x close

กํานันแดง ถูกสังหาร ตำรวจมุ่งปมการเมืองท้องถิ่น-ขัดแย้งที่ดิน


กำนันแดง

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม 

          ยิงกำนันแดง จันทบุรี เสียชีวิต ตำรวจมุ่งปมการเมืองท้องถิ่น-ขัดแย้งที่ดิน เผย จ่ายักษ์เล็ก หนึ่งในคนร้าย เป็นการ์ด นปช. เคยแต่งตัวเลียนแบบทหารถือปืนบนรถไฟฟ้า ช่วงม็อบปี 53 ด้าน จตุพร ยัน ไม่รู้จัก

          จากกรณีที่ นายบุญจริง พินิจ หรือ กำนันแดง กำนันตำบลแก่งหางแมว อำเภอแก่งหางแมว จังหวัดจันทบุรี ถูกคนร้าย 3 คน บุกเข้ามายิงเสียชีวิต ก่อนที่คนร้ายทั้ง 3 คน จะขับรถหนี แต่กลับประสบอุบัติเหตุรถชน เป็นเหตุให้ นายไฉน ปะมุตะกะ อายุ 40 ปี มือปืนเสียชีวิต ส่วนอีก 2 คน คือ นายธนะวัตร ศรีลาภ อายุ 47 ปี และนายศรชัย ศรีดี หรือ จ่ายักษ์เล็ก อายุ 32 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัส ต้องพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

          ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2556 พ.ต.อ.โสภณ ศิริมาจันทร์ ผกก.สภ.แก่งหางแมว เปิดเผยว่า ศาลได้อนุญาตให้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งสองคนที่ได้รับบาดเจ็บไว้ภายในโรงพยาบาลพระปกเกล้าแล้ว เนื่องจากยังมีอาการสาหัส โดยจัดกำลังตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบดูแลอย่างเข้มงวด ป้องกันการหลบหนี และการถูกฆ่าตัดตอน

          ส่วนมูลเหตุของการสังหารในครั้งนี้นั้น ผกก.สภ.แก่งหางแมว ระบุว่า ทางลูกชายของผู้ตายยังไม่ปักใจเชื่อว่าเกี่ยวข้องกับเรื่องการเมืองท้องถิ่น แต่มองว่าน่าจะเป็นปัญหาเรื่องที่ดินมากกว่า เพราะผู้ตายมีที่ดินหลายแปลง อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ยังมุ่งประเด็นการเมืองท้องถิ่นเป็นหลัก ส่วนเรื่องที่ดินให้เป็นประเด็นรอง

          พ.ต.อ.โสภณ ยังกล่าวด้วยว่า สำหรับตัวของผู้ต้องหา คือ นายศรชัย ศรีดี นั้น ขณะนี้ยังไม่ยอมให้การซัดทอดผู้ว่าจ้าง บอกเพียงว่า นายไฉน ซึ่งเป็นมือปืนและประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต เป็นผู้รับตัวให้ขึ้นรถมาด้วยกัน และบอกแต่เพียงว่าจะไปเจรจาปัญหาเรื่องซื้อขายที่ดินในพื้นที่ตำบลแก่งหางแมว โดยไม่ทราบว่า นายไฉน จะมาสังหารนายบุญจริง

          ทั้งนี้ มีรายงานด้วยว่าที่ดินในความครอบครองของนายบุญจริงอันคาดว่าจะเป็นชนวนสังหารนั้น มีพื้นที่กว่า 700 ไร่ อยู่ติดกับเขตอุทยานแห่งชาติน้ำตกเขาสิบห้าชั้น ตลอด 30 ปีที่ผ่านมา มีผู้พยายามแย่งกรรมสิทธิ์อยู่รายหลาย และก็ถูกลอบสังหารจนเสียชีวิตไปแล้วหลายคน

          นอกจากนี้ รายงานข่าวยังแจ้งเพิ่มเติมว่า สำหรับตัวของ นายศรชัย ศรีดี นั้น เป็นการ์ดเสื้อแดง มีฉายาว่า "จ่ายักษ์เล็ก" และมีความเชื่อมโยงกับแกนนำคนเสื้อแดงอย่าง นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.พาณิชย์ และนายจตุพร พรหมพันธุ์ อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย เนื่องจากทั้งสองคนเคยไปช่วยประกันตัวให้ นายศรชัย ในคดีทำร้ายทหารที่หน้าทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2552

          โดยในช่วงเหตุการณ์การชุมนุมทางการเมือง เมื่อปี 2553 สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น ได้บันทึกภาพ "จ่ายักษ์เล็ก" แต่งกายเลียนแบบทหาร พกอาวุธปืนอยู่บนสถานีรถไฟฟ้า และยังเป็นคนเดียวกับที่บุกไปช่วย นายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง แกนนำคนเสื้อแดง ที่โรงแรมเอสซีปาร์ค โดย จ่ายักษ์เล็ก ถูกมองว่าคือหนึ่งในกองกำลังติดอาวุธที่แฝงตัวในการชุมนุมของคนเสื้อแดง ซึ่งแกนนำมีส่วนรับรู้ด้วย ขณะเดียวกัน จ่ายักษ์เล็ก ยังมีหมายจับติดตัวจำนวน 3 หมาย หนึ่งในนั้นเป็นข้อหาก่อการร้าย

          อย่างไรก็ตาม ภายหลัง นายจตุพร พรหมพันธุ์ ออกมาชี้แจงว่า นายศรชัย หรือจ่ายักษ์เล็ก ไม่เคยติดตามตน ไม่ได้รู้จักกัน โดยเป็นเพียงการ์ดอาสาของ นปช. 3,000 คน ซึ่งหลังจากสิ้นสุดเหตุการณ์การชุมนุมเมื่อปี 2553 ก็ไม่เคยเจอกัน และที่ไปประกันตัวให้นั้นก็เป็นสิ่งที่แกนนำ นปช. ต้องช่วยเหลือการ์ด นปช. ที่มีคดี



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กํานันแดง ถูกสังหาร ตำรวจมุ่งปมการเมืองท้องถิ่น-ขัดแย้งที่ดิน โพสต์เมื่อ 6 มิถุนายน 2556 เวลา 12:34:16 3,782 อ่าน
TOP