x close

คริสเตน เบ็ค อดีตทหารหน่วยซีล เผยชีวิตหลังผ่าตัดแปลงเพศ

คริสเตน เบ็ค อดีตทหารหน่วยซีล เผยชีวิตหลังผ่าตัดแปลงเพศ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  sofrep.com

          เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2556 เว็บไซต์เดลี่เมลของอังกฤษ เปิดเผยเรื่องราวสุดอึ้งของคริสเตน เบ็ค อดีตทหารหน่วยซีลคนแรกที่ตัดสินใจผ่าตัดแปลงเพศเป็นสาว หลังจากใช้ชีวิตเป็นทหารกล้า สวนทางกับเพศสภาพอยู่นานหลายปี โดยเธอได้เขียนหนังสือถ่ายทอดเรื่องราวชีวิตตลอด 20 ปีที่อยู่ในหน่วยรบพิเศษให้ผู้คนได้รับรู้ถึงประสบการณ์ชีวิตอันน่าทึ่งของเธอ

          รายงานระบุว่า หน่วยซีลที่คริสเตน เบ็ค หรือชื่อเดิมว่า คริส เบ็ค เคยอยู่นั้น เป็นหนึ่งในทีมที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลก จากการเป็นทีมสังหารโอซามา บิน ลาเดน โดยเฉพาะ ซึ่งตลอดเวลาของการเป็นทหารนั้น คริสเคยถูกเรียกตัวไปรับใช้ชาติถึง 13 ครั้ง ซึ่งมีถึง 7 ครั้งที่คริสต้องออกสนามรบจริง จนกระทั่งได้เหรียญดาวทองแดงและหัวใจสีม่วงมาประดับไว้บนอก

          แต่คนเราเมื่อเกิดมาแล้วไม่รู้สึกว่าใจนั้นตรงกับเพศสภาพที่ตัวเองเป็น ก็ย่อมอยากจะเปลี่ยนตัวเองให้เป็นอย่างใจต้องการ เธอจึงตัดสินใจแปลงเพศ หลังจากพ้นสภาพทหารหน่วยซีลแล้ว และเปลี่ยนชื่อเป็น คริสเตน เบ็ค ในที่สุด

          จากหนังสือที่ใช้ชื่อว่า Warrior Princess หรือ เจ้าหญิงนักรบ ซึ่งได้รับความช่วยเหลือจาก แอนน์ สเปคฮาร์ด นั้น คริสเตนได้อธิบายขั้นตอนของการแปลงเพศ ซึ่งใช้เวลานานหลายปี จากคน ๆ หนึ่งที่ใช้ชีวิตในฐานะทหารที่มีทักษะสูงที่สุดในโลก สู่การปรับเปลี่ยนไปเป็นผู้หญิง อันทำให้เธอรู้สึกว่า ความเป็นหญิงสามารถเข้ากับจิตใจและบุคลิกลักษณะของเธอมากกว่า

          ด้าน แอนน์ สเปคฮาร์ด กล่าวว่า คริสต้องการเป็นผู้หญิงและรู้สึกว่าเธอเองเป็นผู้หญิง อีกทั้งยังพยายามเปลี่ยนตัวเองตั้งแต่ยังเป็นเด็ก และตลอดหลายปีที่ผ่านมา คริสได้ปิดชีวิตด้านเพศสภาพของเธอ เหมือนการปิดสวิตช์ไฟ และเธอก็ใช้ชีวิตในฐานะนักรบ ถูกกลืนหายเข้าไปกับการสู้รบ ใช้ชีวิตโดยไม่ระบุว่าเป็นเพศใด สำหรับเธอแล้ว ทหารหน่วยซีลคือพี่น้องที่มีชีวิตแบบลูกผู้ชายเต็มตัว แม้ว่าเธอเองต้องการที่จะคิดถึงเรื่องนอกลู่นอกทางบ้างในตอนนั้น แต่เธอก็ไม่มีเวลามาคิดเกี่ยวกับเรื่องเพศมากเท่าใดนัก

          ทั้งนี้ ตอนนี้ คริสเตน เบ็ค กำลังโปรโมทหนังสือเล่มใหม่ของเธออยู่ อีกทั้งยังเริ่มต้นอาชีพใหม่ในฐานะนักเคลื่อนไหวและนักพูดในที่สาธารณะ นอกจากนี้ เธอยังได้ตกแต่งสวนหลังบ้านของเธอเองในเมืองเซ็นต์ปีเตอร์สเบิร์ก รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา เพื่อต้อนรับเหล่าทหารกล้าที่กลับมาจากการสู้รบในอิรักและอัฟกานิสถาน และเพื่อเป็นการช่วยให้พวกเขา กลับมามีชีวิตอันเป็นปกติอีกครั้ง

          “การที่ฉันได้นั่งที่สวนหลังบ้านหรือนั่งข้างบ่อปลา ฉันไม่รู้สึกว่าฉันจะรู้สึกโกรธ เคียดแค้น หรือหดหู่อีกต่อไป ฉันรู้สึกสงบมาก ฉันอยากจะมอบสวนแห่งความสงบนี้ให้กับพี่น้องเหล่าทหารของฉัน ทั้งชายและหญิง เราเองสู้รบด้วยกันในสนามรบเพื่ออิสรภาพและเพื่อวิถีชีวิตของอเมริกันชน ตอนนี้ถึงเวลาแล้วที่จะต้อนรับเหล่าทหารกล้ากลับบ้านเข้าสู่สวนแห่งการบำบัด” คริสเตน เบ็ค กล่าว

คริสเตน เบ็ค อดีตทหารหน่วยซีล เผยชีวิตหลังผ่าตัดแปลงเพศ

คริสเตน เบ็ค อดีตทหารหน่วยซีล เผยชีวิตหลังผ่าตัดแปลงเพศ




 
คลิป นักฆ่าหน่วยซีล ผันโฉมเป็น อนงค์นางนักรบ
เครดิตจากรายการเรื่องเล่าเช้านี้ โพสต์โดย คุณ Lakornhd Thaitv




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คริสเตน เบ็ค อดีตทหารหน่วยซีล เผยชีวิตหลังผ่าตัดแปลงเพศ โพสต์เมื่อ 5 มิถุนายน 2556 เวลา 17:42:20 5,406 อ่าน
TOP