x close

หนุ่มมะกันจับฉลามมาโกยักษ์ น้ำหนักกว่า 600 กก. สำเร็จ


ฉลามมาโก

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Courtesy Ray Pacheco

          หนุ่มมะกันจับฉลามมาโกยักษ์ ความยาว ราว 3.4 เมตร น้ำหนักกว่า 600 กก. สำเร็จ หลังใช้เวลานาน 2 ชั่วโมงครึ่ง รอลุ้นบันทึกสถิติโลก

          เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2556 สำนักข่าวเอพี รายงานว่า นายเจสัน จอห์นสตัน นักตกปลาจากเมืองเมสไควต์ รัฐเทกซัส สามารถจับปลาฉลามมาโกขึ้นมาจากชายฝั่งตอนใต้ของรัฐแคลิฟอร์เนีย โดยมีความยาว 11 ฟุต (ราว 3.4 เมตร) น้ำหนัก 1,323.5 ปอนด์ (ราว 600 กิโลกรัม)

          รายงานระบุว่า นายเจสัน จอห์นสตัน สามารถตกปลาฉลามตัวนี้ได้เมื่อวันที่ 3 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยเขาได้เช่าเรือออกจากหาดฮันติงตัน รัฐแคลิฟอร์เนีย และได้ใช้เนื้อปลาสับเป็นชิ้นแทนเหยื่อ หลังปลากินเหยื่อ เขาต้องสู้กับแรงดึง ของปลาฉลามตัวนี้นานถึง 2 ชั่วโมงครึ่ง ปลาดึงสายเอ็นออกไปยาว 1 ใน 4 ไมล์ และมันก็โผล่ขึ้นมาเหนือน้ำถึง 5 ครั้งด้วยกัน แต่ในที่สุดเขาสามารถเอามันขึ้นมาจากน้ำได้สำเร็จ เรียกได้ว่าระทึกสุด ๆ เพราะหากเกิดผิดพลาด เขาอาจจะถูกมันดึงตกลงไปในน้ำและกลายเป็นเหยื่อของฉลามเสียเองก็เป็นได้

          และด้วยความใหญ่โตของปลาฉลามตัวนี้ เขาจึงได้ตัดสินใจบริจาคให้กับหน่วยงานวิจัยด้านสัตว์ทะเลสำหรับใช้ในการศึกษาค้นคว้าต่อไป ขณะเดียวกันการจับปลาฉลามครั้งนี้อาจจะทำให้ นายเจสัน จอห์นสตัน มีลุ้นว่า เขาอาจจะได้รับการบันทึกสถิติโลกในฐานะที่สามารถตกปลาฉลามมาโกตัวใหญ่ที่สุดในโลกได้สำเร็จ ซึ่งสถิติก่อนหน้าทำไว้ที่ 1,221 ปอนด์ (ราว 554 กิโลกรัม) ตั้งแต่ปี 2001

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มมะกันจับฉลามมาโกยักษ์ น้ำหนักกว่า 600 กก. สำเร็จ โพสต์เมื่อ 6 มิถุนายน 2556 เวลา 10:47:48 2,566 อ่าน
TOP