x close

ประสงค์ ตอก เฉลิม ย้อนดูตัว ลั่นพร้อมอยู่ข้าง ปชช. ค้านรัฐบาล

ประสงค์ รับ อาจชุมนุมต้านรัฐบาล ประเด็นเขาพระวิหาร
 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

           ประสงค์ แนะ เฉลิม ย้อนดูตัว หลังพาดพิงอักษรย่อคนจ้องล้มรัฐบาล ยืนยันการเคลื่อนไหวครั้งนี้ไม่ใช่การล้มรัฐ แจงพร้อมอยู่ข้างประชาชนที่ไม่ต้องการให้รัฐบาลชุดนี้บริหารงานต่อไป เรียกนัดรวมพล 9 มิถุนายนนี้


           เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2556  น.ต.ประสงค์ สุ่นศิริ อดีตเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.)ให้สัมภาษณ์ที่ท้องสนามหลวง เพื่อตอบโต้ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กรณีระบุว่ามีกลุ่มจ้องล้มรัฐบาล ว่า ไม่ขอชี้แจงอะไรเพราะไม่เกี่ยวกับตนเอง แต่อยากให้ ร.ต.อ.เฉลิม ย้อนดูตัวเองว่าเป็นอย่างไร เพราะคนที่เป็นนักการเมืองต้องคำนึงถึงคุณธรรม จริยธรรม ส่วนการชี้นิ้วว่าคนอื่นโดยใช้อักษรย่อหรือระบุว่ามือสั่นบ้างนั้น จะสร้างความสับสนให้คนสังคม

           อย่างไรก็ตาม น.ต.ประสงค์ มองการทำงานของรัฐบาลว่า เป็นขี้ข้าของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งตนไม่ได้พูดแต่คนในรัฐบาลเป็นคนพูดเอง และหัวหน้าฝ่ายบริหารเป็นใครก็รู้กันอยู่ ผ่านการบริหารงานมา 2 ปี ยังไม่เคยกระทำตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 75 ที่ระบุไว้ให้รัฐบาลแถลงนโยบายต่อรัฐสภา แล้วยังต้องแถลงผลงานหรือความคืบหน้าของนโยบายด้วย

           ส่วนกระแสข่าวที่มีขบวนการจ้องล้มรัฐบาล น.ต.ประสงค์ กล่าวว่า ขอบอกว่ารัฐบาลทำลายตัวเองโดยไม่มีใครไปล้ม ครั้งนี้ไม่ใช่การจ้องล้มรัฐบาล แต่เป็นการลุกขึ้นสู้ของประชาชนที่มีเป้าหมายเดียวกัน คือ ไม่ต้องการให้รัฐบาลชุดนี้บริหารบ้านเมืองต่อไป พร้อมอยู่เคียงข้างประชาชนที่ต่อต้านระบอบทักษิณเพราะมองว่าการบริหารของรัฐบาลเป็นการทำเพื่อพวกพ้อง ไม่เคารพกฎหมาย ไม่ยอมรับอำนาจศาล อีกทั้งทุจริตคอร์รัปชั่น แม้ตนไม่ใช่หมอดูแต่ขอวิเคราะห์ว่าเวลาของรัฐบาลหมดแล้ว โดยวันอาทิตย์ที่ 9 มิถุนายน 2556 จะมีพลังมวลชนรวมพลเคลื่อนไหวในหลายแห่งต่อเนื่องมากขึ้น





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประสงค์ ตอก เฉลิม ย้อนดูตัว ลั่นพร้อมอยู่ข้าง ปชช. ค้านรัฐบาล โพสต์เมื่อ 8 มิถุนายน 2556 เวลา 15:32:40
TOP