x close

ยุโรปตอนกลางยังอ่วม น้ำท่วมสูงขึ้น ดับแล้ว 8 ราย



น้ำท่วม ยุโรปตอนกลาง

น้ำท่วม ยุโรปตอนกลาง

น้ำท่วม ยุโรปตอนกลาง

น้ำท่วม ยุโรปตอนกลาง

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Bjoern Rank / DPA, CHRISTOF STACHE / AFP

            เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2556 สำนักข่าวเอพี รายงานความคืบหน้าสถานการณ์น้ำท่วมในหลายประเทศตอนกลางของยุโรปว่า ขณะนี้น้ำในแม่น้ำใหญ่หลายสายในเยอรมนี สาธารณรัฐเช็ก โปแลนด์ ออสเตรีย และสวิตเซอร์แลนด์ ยังคงเอ่อท่วมบ้านเรือนประชาชน และเพิ่มระดับสูงขึ้น ล่าสุดมีรายงานผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 8 ราย และสูญหายอีกอย่างน้อย 9 ราย

            รายงานระบุว่า หลังจากเกิดฝนตกหนักต่อเนื่องหลายวัน จนทำให้น้ำท่วมในประเทศตอนกลางของยุโรป ตอนนี้ สถานการณ์ก็ยังไม่กลับเข้าสู่ภาวะปกติ กลับกันดูเหมือนปริมาณน้ำในแม่น้ำยังมีแนวโน้มจะสูงขึ้นเรื่อย ๆ โดยเฉพาะในเมืองปาสโซ ทางตะวันออกเฉียงใต้ของเยอรมนี มีรายงานว่าระดับเพิ่มสูงที่สุดในรอบ 70 ปี และน้ำท่วมครั้งนี้ก็ได้สร้างความเสียหายเป็นวงกว้าง

            ด้านนายเฮอร์เบิร์ต ซิลลิงเจอร์ โฆษกศูนย์ภัยพิบัติเมืองปาสโซได้เปิดเผยว่า ตอนนี้สถานการณ์เลวร้ายอย่างที่สุด ไฟฟ้าถูกตัด เพื่อป้องกันความสูญเสียที่อาจเกิดขึ้นระหว่างน้ำท่วม ขณะที่ระดับน้ำในแม่น้ำดานูบ แม่น้ำอินน์ และแม่น้ำอิซ ได้เพิ่มสูงขึ้นและไหลเข้าท่วมถนนหนทางและบ้านเรือนประชาชนหลายหลัง ภายในเวลาเพียงครึ่งชั่วโมงเท่านั้น

            อย่างไรก็ดี ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยก็ได้ใช้เรือพายเข้าไปช่วยเหลือประชาชนที่ติดอยู่ในพื้นที่น้ำท่วมอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ทางกองทัพเยอรมันก็ได้ส่งทหารกว่า 1,760 นายเข้าช่วยเหลือประชาชนอีกแรงหนึ่ง ส่วนทางด้านนายกรัฐมนตรีแองเกลา แมร์เคิล แห่งเยอรมนี ก็เตรียมสำรวจพื้นที่น้ำท่วมในวันที่ 4 มิถุนายน ตามเวลาท้องถิ่น

            ส่วนในสาธารณรัฐเช็ก ทางการได้เปิดเผยว่า มีประชาชนกว่า 7,000 ชีวิตต้องอพยพออกจากบ้านเรือนตัวเองตั้งแต่วันที่ 3 มิถุนายนที่ผ่านมา หลังจากระดับน้ำในแม่น้ำเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ และโรงบำบัดน้ำเสียก็ต้องปิดลง เพื่อป้องกันความเสียหายจากระดับน้ำที่สูงขึ้น ซึ่งนั่นหมายความว่าในช่วงนี้น้ำเสียจากบ้านเรือนทั้งหลายจะถูกทิ้งลงไปยังแม่น้ำโดยตรงไปก่อน นอกจากนี้ รถไฟฟ้าใต้ดินยังถูกสั่งปิดชั่วคราวด้วย



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยุโรปตอนกลางยังอ่วม น้ำท่วมสูงขึ้น ดับแล้ว 8 ราย โพสต์เมื่อ 4 มิถุนายน 2556 เวลา 11:47:54 1,662 อ่าน
TOP