนจบ และเป็นไปตามคาดสาวเบนซ์ กรรมการ กดไฟพร้อมบอกไม่ให้ผ่าน และได้ถามว่า มีใครเคยบอกเหรอว่าร้องเพลงเพราะ ด้านผู้เข้าแข่งขันตอบสั้น ๆ ว่า "ที่เสียงแหบเพราะไม่ได้กินน้ำมะนาวผสมน้ำอุ่น" งานนี้ ทำเอาทุกคนออกอาการอึ้งกันไปตาม ๆ กัน

          อย่างไรก็ตาม สุดท้าย สาวเบนซ์ ก็ถามถึงเหตุผลว่าทำไมถึงอยากจะเข้าประกวดบนเวทีนี้ ซึ่ง สิทธัตถะ เอมเมอรัล ตอบว่า เห็นซูซาน บอยล์ และกิ๊ก วารุณี ร้อง เลยอยากร้องบ้าง

          ....เรียกได้ว่าโชว์นี้กลายเป็นโชว์ที่เป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากในโลกไซเบอร์ ทั้งเวิร์คพอยท์ปล่อยให้ออกอาการได้อย่างไร เนื่องจากผู้เข้าแข่งขันรายนี้อาจเป็นคนพิเศษ บ้างก็ว่าทางรายการต้องการสร้างกระแสเรียกเรตติ้ง เป็นต้น



         
รวมไปถึงนักร้องนักแสดงอย่าง ทราย เจริญปุระ ที่หลังจากชมรายการนี้ ก็แสดงความคิดเห็นผ่านเฟซบุ๊ก Itr Charoenpura ว่า...

         
"โอเค  อินทิราได้ชมโชว์อันลือลั่นของคุณเอมเมอรัลแล้ว มันประสบความสำเร็จมาก เพราะคนพูดถึงแน่นอน เรตติ้งมา ยอด View ในยูทูบน่าจะเยอะ น้อง ๆ พุด เดชอุดม แต่เราไม่แน่ใจว่ามันสมควรแล้วเหรอ? (อันนี้พูดในกรณีไม่ได้เซตมาโชว์) เราเชื่อว่าคนเป็นผู้ปกครองของผู้ที่มีความต้องการพิเศษในการอยู่ร่วมกับผู้อื่น (ซึ่งเราไม่รู้เรื่องทางการแพทย์หรอก แต่เราว่าเอมเมอรัลน่าจะมีปัญหาและความต้องการพิเศษที่ต่างจากค่าเฉลี่ยปกติแน่ ๆ )  ย่อมอยากให้ลูกได้มีที่ทางในการแสดงออก...

        แต่บางครั้งการแสดงออกต่อหน้าสื่อเยอะ ๆ และทั่วประเทศจนเค้ากลายเป็นสัญลักษณ์ของความอพิโธ่ อพิถังนี่มันดีตรงไหน เหมาะสมตรงไหนกันแน่? ถ้าคิดว่าแค่นี้คนไม่จำหรอก ก็ต้องนับว่าประมาทสื่อเกินไปมาก ไม่ได้คิดว่าจะต้องเอาคนไม่พร้อมเก็บไว้กับบ้าน แต่การมาแบบนี้กระแสมันแรงนะ รับมือไหวจริง ๆ เหรอ กับการเข้าไปอ่านคอมเม้นท์ด่าและเหยียดหยามในยูทูบ..."








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สิทธัตถะ เอมเมอรัล ไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์ 2013 ถูกวิจารณ์สนั่นเน็ต อัปเดตล่าสุด 26 สิงหาคม 2556 เวลา 10:34:12 13,786 อ่าน
TOP