x close

กวป. ทำพิธีสาบแช่ง ไล่ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ


แฟ้มภาพ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ไทยพีบีเอส

          กวป. ทำพิธีสาบแช่ง ไล่ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ชี้ หากยังนิ่งอยู่ พรุ่งนี้ (6 มิ.ย.) จะยกระดับการชุมนุม
 
          วันนี้ (5 มิถุนายน 2556) ที่หน้าสำนักงานตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ มีกลุ่มสื่อวิทยุประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (ก.ว.ป.) มาจัดพิธีบวงสรวงที่หน้าสำนักงาน เพื่อดลใจให้ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ยอมเสียสละลาออกจากตำแหน่ง เพื่อตอบแทนบุญคุณของประชาชน และอย่าขัดขวางประเทศตามแนวทางที่ประชาชนได้เลือกมา นั่นคือ การบริหารตามแนวทางของพรรคเพื่อไทยเต็ม ๆ อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ขัดขวางประเทศอีกอย่างหนึ่ง นั่นคือ รัฐธรรมนูญฉบับ 2550 ที่มาจากการรัฐประหาร ซึ่งทาง ก.ว.ป. ไม่ต้องการรัฐธรรมนูญฉบับนี้ จึงเป็นอีกสาเหตุที่มาขับไล่ศาลรัฐธรรมนูญ และถ้าหากศาลรัฐธรรมนูญไม่ยอมลาออก ก็ขอให้เป็นไปตามที่พวกตนสาบแช่ง
 
          ทั้งนี้ นายศรรักษ์ มาลัยทอง โฆษก ก.ว.ป. เปิดเผยว่า วันนี้เป็นวันที่ครบรอบที่ ก.ว.ป. ยื่นหนังสือต่อนายวสันต์ สร้อยพิศุทธ์ ประธานศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อให้ตั้งกรรมการสอบจริยธรรมของนายจรัญ ภักดีธนากุล ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ในการตัดสินคดีของนายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งการตัดสินใจสั่งให้นายสมัครพ้นตำแหน่งครั้งนั้น สร้างความเสียหายต่อประเทศเป็นอย่างมาก
 
          อย่างไรก็ตาม หากศาลรัฐธรรมนูญยังคงไม่ตอบโต้ วันพรุ่งนี้ (6 มิถุนายน 2556) เวลา 11.00 น. ทาง ก.ว.ป. จะยกระดับการชุมนุมด้วยการจัดแรลลี่รอบศูนย์ราชการ พร้อมเปิดคลิปประจานนายวสันต์และนายจรัญ จากนั้นจะเคลื่อนขบวนไปที่บ้านสี่เสาเทเวศร์ เพื่อยื่นหนังสือต่อ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ช่วยออกมาแนะนำให้ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ลาออกทั้งคณะด้วย
 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กวป. ทำพิธีสาบแช่ง ไล่ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ โพสต์เมื่อ 5 มิถุนายน 2556 เวลา 17:26:32 1,079 อ่าน
TOP