x close

ปปง. ชี้ แคลิฟอร์เนีย ว้าว เจตนาโกง พบแอบโอนเงินไปต่างประเทศ


California Wow

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก californiawowx.com

           เลขาฯ ปปง. จ่อเอาผิดแคลิฟอร์เนีย ว้าว หลังพบแอบโอนเงินไปต่างประเทศ แม้จะอยู่ในช่วงที่บริษัทกำลังขาดทุน คาดมีเจตนาฉ้อโกงลูกค้าตั้งแต่แรก

           วันนี้ (7 มิถุนายน 2556) พ.ต.อ.สีหนาท ประยูรรัตน์ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีสถานออกกำลังกาย บริษัทแคลิฟอร์เนีย ว้าว เอ็กซ์พีเรียนซ์ จำกัด (มหาชน) หลังจากบริษัทดังกล่าวปิดให้บริการเกือบทุกสาขา โดยไม่แจ้งให้ทราบล่วงหน้า ส่งผลให้ประชาชนรวมถึงผู้ถือหุ้นจำนวนมากได้รับความเสียหาย ว่า เบื้องต้น ปปง. ได้ตรวจสอบเส้นทางการเงินของบริษัทแคลิฟอร์เนีย ว้าว แล้ว พบว่า พฤติการณ์ของบริษัทแคลิฟอร์เนีย ว้าว เข้าข่ายกระทำความผิดฐานฉ้อโกงประชาชน เนื่องจากบริษัทแคลิฟอร์เนีย ว้าว ได้ทำการโอนเงินที่ได้รับจากการประกอบกิจการออกไปนอกประเทศโดยตลอด แม้จะเป็นช่วงที่บริษัทแคลิฟอร์เนีย ว้าว ประสบภาวะขาดทุนอยู่ก็ตาม ทำให้เชื่อว่าบริษัทแคลิฟอร์เนีย ว้าว มีเจตนาฉ้อโกงลูกค้าตั้งแต่เริ่มกิจการแล้ว

           โดยในเรื่องนี้ ปปง. เตรียมพิจารณาดำเนินการตามกฎหมายว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน และติดตามเงินที่มีการโอนออกไปต่างประเทศโดยไม่ถูกต้อง เพราะกรณีนี้นอกจากสมาชิกผู้ใช้บริการเสียหายแล้ว ผู้ถือหุ้นก็เสียหาย รวมถึงประเทศไทยเสียหายทางด้านภาษี ทั้งนี้ ปปง. ได้จัดส่งข้อมูลไปยังกองปราบปราม และประสานสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เพื่อตรวจสอบเรื่องดังกล่าวแล้วเช่นกัน


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปปง. ชี้ แคลิฟอร์เนีย ว้าว เจตนาโกง พบแอบโอนเงินไปต่างประเทศ โพสต์เมื่อ 7 มิถุนายน 2556 เวลา 16:54:06 1,743 อ่าน
TOP