x close

ช็อก! นักจิตบำบัดมะกันฆ่าตัวตายคู่ ด้วยถุงพลาสติกอัดฮีเลียม




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ NewsPoliticsNoww สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

            เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2556 สำนักข่าวเอพี รายงานเหตุสุดสลดที่เกิดขึ้นในนิวยอร์ก เมื่อสองคู่รักนักจิตบำบัดและนักจัดรายการวิทยุชาวอเมริกัน ได้ฆ่าตัวตายคู่ด้วยถุงพลาสติกอัดฮีเลียม เจ้าหน้าที่เร่งสืบสวนหาสาเหตุการฆ่าตัวตายครั้งนี้

            โดยนักจิตบำบัดซึ่งจัดรายการวิทยุเกี่ยวกับวิธีสร้างความสุขในชีวิต ทั้ง 2 รายนี้ คือ นายจอห์น ลิตติก วัย 48 ปี และลินน์ โรเซน วัย 46 ปี ทั้งคู่เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการพูดสร้างแรงบันดาลใจ การปรึกษาปัญหาชีวิต และจัดรายการวิทยุที่มีชื่อรายการว่า “The Pursuit of Happiness” ร่วมกัน ซึ่งตลอดเวลาที่ผ่านมา ทั้งคู่ได้พูดเพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการดำเนินชีวิตอย่างมีความสุขให้กับชาวอเมริกันมากมาย กระทั่งเมื่อวันที่ 3 มิถุนายนที่ผ่านมา ทั้งคู่ก็ตัดสินใจจบชีวิตลงพร้อม ๆ กันในอพาร์ทเม้นท์ของพวกเขาเอง ในย่านบรูกลิน มหานครนิวยอร์ก

            รายงานระบุว่า จอห์น ลิตติก และลินน์ โรเซน ฆ่าตัวตายด้วยการใช้ ฮีเลียม ฮู้ด อุปกรณ์ฆ่าตัวตายที่มีลักษณะเป็นถุงพลาสติกขนาดพอดีครอบศีรษะ และมีท่อเชื่อมต่อกับถังแก๊สฮีเลียม โดยเจ้าหน้าที่ไปพบศพในสภาพนอนอยู่ข้าง ๆ กัน มีถุงพลาสติกครอบอยู่บนศีรษะ และยังพบจดหมายลาตายของทั้ง 2 คน อยู่บริเวณนั้นด้วย ซึ่งจดหมายของนายลิตติก ระบุว่า การฆ่าตัวตายครั้งนี้เป็นการตัดสินใจร่วมกันของทั้งสองคน ขณะที่จดหมายลาตายของโรเซน ระบุคำขอโทษต่อครอบครัวของเธอเอง แต่ทั้งสองไม่ได้ระบุว่าทำไมถึงตัดสินใจฆ่าตัวตายพร้อมกันเช่นนี้

            ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังอยู่ระหว่างสืบสวนสาเหตุการฆ่าตัวตายคู่ของนักบำบัดชีวิตทั้งสองรายนี้ และยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดใด ๆ ขณะที่โลอิส แคทซ์ เพื่อนบ้านซึ่งอาศัยอยู่ตรงกันข้ามกับบ้านของโค้ชชีวิตทั้งสอง ได้เปิดเผยว่า เธอรู้สึกช็อกกับการฆ่าตัวตายของทั้งคู่มาก ไม่น่าเชื่อเลยว่าคนที่เป็นนักจิตวิทยาบำบัด ที่ชี้แนะแนวทางสู่ความสุขในชีวิตจะมาฆ่าตัวตายเสียเองเช่นนี้

            อย่างไรก็ดี ทางด้านนายแพทย์ปีเตอร์ แคนาริส นักจิตวิทยาจากสมาคมนักจิตวิทยาแห่งนิวยอร์ก ได้เปิดเผยว่า ไม่มีคนกลุ่มไหนที่ฆ่าตัวตายไม่ได้ ไม่ว่าจะเป็นใครก็ฆ่าตัวตายได้ทั้งนั้น รวมทั้งนักจิตวิทยาบำบัดด้วย




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ช็อก! นักจิตบำบัดมะกันฆ่าตัวตายคู่ ด้วยถุงพลาสติกอัดฮีเลียม โพสต์เมื่อ 7 มิถุนายน 2556 เวลา 16:47:34 2,377 อ่าน
TOP