x close

รถบัสนักท่องเที่ยวลงเขาเบรกแตก พุ่งชนบ้านพังยับ เจ็บ 15


 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ไทยพีบีเอส
 
            เกิดอุบัติเหตุรถบัสบริการรับ-ส่ง นักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย เบรกแตกบริเวณทางลงเขา ก่อนพุ่งชนบ้านเรือนประชาชนเสียหาย นักท่องเที่ยวได้รับบาดเจ็บ 15 ราย แต่ไม่มีใครได้รับอันตรายถึงชีวิต

            เมื่อเวลา 18.30 น. ของวานนี้ (4 มิถุนายน 2556) พ.ต.ท.ปรีชา จงเสริมพนักงานสอบสวน ( สบ3) สภ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถบัสรับส่งนักท่องเที่ยวเบรกแตกพุ่งชนบ้านพัก ที่บริเวณทางลงเขาป่าตอง ถนนพิสิษฐ์กรณีย์ ตำบลป่าตอง อำเภอกะทู้ ทำให้มีนักท่องเที่ยวได้รับบาดเจ็บหลายราย จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่

           โดยบริเวณที่เกิดเหตุ เป็นทางลาดชันลงเขา พบรถบัสขนาด 40 ที่นั่ง สีขาว ด้านข้างระบุชื่อ บริษัท ทรานส์เอเชียเอ๊กซ์เพรส จำกัด พุ่งชนบ้านทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้น ทะลุเข้าไปจอดแน่นิ่งในห้องรับแขก ขณะที่ นางฐิติพร กิ่งโก้ อายุ 36 ปี เจ้าของบ้าน กำลังพักผ่อนอยู่ในห้องนอนชั้น 2 จึงไม่ได้รับอันตราย ส่วนภายในรถมีนักท่องเที่ยวชาวรัสเซียได้รับบาดเจ็บ 15 คน จึงช่วยเหลือนำส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลป่าตอง

           จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุรถบัสคันดังกล่าวได้รับนักท่องเที่ยวชาวรัสเซียกลับจากท่องเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ ใน จ.ภูเก็ต เพื่อเดินทางกลับโรงแรมที่พักในหาดป่าตอง อ.กะทู้ แต่เมื่อมาถึงบริเวณหน้าโรงแรมซีเพิร์ล ถนนพระบารมี ต.ป่าตอง อ.กะทู้ ซึ่งอยู่บนเนินเขาป่าตอง คนขับไม่สามารถบังคับรถให้หยุดได้ประกอบกับความลาดชันทางลงเขา ทำให้รถมีความเร็วมากขึ้นคนขับจึงตัดสินใจขับรถพุ่งเข้าไปในทาวน์เฮ้าส์ เพื่อหยุดรถไม่ให้ตกลงเหว ทำให้นักท่องเที่ยวได้รับบาดเจ็บจากการกระแทก แต่เคราะห์ดีที่ไม่มีผู้เสียชีวิต

           ขณะที่ นางฐิติพร เจ้าของบ้านดังกล่าว เล่าว่า ขณะเกิดเหตุไม่มีใครนั่งดูทีวีที่ห้องรับแขก คนในบ้านจึงปลอดภัย ซึ่งที่ผ่านมามีอุบัติเหตุรถพุ่งชนบ้านลักษณะนี้มาแล้วหลายครั้ง และก่อนหน้านี้ก็เพิ่งซ่อมแซมบ้านเสร็จได้ประมาณเดือนเศษเท่านั้น

           นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวยังรายงานเพิ่มเติมว่า ในรอบปีนี้มีรถบัสรับ-ส่งผู้โดยสาร เบรกแตก และแหกโค้ง ในจุดเกิดเหตุเดียวกันถึง 3 คัน โชคดีที่ทุกครั้งไม่มีใครได้รับอันตรายถึงชีวิต

 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รถบัสนักท่องเที่ยวลงเขาเบรกแตก พุ่งชนบ้านพังยับ เจ็บ 15 โพสต์เมื่อ 5 มิถุนายน 2556 เวลา 11:11:17 2,549 อ่าน
TOP