x close

ระทึก! คานเหล็กรถไฟฟ้าร่วงแยกเตาปูน รถพัง 4 คัน คนเจ็บ 1



ระทึก! คานรถไฟฟ้าก่อสร้างร่วงทับรถ ถ.ประชาราษฎร์สาย 2 มีคนเจ็บ
ภาพแท่งเหล็ก 6 แท่ง ที่หล่นใส่รถยนต์

ระทึก! คานรถไฟฟ้าก่อสร้างร่วงทับรถ ถ.ประชาราษฎร์สาย 2 มีคนเจ็บ
ภาพรถยนต์ที่ได้รับความเสียหาย

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก @js100radio , ไทยพีบีเอส

           คานก่อสร้างรถไฟฟ้าร่วงทับรถ ถ.ประชาราษฎร์สาย 2 ที่แยกเตาปูน เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย และรถได้รับความเสียหาย 4 คัน รฟม. สั่งสอบสาเหตุ กำชับผู้รับเหมาเข้มงวดความปลอดภัยมากขึ้น ป้องกันเหตุซ้ำรอย

           เมื่อเวลา 09.30 น. วันนี้ (6 มิถุนายน 2556) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดอุบัติเหตุคานรถไฟฟ้าที่กำลังก่อสร้างได้ร่วงใส่รถยนต์หลายคันที่จอดติดไฟแดงอยู่ที่ บริเวณแยกเตาปูน ถ.ประชาราษฎร์สาย 2 ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 รายและรถได้รับความเสียหาย 4 คัน ด้านเจ้าหน้าที่ เร่งให้ความช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ พร้อมแนะเลี่ยงเส้นทางดังกล่าว เนื่องจากคานรถไฟฟ้าที่ตกลงมายังกีดขวางการจราจร จนทำให้รถไม่สามารถสัญจรไปมาได้

           ทั้งนี้ สาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้ ทราบว่า
เกิดจากลวดสลิงที่กำลังใช้ยกคานก่อสร้างโครงสร้างรถไฟฟ้าเกิดขาดหล่นลงมาทับรถที่จอดติดไฟแดงอยู่

คานเหล็กรถไฟฟ้าร่วง


          ต่อมา การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ได้ออกมาชี้แจงว่า อุบัติเหตุครั้งนี้เกิดขึ้นในช่วงที่คนงานของกิจการร่วมค้า CKTC ผู้รับจ้างก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วงฯ กำลังเคลื่อนย้ายเหล็กรูปพรรณ ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 2.5-3 นิ้ว ความยาวประมาณ 13 เมตร จำนวน 10 เส้น ซึ่งทางบริษัทจะเร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง และจะรายงานให้ทราบต่อไป

          นอกจากนี้ ทาง รฟม. ได้กำชับไปยังผู้รับเหมาก่อสร้างให้เพิ่มมาตรการความปลอดภัยให้เข้มงวดมากกว่านี้แล้ว เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ซ้ำรอย ขณะที่ทางกิจการร่วมค้า CKTC ก็ได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปดูแลผู้บาดเจ็บและผู้เสียหายแล้ว





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
, @js100radio   


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระทึก! คานเหล็กรถไฟฟ้าร่วงแยกเตาปูน รถพัง 4 คัน คนเจ็บ 1 โพสต์เมื่อ 6 มิถุนายน 2556 เวลา 10:21:17 3,304 อ่าน
TOP