x close

เผยคลิปนาทีแผ่นดินไหวในไต้หวัน ผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 4 ศพ

เผยคลิปนาทีแผ่นดินไหวในไต้หวัน ผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 4 ศพ

เผยคลิปนาทีแผ่นดินไหวในไต้หวัน ผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 4 ศพ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ telegraphtv สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน 2556 เว็บไซต์พีเพิลเดลี่ รายงานว่า จากกรณีเกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาด 6.3 ริกเตอร์ในเขตหนานโถวของไต้หวันเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ล่าสุดมีรายงานเพิ่มเติมว่า ขณะนี้มียอดผู้เสียชีวิตรวม 4 ศพ ขณะที่คลิปวิดีโอบันทึกเหตุการณ์ก็เริ่มถูกเผยแพร่ออกมาอย่างกว้างขวาง

          รายงานระบุว่า ในบรรดาเหยื่อทั้งหมดนั้น มีอยู่ 3 คนที่เสียชีวิตในเขตหนาวโถว ซึ่งเป็นศูนย์กลางของแผ่นดินไหว โดยผู้เสียชีวิตหนึ่งในนั้นเป็นชายซึ่งอยู่ในรายชื่อผู้สูญหายคนหนึ่ง ส่วนอีกคนเป็นเหยื่อที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสจากการถูกหินหล่นใส่ก่อนเสียชีวิตในเวลาต่อมา

          นอกจากนี้ แรงสั่นสะเทือนทำให้เกิดเหตุดินถล่มหลายจุดในพื้นที่แถบภูเขา ถนนและกำแพงบ้านเรือนเป็นรอยแยก ซึ่งทางการไต้หวันได้ประกาศระงับให้บริการรถไฟความเร็วสูง 6 เส้นทางเป็นการชั่วคราว ก่อนจะมีการกลับมาให้บริการตามปกติอีกครั้งหลังไม่พบความเสียหายในเส้นทางเดินรถ ส่วนโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ 3 แห่งบนเกาะไต้หวันยืนยันว่า ไม่ได้รับผลกระทบจากแผ่นดินไหวครั้งนี้

          ทั้งนี้ สำหรับเหตุแผ่นดินไหวดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 2 มิถุนายนที่ผ่านมา ในเขตหนานโถวของไต้หวัน ซึ่งก่อนหน้านี้เขตดังกล่าวเคยเป็นศูนย์กลางการเกิดแผ่นดินไหวระดับ 7.6 ริกเตอร์มาแล้ว เมื่อปี 2542 เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 2,400 คน นับเป็นภัยพิบัติครั้งร้ายแรงที่สุดครั้งหนึ่งของไต้หวันเลยทีเดียว
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยคลิปนาทีแผ่นดินไหวในไต้หวัน ผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 4 ศพ โพสต์เมื่อ 4 มิถุนายน 2556 เวลา 11:15:21 1,106 อ่าน
TOP