x close

สลด! ลูกสาวเลขาผู้ว่าประจวบฯ วัย 7 ขวบ จมสระน้ำโรงเรียนดับ


จมน้ำ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล
 
          เด็กหญิง วัย 7 ขวบ ลูกสาวเลขาฯ ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ลงเล่นน้ำในสระผู้ใหญ่ของโรงเรียนตามลำพังจนจมน้ำดับ ขณะทางโรงเรียนแจงพร้อมรับผิดชอบทุกอย่าง
 
          เมื่อวานนี้ (5 มิถุนายน 2556) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลปราณบุรี ว่า มีเด็กนักเรียนจมน้ำถูกส่งตัวมาให้แพทย์รักษา แต่เด็กเสียชีวิตก่อนมาถึง โรงพยาบาล จึงรุดไปตรวจสอบ ก่อนทราบชื่อคือ ด.ญ.นันทิชา คงวงศ์ อายุ 7 ปี นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนรักษ์วิทยา อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งเป็นบุตรสาวของ จ่าเอกแก้ว คงวงศ์ เลขาฯ ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์
 
          ทั้งนี้ จากการตรวจสอบทราบว่า สระน้ำดังกล่าวมีขนาดความกว้างประมาณ 12 เมตร ยาว 25 เมตร ก้นสระมีลักษณะเป็นท้องกระทะ โดยจุดที่ลึกที่สุดอยู่ตรงกลางสระ มีระดับความลึกประมาณ 3 เมตร ส่วนสระเล็กอยู่ติดกันเป็นรูปวงรี มีความยาวของเส้นผ่าสูงกลางประมาณ 12 เมตร แต่น้ำในสระตื้นเพียงแค่ 60 เซนติเมตร หรืออยู่ที่ระดับหัวเข่า
 
          นายปัญญาพล สายประพาส ผู้ปกครองที่อยู่ในที่เกิดเหตุ เล่าว่า ตนพาลูกชายมาเล่นน้ำที่สระของโรงเรียนเป็นประจำ ซึ่งวันนี้ก็เช่นกัน ก่อนเกิดเหตุตนเห็นเด็กหญิงคนที่เสียชีวิตกำลังจ่ายเงินให้กับคนเฝ้าสระเพื่อขอเช่าชุดว่ายน้ำ ซึ่งคนเฝ้าสระได้บอกกับเด็กหญิงคนดังกล่าวว่า อย่าลงไปเล่นที่สระใหญ่ ซึ่งเด็กก็ตอบรับ จากนั้นตนก็มานั่งที่บริเวณขอบสระใหญ่เพื่อดูลูกชายว่ายน้ำ เมื่อเห็นเด็กหญิงคนดังกล่าวเล่นน้ำอยู่ในสระเล็ก ก็ไม่สนใจอะไร
 
          ต่อมา ตนเห็นว่า ที่ริมสระใหญ่ใกล้กับสระเล็ก มีเด็กลอยอยู่บนผิวน้ำ ตอนแรกนึกว่าเด็กฝึกดำน้ำอยู่ แต่เมื่อนานผิดสังเกตจึงวิ่งไปดู เห็นเด็กจมน้ำจึงลงไปช่วยเด็กขึ้นมา แต่ขณะนั้นเด็กไม่หายใจแล้ว ตนจึงช่วยปั๊มหัวใจจนเด็กอาเจียนและมีน้ำออกมา จากนั้นตนจึงอุ้มเด็กขึ้นรถเพื่อนำไปส่งโรงพยาบาล ซึ่งรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทุกวันนี้ก็กลัวว่าลูกของตนจะเกิดอันตราย จึงต้องมาคอยดูเฝ้าลูกทุกครั้งเวลาที่ลูกมาเล่นน้ำ
 
          ขณะที่ น.ส.กรรณิการ์ ระวิสิทธิ์ ครูสอนว่ายน้ำ กล่าวว่า ระเบียบของสระน้ำ คือ เด็กเล็ก หรือเด็กที่ว่ายน้ำไม่เป็นจะต้องมีผู้ปกครองมาดูแลขณะใช้บริการว่ายน้ำในสระของโรงเรียน ซึ่งที่ผ่านมา ผู้ปกครองทุกคนก็จะปฎิบัติตามระเบียบเพื่อความปลอดภัย
 
          ด้านนายศุภกฤษ์  ปัดดอกไม้ ครูประจำสระว่ายน้ำ กล่าวเสริมว่า ปกติสระไว้น้ำจะมีการ์ดดูแลความปลอดภัย ซึ่งในช่วงเกิดเหตุมีนักเรียนและเด็กจากที่อื่นมาใช้บริการค่อนข้างมาก ประกอบกับมีการแจ้งให้เด็กทราบแล้วว่า ไม่ควรไปเล่นน้ำในสระใหญ่ กระทั่งเกิดเหตุขึ้น
 
          อย่างไรก็ตาม น.ส.ธิติกุล สุวรรณศรี ครูผู้รับผิดชอบโรงเรียน ซึ่งเป็นลูกสาวเจ้าของโรงเรียน กล่าวว่า ทางโรงเรียนพร้อมรับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทุกอย่าง แต่ขอคุยรายละเอียดกับผู้ปกครองของเด็กก่อน


 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลด! ลูกสาวเลขาผู้ว่าประจวบฯ วัย 7 ขวบ จมสระน้ำโรงเรียนดับ โพสต์เมื่อ 6 มิถุนายน 2556 เวลา 11:17:46 4,556 อ่าน
TOP