x close

จวกยับ! ทหารหญิงอิสราเอลถ่ายหวิวโพสต์บนเฟซบุ๊ก


ทหารหญิงอิสราเอล ถ่ายหวิว โพสต์บนเฟซบุ๊ก

ทหารหญิงอิสราเอล ถ่ายหวิว โพสต์บนเฟซบุ๊ก


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก freerepublic.com, liveleak.com

            เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน 2556 เว็บไซต์เดลี่เมล ของอังกฤษ มีรายงานว่า ทหารหญิงอิสราเอลกลุ่มหนึ่ง ถูกลงโทษทางวินัยทหารของอิสราเอล จากความผิดฐานมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม หลังโพสท่าถ่ายรูปคู่กับปืนในชุดชั้นใน และนำรูปไปโพสต์บนเฟซบุ๊ก

            รายงานระบุว่า ทหารหญิงอิสราเอลกลุ่มนี้ ได้พากันเปลื้องผ้าและแต่งตัวแบบนุ่งน้อยห่มน้อย (มาก) โชว์ให้เห็นกางเกงชั้นใน และหน้าอกหน้าใจ แต่กลับมีปืน และเครื่องแบบทหาร เหมือนตั้งใจจะแสดงตัวให้รู้ว่า พวกเธอเหล่านี้เป็นทหาร และภาพที่เห็นก็คือกิจกรรมยามว่างของเธอซะอย่างนั้น ซึ่งหลังจากภาพถูกโพสต์เผยแพร่ในโซเชียลเน็ตเวิร์ก ทหารหญิงกลุ่มนี้ก็ถูกลงโทษไปตามระเบียบ

            จากเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้ได้รับเสียงตำหนิจากผู้คนทั่วไป รวมถึงกองกำลังของอิสราเอลอย่างมาก ซึ่งในรายงานจากกองกำลังอิสราเอลได้ระบุว่า ทหารหญิงกลุ่มนี้ได้แสดงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมต่อเหล่าทหารของอิสราเอลอย่างยิ่ง แต่อย่างไรก็ตามพวกเขาไม่ได้เผยว่าพวกเธอเป็นใคร ทั้งยังไม่มีการบอกรายละเอียดเกี่ยวกับบทลงโทษของพวกเธอด้วย

ทหารหญิงอิสราเอล ถ่ายหวิว โพสต์บนเฟซบุ๊ก

            ขณะที่ด้านเจ้าหน้าที่ของกองกำลังอิสราเอล ได้ระบุว่า การฝึกอบรมเพื่อให้ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับวินัยทหารนั้น จะเป็นสิ่งจำเป็นที่ช่วยป้องกันไม่ให้ทหารกระทำผิดวินัยซ้ำอีก

            ทั้งนี้ เมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา กองกำลังอิสราเอลก็เคยมีเหตุอื้อฉาวเช่นนี้เกิดขึ้นมาแล้วบนโซเชียลมีเดียมา ซึ่งเมื่อปีที่แล้วทหารนายหนึ่งก็ถูกตราหน้าว่าเป็นพวกแบ่งชนชั้น เหยียดสี หลังจากที่เขาโพสต์รูปใบหน้าของตัวเองที่พอกโคลนอยู่ ลงบนเฟซบุ๊ก และเขียนบรรยายว่า ไอบามา สไตล์ ทั้งยังมีการโพสต์คลิป ที่ทหารอิสราเอลโพสท่าเต้นไปรอบ ๆ หญิงปาเลสไตน์ที่ถูกปิดตา ลงบนยูทูบ เมื่อปี 2010 อีกด้วย

            จากสิ่งที่เกิดขึ้น ทำให้ทางกองกำลังออกคำสั่งห้ามทหารทุกนาย ไม่ให้ใช้โซเชียลมีเดียในระหว่างปฏิบัติหน้าที่หรือในค่ายทหาร เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้กองกำลังอิสราเอลต้องเชิญกับความขายหน้าอีกครั้ง จากการกระทำผ่านสื่อ





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จวกยับ! ทหารหญิงอิสราเอลถ่ายหวิวโพสต์บนเฟซบุ๊ก โพสต์เมื่อ 4 มิถุนายน 2556 เวลา 15:58:42 4,010 อ่าน
TOP