x close

ไฟไหม้สถานีรถไฟใต้ดินในมอสโก อพยพคนกว่า 4,500 คน



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก emirates247.com

           เกิดเพลิงไหม้สายเคเบิลในสถานีรถไฟใต้ดินของรัสเซีย จากไฟฟ้าลัดวงจร ทำให้ต้องอพยพผู้โดยสารราว 4,500 คน ออกจากสถานี ขณะที่ผู้บาดเจ็บ 7 คนถูกนำส่งโรงพยาบาลแล้ว

           ในวันนี้ (5 มิถุนายน 2556) สำนักข่าวเอเอฟพี มีรายงานจากกรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย ว่า เมื่อเวลาประมาณ 8.20 น. ตามเวลาท้องถิ่น ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้ขึ้นภายในสถานีรถไฟใต้ดิน ภายในอุโมงค์ระหว่างสถานี โอค็อตนี เรียด และ บิบลิโอเทกา ลืมนี เลนีนา ใกล้กับพระราชวังเครมลิน ในกรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย เป็นผลให้ต้องอพยพผู้โดยสารราว 4,500 คน ออกจากสถานี ขณะที่มีรายงานผู้บาดเจ็บที่ได้รับการรักษาในโรงพยาบาลแล้ว 7 ราย รวมทั้งมีประชาชนอีก 47 รายที่ต้องการความช่วยเหลือจากแพทย์

           โดยกระทรวงฉุกเฉินของรัสเซีย เผยว่า เหตุเพลิงไหม้นี้เกิดขึ้นจากกระแสไฟฟ้าในสายไฟฟ้าแรงสูงเกิดลัดวงจรบริเวณสายเคเบิล และเกิดลุกเป็นไฟขึ้นมา ซึ่งในขณะนี้เจ้าหน้าที่ปิดสถานีที่เกิดเหตุชั่วคราวแล้วขณะที่หน่วยดับเพลิงเข้าไประงับเหตุ ซึ่งคาดว่าน่าจะดับเพลิงได้ภายในเวลาไม่เกิน 40 นาที


           ด้านกระทรวงสาธารณสุขของรัสเซีย เผยว่า ผู้ที่อยู่ในโรงพยาบาลนั้นได้รับบาดเจ็บจากการสูดดมควันเข้าไป ขณะที่อีก 47 รายซึ่งต้องการความช่วยเหลือจากแพทย์นั้น เผชิญกับความเครียดอย่างรุนแรง ซึ่งนักจิตวิทยาก็กำลังเข้าไปทำหน้าที่อยู่ภายในที่เกิดเหตุแล้ว

           อย่างไรก็ดี จากภาพที่ทางสถานีโทรทัศน์ของรัสเซียได้นำเสนอนั้น เราจะพบภาพของฝูงชนที่อยู่บนชานชาลาตะโกนบอกผู้โดยสารคนอื่น ๆ ว่าสถานีถูกปิดแล้วด้วยปัญหาด้านเทคนิค ขณะที่คนอื่น ๆ ยังสูบบุหรี่และคุยโทรศัพท์ราวกับไม่มีอะไรเกิดขึ้น ก่อนที่พวกเขาจะอพยพออกจากสถานีแล้วล้างคราบเขม่าควันออกจากใบหน้าด้วยอุปกรณ์ดับเพลิง

           ทั้งนี้ สำหรับอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นได้อยู่ในระหว่างกระบวนการสืบสวนของคณะกรรมการสืบสวนของมอสโกแล้ว






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไฟไหม้สถานีรถไฟใต้ดินในมอสโก อพยพคนกว่า 4,500 คน โพสต์เมื่อ 5 มิถุนายน 2556 เวลา 17:49:53 1,473 อ่าน
TOP