x close

เยอรมนีน้ำท่วมเข้าขั้นวิกฤติ หลังเขื่อนกั้นน้ำแตก จนท. เร่งช่วย


น้ำท่วมยุโรป เยอรมนี น้ำท่วม

น้ำท่วมยุโรป เยอรมนี น้ำท่วม

น้ำท่วมยุโรป เยอรมนี น้ำท่วม


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก CHRISTOF STACHE, MATTHIAS HIEKEL / DPA / AFP

            เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2556 สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า สถานการณ์น้ำท่วมในเยอรมนีเข้าขั้นวิกฤติ เมื่อระดับน้ำยังคงสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และเขื่อนกั้นน้ำแตก บางเมืองระดับน้ำขึ้นสูงสุดในรอบ 400 ปี ประชาชนหลายหมื่นคนต้องอพยพออกจากบ้านเรือน

            รายงานล่าสุดระบุว่า ระดับน้ำในแม่น้ำดานูบเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และเขื่อนกั้นน้ำแตกในเมืองเดกเกินดอร์ฟ ทางตอนใต้ของเยอรมนี ทำให้ประชาชนต้องหนีน้ำขึ้นไปอยู่บนหลังคาบ้าน ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องใช้เฮลิคอปเตอร์ช่วยเหลือพวกเขาออกจากพื้นที่ ขณะที่ในเมืองฮัลเล ประชาชนไม่ต่ำกว่า 30,000 ชีวิต ต้องอพยพออกจากบ้านเรือนของตัวเอง หลังจากระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นมากที่สุดในรอบ 400 ปี นอกจากนี้ในบางพื้นที่มีรายงานว่า เหตุการณ์น้ำท่วมครั้งนี้ นับว่าเป็นครั้งรุนแรงที่สุดในรอบ 10 ปี

            เช่นเดียวกับออสเตรีย และสาธารณรัฐเช็ก ระดับน้ำยังคงเพิ่มสูงขึ้น เนื่องจากฝนยังคงตกลงมาอย่างต่อเนื่องในบางพื้นที่

            ส่วนยอดผู้เสียชีวิตจากน้ำท่วมยูโรปตอนกลางล่าสุด เพิ่มขึ้นเป็น 13 รายแล้ว ได้แก่ เยอรมนี 3 ราย, สาธารณรัฐเช็ก 8 ราย และออสเตรีย 2 ราย นอกจากนี้ยังมีรายงานผู้สูญหายอีก 2 รายในออสเตรีย

            อย่างไรก็ดี ตอนนี้หน่วยงานภาครัฐจากทั้ง 3 ประเทศยังคงวางแผนรับมือสถานการณ์น้ำท่วมที่มีแนวโน้มจะเลวร้ายขึ้น และออกช่วยเหลือประชาชนอย่างต่อเนื่อง เพราะนับว่าน้ำท่วมครั้งนี้เป็นน้ำท่วมครั้งร้ายแรงครั้งหนึ่งของประเทศเลยทีเดียว





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เยอรมนีน้ำท่วมเข้าขั้นวิกฤติ หลังเขื่อนกั้นน้ำแตก จนท. เร่งช่วย อัปเดตล่าสุด 3 มิถุนายน 2559 เวลา 17:48:58 2,192 อ่าน
TOP