x close

ชายมะกันถูกตัดสินจำคุก 50 ปี หลังขโมยซี่โครงหมู


ชายมะกันถูกตัดสินจำคุก 50 ปี หลังขโมยซี่โครงหมู

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

            หัวขโมยชาวอเมริกัน ถูกศาลตัดสินจำคุก 50 ปี ฐานขโมยซี่โครงหมูจากร้านขายของชำ หลังพบประวัติอาชญากรรมหลายคดี

            เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2556 เว็บไซต์เมโทร ของอังกฤษ มีรายงานว่า นายสมิธ วาร์ด วัย 43 ปี หัวขโมยผู้หิวโหยซึ่งได้ขโมยซี่โครงหมูจากร้านขายของชำ ในเขตเวโก รัฐเทกซัส สหรัฐฯ ถูกศาลตัดสินให้รับโทษจำคุกเป็นเวลา 50 ปี สำหรับความความผิดของเขา ในวันพุธที่ผ่านมา (29 พฤษภาคม)

            อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะเป็นเรื่องแปลกใจสำหรับหัวขโมยหนึ่งที่ต้องรับโทษทางอาญาอย่างรุนแรงขนาดนั้น ทั้งที่เขาขโมยเนื้อมูลค่า 35 ดอลลาร์สหรัฐ เพียงชิ้นเดียวเท่านั้น แต่หากลองมองถึงประวัติอาชญากรรมของเขาก่อนหน้านั้น ที่มีทั้งคดีลักทรัพย์ พยายามปล้น และทำร้ายร่างกาย ก็คงจะไม่ผิดที่คณะลูกขุนจะพร้อมใจลงมอบโทษที่รุนแรงแก่เขา ในฐานะที่ก่ออาชญากรรมจนเป็นนิสัย

            นอกจากนี้ คำตัดสินโทษนั้นยังระบุด้วยว่า นายสมิธจะต้องรับโทษเป็นจำนวน 1 ใน 4 ของโทษทั้งหมดเสียก่อน จึงจะมีสิทธิ์ได้รับทัณฑ์บน เนื่องจากพนักงานของร้านขายของชำได้ระบุว่า นายสมิธนั้นใช้อาวุธมีดคุกคามเธอ

            ด้านอัยการเขต เจอาร์ วีชา ได้กล่าวว่า สำหรับคำตัดสินจากคณะลูกขุนในครั้งนี้ ได้แสดงให้เห็นแล้วว่า ประชาชนของรัฐเทกซัส จะไม่ยอมทนต่อการกระทำผิดอย่างต่อเนื่อง ที่เกี่ยวข้องกับคนอื่น ๆ และทรัพย์สินของพวกเขาอย่างเด็ดขาด รวมทั้งผู้ที่กระทำความผิดก็จะได้รับการถูกจัดการอย่างจริงจังและเหมาะสม


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชายมะกันถูกตัดสินจำคุก 50 ปี หลังขโมยซี่โครงหมู โพสต์เมื่อ 5 มิถุนายน 2556 เวลา 09:28:47
TOP