x close

บุกค้น 4 จุด โยงคดีรถหรู! DSI ฟันธงนำเข้าทั้งคัน




บุกค้น 4 จุด โยงคดีรถหรู! DSI ฟันธงนำเข้าทั้งคัน

บุกค้น 4 จุด โยงคดีรถหรู! DSI ฟันธงนำเข้าทั้งคัน

บุกค้น 4 จุด โยงคดีรถหรู! DSI ฟันธงนำเข้าทั้งคัน

บุกค้น 4 จุด โยงคดีรถหรู! DSIฟันธง นำเข้าทั้งคัน (ไทยโพสต์)
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้ โพสต์โดย คุณ Lakornhd Thaitv สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          ดีเอสไอลุยค้น 4 จุดหาหลักฐานโยงคดีรถหรู เจอใบสั่งซื้อเพียบ ยึดเบนซ์-มายบัค ได้ 5 คัน พบพิรุธบริษัทกลายเป็นแค่โกดังเก่า ๆ ฟันธงแลมบอร์กินีนำเข้าทั้งคัน

          เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2556 พ.ต.ท.กรวัชร์ ปานปะภากร ผู้บัญชาการสำนักปฏิบัติการคดีพิเศษภาค กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ได้แบ่งชุดปฏิบัติการ 4 ชุด นำกำลังเจ้าหน้าที่ดีเอสไอพร้อมหมายศาลเข้าตรวจค้นโรงงานประกอบรถหรู จำนวน 4 จุด ที่เชื่อมโยงกับรถหรูที่ถูกเพลิงไหม้ 6 คัน มูลค่า 100 ล้านบาท บนถนนมิตรภาพ ต.กลางดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา วันที่ 29 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

          โดยจุดแรกเป็นบ้านของนางพรพิมล เคหะฐาน กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธรรมะมอเตอร์ ริช จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทจดประกอบรถนำเข้าจากต่างประเทศ ตั้งอยู่บ้านเลขที่ 58 /249 หมู่บ้านซื่อตรง หมู่ 3 แขวงลำผักชี เขตหนองจอง กทม. โดยเจ้าหน้าที่พบเอกสารเกี่ยวข้องกับการจดทะเบียนรถ ป้ายเลขทะเบียนหลายรายการ และรถยนต์ยี่ห้อเบนซ์ สปอร์ต สีขาว 1 คัน

บุกค้น 4 จุด โยงคดีรถหรู! DSI ฟันธงนำเข้าทั้งคัน
นางพรพิมล เคหะฐาน

          จากนั้นนางพรพิมลได้นำเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบบริษัท ธรรมะฯ ตั้งอยู่เลขที่ 131 หมู่ 4 ถนนนิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง แขวงลำปลาทิว เขตลาดกระบัง กทม. เจ้าหน้าที่พบเอกสารที่เกี่ยวข้องกับการจดประกอบรถยนต์ จึงเก็บรวบรวมไว้ตรวจสอบ

          จุดที่สอง บริษัท เจ เอ็ม ดับบลิว มอเตอร์ส จำกัด ตั้งอยู่ภายในนิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง โดยเจ้าหน้าที่พบเบนซ์ รุ่นอี 250 ซึ่งประกอบเสร็จเรียบร้อยแล้ว จำนวน 2 คัน ซากรถหรู และอะไหล่จำนวนมาก จึงขออายัดไว้เป็นหลักฐาน

          จุดที่สาม บริษัท ทีเอเอ็น เอ๊กซ์เพรส จำกัด ตั้งอยู่ภายในนิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง เจ้าหน้าที่พบโกดังจำนวน 2 หลัง โดยหลังแรกพบรถยนต์ อะไหล่ จำนวนหลายรายการ หลังที่ 2 พบเหล้าต่างประเทศติดแสตมป์ภาษีมาเลเซีย จำนวนกว่า 2,000 ลัง และรถหรูยี่ห้อมายบัค สีดำ จำนวน 2 คัน หมายเลขทะเบียนป้ายแดง จ 7373 กรุงเทพฯ และไม่ติดหมายเลขทะเบียน จึงอายัดของกลางทั้งหมดไว้เป็นหลักฐาน

          ส่วนจุดที่สี่ บริษัท พอใจออโต้พาร์ท จำกัด เลขที่ 89 ซ.โชคชัย 4 แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กทม. เจ้าหน้าที่พบเอกสารเกี่ยวกับรถจดประกอบหลายรายการ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน พร้อมเชิญตัวนายกนกวินน์ แก้วทิ้ง เจ้าของบริษัทมาให้ปากคำ


บุกค้น 4 จุด โยงคดีรถหรู! DSI ฟันธงนำเข้าทั้งคัน

          ด้านนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีดีเอสไอ แถลงผลการตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย 4 แห่งว่า รถยนต์ยี่ห้อแลมบอร์กินีสีขาวที่ถูกเพลิงไหม้ นำเข้ามาทั้งคัน เพราะจากสภาพโกดังที่ดีเอสไอเข้าไปตรวจค้นเป็นโกดังเก่า ๆ และไม่มีเครื่องมือที่ประกอบได้ จึงเป็นไปไม่ได้ที่บริษัทดังกล่าวจะสามารถประกอบเครื่องรถยนต์ที่มีความเร็วสูงอย่างรถยี่ห้อแลมบอร์กินีได้ ดังนั้นยืนยันว่าสถานที่ทั้ง 4 แห่งไม่สามารถเป็นโรงงานประกอบรถได้ และเชื่อว่า 4 จุดที่ดีเอสไอเข้าตรวจค้นเชื่อมโยงกับรถคันดังกล่าว

          เมื่อถามว่า นางพรพิมลมีส่วนเกี่ยวของกับรถแลมบอร์กินีหรือไม่ นายธาริต กล่าวว่า จากการตรวจสอบดีเอสไอได้ยึดเอกสารต่าง ๆ พบใบออเดอร์สั่งซื้อรถหรูหลายยี่ห้อ เช่น แลมบอร์กินี เฟอร์รารี โรลส์-รอยซ์ เบนท์ลีย์ เบนซ์รุ่นอี 250 และบีเอ็มดับเบิลยู รุ่นเอ็กซิก แต่ไม่ขอเปิดเผยรายชื่อผู้สั่งซื้อ รวมทั้งได้พบรถต้องสงสัยจำนวน 5 คัน เป็นรถยนต์ยี่ห้อเบนซ์ 3 คัน และมายบัค 2 คัน ซึ่งดีเอสไอได้อายัดไว้ตรวจสอบเพื่อทำการพิสูจน์และขยายผลการสอบสวนว่ามีความเชื่อมโยงกับรถหรูคันอื่นหรือไม่  

          ด้านนางพรพิมล กล่าวว่า ก่อนหน้านี้มีนายเป้นำเอกสารรถแลมบอร์กินีสีขาวที่ถูกไฟไหม้มายื่นให้บริษัทธรรมะฯ ทำการจดทะเบียน แต่เมื่อทำการตรวจสอบเอกสารแล้วไม่สามารถทำได้ เนื่องจากเครื่องมือไม่พร้อม และไม่มีศักยภาพเพียงพอที่จะจดทะเบียนรถซูเปอร์คาร์ ทางบริษัทจึงได้ส่งเอกสารคืนไปตั้งแต่เดือนตุลาคม 2555 จึงยืนยันว่าบริษัทไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ กับการจดประกอบผิดกฎหมาย

          ทั้งนี้ ทางบริษัทจะรับจดทะเบียนเฉพาะรถขนาดเล็ก เช่น นิสสัน คิวบ์ โฟล์ค และแลนโรเวอร์ เท่านั้น โดยขั้นตอนการจดประกอบ จะนำอะไหล่จาก 3 บริษัท ประกอบด้วย เจเอ็มดับบลิวมอเตอร์, ทีเอเอ็นเอ๊กซ์เพรส และพอใจออโต้พาร์ท มาทำการจดประกอบ ก่อนส่งเรื่องไปยังกรมสรรพสามิตเพื่อเสียภาษี ซึ่งจะนำข้อมูลและเอกสารทั้งหมดไปให้กับทางดีเอสไอ


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บุกค้น 4 จุด โยงคดีรถหรู! DSI ฟันธงนำเข้าทั้งคัน โพสต์เมื่อ 7 มิถุนายน 2556 เวลา 10:35:59 1,855 อ่าน
TOP