x close

เจ้าชายซาอุฯ ฟ้องนิตยสารฟอร์บส์ ประเมินทรัพย์สินต่ำไป


เจ้าชายอัลวาลีด บิน ทาลัล ของซาอุดีอาระเบีย



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก alljubaland.com

             หลังจากเคยเป็นประเด็นฮือฮาไปทั่วโลกมาก่อนหน้านี้ กรณีเจ้าชายอัลวาลีด บิน ทาลัล ของซาอุดีอาระเบีย ทรงออกแถลงการณ์ตัดความสัมพันธ์กับนิตยสารฟอร์บส์ เหตุประเมินทรัพย์สินของพระองค์ต่ำกว่าที่เป็นจริง ล่าสุด มีรายงานคืบหน้าว่า เจ้าชายอัลวาลีด บิน ทาลัล ทรงประกาศเดินหน้าฟ้องนิตยสารฟอร์บส์อย่างเป็นเรื่องเป็นราวแล้ว

             เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2556 เว็บไซต์ฮัฟฟิงตันโพสต์ รายงานว่า เจ้าชายอัลวาลีด บิน ทาลัล ของซาอุดีอาระเบีย ทรงประกาศฟ้องนิตยสารฟอร์บส์ กรณีประเมินทรัพย์สินของพระองค์ต่ำกว่าที่เป็นจริง ทำให้พระนามของพระองค์หลุดจากรายชื่อ 10 อันดับเศรษฐีที่ร่ำรวยที่สุดในโลกประจำปีนี้ แล้วตกไปอยู่อันดับที่ 26 ซึ่งนั่นทำให้พระองค์ขุ่นเคืองพระทัยเป็นอย่างมาก เพราะถือว่าเป็นการหมิ่นประมาท และทำให้พระองค์เสื่อมเสียชื่อเสียง

             ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ เจ้าชายอัลวาลีด บิน ทาลัล ได้ทรงประกาศตัดขาดจากนิตยสารฟอร์บส์ และทรงตำหนินิตยสารฟอร์บส์ว่า ข้อมูลที่นิตยสารฟอร์บส์ระบุว่าพระองค์ทรงมีทรัพย์สินเพียง 20,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 600,000 ล้านบาท) นั้น เป็นข้อมูลที่ไม่ถูกต้อง เพราะพระองค์ทรงมีทรัพย์สินถึง 29,600 ล้านดอลลาร์ (ราว 888,000 ล้านบาท) ซึ่งจะทำให้พระองค์ติด 1 ใน 10 บุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าชายซาอุฯ ฟ้องนิตยสารฟอร์บส์ ประเมินทรัพย์สินต่ำไป โพสต์เมื่อ 7 มิถุนายน 2556 เวลา 14:39:35 2,186 อ่าน
TOP