x close

กรุงเทพโพลคนใต้ชี้เหตุรุนแรงขึ้นหลังคุย BRN

ข่าวภาคใต้

กรุงเทพโพลคนใต้ชี้เหตุรุนแรงขึ้นหลังคุยBRN-หนุนคุยต่อ (ไอเอ็นเอ็น)

             กรุงเทพโพล เผยผลสำรวจ ประชาชนใต้ ชี้ เหตุรุนแรงมากขึ้นหลังพูดคุย BRN ระบุ รัฐบาลไม่มีความจริงใจแก้ปัญหา แต่ยังหนุนคุยต่อไป

             กรุงเทพโพล เปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็น เรื่อง "รัฐบาลกับการพูดคุยสันติภาพกับกลุ่มบีอาร์เอ็น" จากประชาชนใน 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ว่า หลังจากที่รัฐบาลได้มีการพูดคุยสันติภาพกับกลุ่มบีอาร์เอ็นมาแล้ว 2 ครั้ง พบว่าร้อยละ 61.0 เห็นว่าเหตุการณ์ความไม่สงบมีความรุนแรงขึ้นกว่าเดิม ขณะที่ร้อยละ 36.3 เห็นว่ามีความรุนแรงเหมือนกับก่อนการเจรจา ทั้งนี้ร้อยละ 78.9 เห็นว่ากลุ่มบีอาร์เอ็น มีความได้เปรียบในการเจรจามากว่า ขณะที่ร้อยละ 21.1 เห็นว่า รัฐบาลได้เปรียบมากกว่า ส่วนความจริงจังในการแก้ปัญหาเหตุการณ์ความไม่สงบใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ของรัฐบาลนั้น ร้อยละ 61.6 ระบุว่า รัฐบาลไม่จริงจังในการแก้ปัญหา ขณะที่ร้อยละ 38.4 ระบุว่า รัฐบาลมีความจริงจัง

             สำหรับความรู้สึกต่อการที่รัฐบาลส่งตัวแทนมาพูดคุยสันติภาพกับกลุ่มบีอาร์เอ็น พบว่า ร้อยละ 72.6 รู้สึกกลัว และกังวลว่าจะมีเหตุการณ์รุนแรงมากขึ้น ขณะที่ร้อยละ 27.4 รู้สึกอุ่นใจและเห็นสัญญาณความสงบที่ใกล้จะเกิดขึ้น อย่างไรก็ตาม ร้อยละ 54.4 ยังคงสนับสนุนให้มีการพูดคุยสันติภาพระหว่างรัฐบาลไทยกับกลุ่มบีอาร์เอ็นต่อไป ขณะที่ร้อยละ 45.6 เห็นว่าควรยุติการพูดคุยได้แล้ว





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กรุงเทพโพลคนใต้ชี้เหตุรุนแรงขึ้นหลังคุย BRN โพสต์เมื่อ 9 มิถุนายน 2556 เวลา 09:19:11
TOP