x close

เด็กสาว 15 ปี ปิ๊งไอเดียทำรองเท้าแตะขาย สร้างรายได้จนรวย

เมดิสัน โรบินสัน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก twitter Fishflops
 
         ในขณะที่อายุ 15 ปี เด็กสาวส่วนมากอาจกำลังเรียนรู้ในด้านแฟชั่นอยู่ แต่สำหรับเมดิสัน โรบินสัน สาวน้อยวัย 15 ปี จากเมืองกัลเวนตัน ไอส์แลนด์ รัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา กำลังจะก้าวเข้ามาเป็นเศรษฐีคนใหม่ เนื่องจากธุรกิจออกแบบรองเท้าแตะยี่ห้อ ฟิช ฟลอปส์  (fish flops) ซึ่งเป็นรองเท้าแตะสำหรับเด็กของเธอนั้น กำลังไปได้ดีทีเดียว ทว่า เรื่องการเป็นเศรษฐีหน้าใหม่ของเมดิสันนั้น ไม่ใช่เรื่องโชคช่วยหรือเทพเจ้าบันดาลแต่อย่างใด เพราะเธอเอง มีไอเดียเรื่องการขายรองเท้าแตะสำหรับเด็ก ตั้งแต่อายุ 8 ขวบแล้ว

         เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน เว็บไซต์เดลี่เมลรายงานว่า จากความช่วยเหลือของนายแดน โรบินสัน คุณพ่อของน้องเมดิสัน รวมทั้งการสนับสนุนทางการเงินจากเพื่อน ๆ และครอบครัว ทำให้เมดิสัน สามารถเปลี่ยนภาพวาดรองเท้าแตะของเธอ ให้กลายเป็นตัวอย่างสินค้า และได้ขายไอเดียนั้นให้กับผู้ขายรายย่อยคนหนึ่งในงานแสดงสินค้า ด้วยสีสันสดใสถูกใจเด็ก ๆ จึงทำให้รองเท้าแตะขายดีเทน้ำเทท่า จนในตอนนี้ มีร้านค้ากว่า 30 แห่ง ที่สั่งซื้อรองเท้าของเธอ รวมถึงร้านค้าปลีกรายใหญ่ในอเมริกาอย่างห้าง นอร์ดสตอร์ม (Nordstrom ) และ เมซี่ ( Macy's.)

       ด้านเมดิสัน กล่าวว่า เรื่องนี้มันน่าตื่นเต้นมาก เธอไม่คิดว่ารองเท้าแตะ ฟิช ฟลอปส์ จะมาได้ไกลขนาดนี้ เธอคิดว่ารองเท้าของเธออาจมีขายในร้านเสื้อผ้าเล็ก ๆ แต่ในตอนนี้ รองเท้าแตะของเธอมีขายในห้างนอร์ดสตอร์มแล้ว

เมดิสัน โรบินสัน

        นอกจากนี้ เมดิสัน ยังเผยถึงการเริ่มต้นทำธุรกิจของเธอว่า ในตอนแรก เธอเองได้ติดต่อกับผู้ค้าทางจดหมายด้วยตัวของเธอเอง เธอได้ออกแบบรองเท้าลวดลายต่าง ๆ มากมาย ซึ่งสามารถวางขายทั่วสหรัฐอเมริกา และตอนนี้ เธอเองก็กำลังออกแบบสินค้าให้กับห้างเมซี่ หลังจากที่ตัวแทนจัดจำหน่าย ขอให้เธอออกแบบรองเท้าแตะสำหรับผู้หญิงให้

       นอกจากนี้ เมดิสันยังเผยว่า เธอเองได้เข้ามามีส่วนร่วมในทุกขั้นตอนของธุรกิจรองเท้าฟิช ฟอลปส์ นอกจากที่เมดิสันจะเป็นคนวาดรูปและออกแบบทุกอย่าง เลือกสีมาผสมกันผ่านระบบดิจิตอล เมดิสันยังต้องเรียนรู้วิธีการแพ็คของ ขั้นตอนการสต็อกสินค้า อธิบายราคา ไปตั้งบูธตามงานจัดแสดงสินค้า และทำยอดขายต่าง ๆ

       นอกจากนี้ เมดิสันยังยอมรับว่า ธุรกิจของเธอนั้น ได้ช่วยฝึกฝนทักษะต่าง ๆ ที่จำเป็นสำหรับชีวิต อย่างเช่นทักษะการพูดในที่สาธารณะ อันเป็นประสบการณ์จากการที่เธอต้องบรรยายเกี่ยวกับสินค้าในงานแสดงอุตสาหกรรม หรือการนำเสนอสินค้าให้กับบายเออร์ของห้างสรรพสินค้าอีกด้วย เธอได้เรียนรู้ที่จะอดทน ซึ่งเธอบอกว่า ส่วนที่แย่ที่สุดของธุรกิจนี้คือ การรอให้ทางร้านตัดสินใจว่า พวกเขาต้องการสินค้าของเธอไปวางไว้บนชั้นขายสินค้าหรือไม่

       ทั้งนี้ รองเท้าแตะฟิช ฟลอปส์ มีราคาขายที่คู่ละ 25 ดอลลาร์หรือประมาณ 760 บาท และในตอนนี้ มีรองเท้ากว่า 60,000 คู่ที่ถูกขายไป นับตั้งแต่ที่บริษัทได้วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ และทำให้ยอดขายปลีกของรองเท้าอยู่ที่ 1.2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 36 ล้านบาท

       และที่สำคัญ รองเท้าแต่ละคู่ จะมีป้ายแท็กที่มีรูปของเมดิสัน และมีข้อความที่อธิบายว่า ลายแต่ละลายบนรองเท้านั้น ถือกำเนิดขึ้นมาได้อย่างไร โดยข้อความนั้นเขียนไว้ว่า ในปี 2006 ฉันมีความคิดที่จะทำรองเท้า อันเป็นการแสดงออกให้เห็นถึงหลงใหลต่อการว่ายน้ำ ตกปลา และการวาดรูปของฉัน ฉันหวังว่าคุณจะใส่รองเท้าคู่นี้ รักรองเท้าคู่นี้ และแบ่งปันให้กับเพื่อน ๆ และฉันยังหวังว่า รองเท้าแตะคู่นี้จะทำให้คุณยิ้มได้

เมดิสัน โรบินสัน

เมดิสัน โรบินสัน









เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็กสาว 15 ปี ปิ๊งไอเดียทำรองเท้าแตะขาย สร้างรายได้จนรวย โพสต์เมื่อ 4 มิถุนายน 2556 เวลา 15:41:49 20,682 อ่าน
TOP