x close

ปชป. ชี้ ตั้ง อภินันท์ นั่งอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ หวังแก้เกมช่วงขาลง


นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย

ปชป. ชี้ ตั้ง อภินันท์ นั่งอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ หวังแก้เกมช่วงขาลง
 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม


          ประชาธิปัตย์ ชี้ ครม. ตั้ง อภินันท์ จันทรังษี คนสนิท เยาวภา รั้งอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์คนใหม่ เพราะต้องการแก้เกมรัฐบาลช่วงขาลง ด้านอภินันท์ ขอขอบคุณรัฐบาลที่ให้โอกาส

          หลังจากที่เมื่อวานนี้ (4 มิถุนายน 2556) คณะรัฐมนตรีอนุมัติแต่งตั้ง นายอภินันท์ จันทรังษี ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ เป็นอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ ตามคำเสนอของสำนักนายกรัฐมนตรี

          ล่าสุด วันนี้ (5 มิถุนายน 2556) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การแต่งตั้งดังกล่าว สร้างแรงสั่นสะเทือนไปทั่วกรมประชาสัมพันธ์เป็นอย่างมาก เพราะเป็นการย้ายตำแหน่งแบบข้ามฝั่งจากนักปกครองมาเป็นนักประชาสัมพันธ์ อีกทั้งนายอภินันท์ จะเกษียณอายุราชการในปี 2559 ถ้าหากอยู่ในตำแหน่งไปเรื่อย ๆ จะทำให้ข้าราชการที่รอขึ้นเป็นอธิบดีแทบจะหมดโอกาสไปตาม ๆ กัน

          นอกจากนี้ ยังมีกระแสข่าวอีกว่า การที่นายอภินันท์สามารถย้ายข้ามฟากมาได้ เป็นเพราะได้รับแรงสนับสนุนจากนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี และสามีนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ น้องสาว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เนื่องจากเป็นคนนครศรีธรรมราชเหมือนกัน และมีความสนิทสนมกันเป็นอย่างดี เคยช่วยให้นายอภินันท์ได้เป็นรองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม ก่อนที่จะเป็นผู้ว่าฯ บุรีรัมย์ในเวลาต่อมา

          ทั้งนี้ แหล่งข่าวยังอ้างอีกว่า พ.ต.ท.ทักษิณ เห็นชอบที่จะย้ายนายอภินันท์มาดำรงตำแหน่งดังกล่าว แม้จะเรียกเสียงวิจารณ์จากข้าราชการเป็นอย่างมาก แถมการตัดสินใจโยกย้ายครั้งนี้ นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ไม่ค่อยได้มีส่วนร่วมมากนัก แต่บุคคลที่มีบทบาทสำคัญที่สุด ก็คือนางเยาวภานั่นเอง

          ขณะที่ นายอภินันท์ กล่าวหลังจากได้รับการแต่งตั้งว่า ขอขอบคุณที่ให้โอกาสตนมาทำงานตำแหน่งนี้ ซึ่งเป็นตำแหน่งสำคัญของการสื่อข้อความจากรัฐบาลไปสู่ประชาชน ให้เข้าใจในการทำงานของรัฐบาล โดยตนจะทำงานเต็มที่ที่สุด ใช้ประสบการณ์จากการทำงานในระดับภูมิภาค เข้ามาใช้อย่างเต็มที่

          ด้านนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า การโยกย้ายครั้งนี้ น่าจะเป็นการต่างตอบแทนซึ่งกันและกัน เพราะนายอภินันท์ ไม่เคยแสดงผลงานด้านการประชาสัมพันธ์มาก่อน นอกจากนี้ การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ โดยส่งพรรคพวกนางเยาวภาลงมาคุมด้านประชาสัมพันธ์ น่าจะเป็นการแก้เกมเรื่องรัฐบาลกำลังอยู่ในช่วงขาลง จากปัญหาจำนำข้าว นิรโทษกรรม เป็นต้น

 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปชป. ชี้ ตั้ง อภินันท์ นั่งอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ หวังแก้เกมช่วงขาลง โพสต์เมื่อ 5 มิถุนายน 2556 เวลา 11:49:42 3,864 อ่าน
TOP