x close

ปชป. ทำคลิปอธิบายโกงจำนำข้าวเวอร์ชั่น 2 ชี้หมอโด่งเป็นจอมบงการตัวจริง









เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ Aa34820 สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม


           ปชป. ทำคลิปอธิบายโกงจำนำข้าวเวอร์ชั่น 2 อธิบายชัดเจนถึงขั้นตอนความไม่โปร่งใสในโครงการจำนำข้าวในประเทศ  ชี้หมอโด่งจอมบงการตัวจริง

            วานนี้ (8 มิถุนายน) นายแพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรม ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์  ได้โพสต์คลิป "จำนำข้าวภาค 2 ตอน จอมบงการ" ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว  "Warong Dechgitvigrom" ซึ่งเป็นคลิปแอนิเมชั่นที่อธิบายชัดเจนถึงขั้นตอนความไม่โปร่งใสในโครงการจำนำข้าวในประเทศ ผ่านตัวละครต่าง ๆ มีความยาว 2.03 นาที

           ทั้งนี้คลิปดังกล่าว ได้ระบุถึงความสัมพันธ์อันใกล้ชิดของผู้ส่งออก ที่มีความสนิทกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร รวมถึงการเชื่อมโยงกับนักการเมืองอย่าง "หมอโด่ง" พ.ต.นพ.วีระวุฒิ วัจนะพุกกะ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์

           โดยคลิปดังกล่าว สรุปได้เป็นข้อ ๆ ดังนี้

           1. รัฐบาลระบายข้าวสารผ่านผู้ประกอบการ โดยวิธีการลับ
 
           2. บริษัทที่ได้รับคือ เสี่ยเปี๊ยก โชควรลักษณ์ ซึ่งเป็นเครือข่ายของเสี่ยเปี๋ยงแห่งสยามอินดิก้า เสี่ยเปี๋ยง คือ ผู้ใกล้ชิด พ.ต.ท.ทักษิณ

           3.เสี่ยเปี๊ยกใกล้ชิดเสี่ยเปี๋ยง เพราะไซโลเก็บข้าวที่โรงสีเพรซิเดนท์ขนาด 288,000 ตันที่ให้รัฐบาลเช่าเก็บข้าวสารตันละ 20 บาทต่อเดือน กลายเป็นเสี่ยเปี๊ยกเป็นผู้ลงนาม
 
           4. เสี่ยเปี๊ยกซื้อข้าวสารจากรัฐบาล ราคาตันละ 5,700 บาท ขายต่อทันทีโดยใช้ Fax ใบเดียว ในราคาตันละ 12,000 บาท ให้แก่โรงสีที่กำแพงเพชร

           5. เงินเข้ารัฐบาล 5,700 บาทต่อตัน เข้าส่วนตัว 6,300 บาทต่อตัน

           6. ข้าวค้างเก่าที่ขายโดยวิธีลับนี้ มียอดเงินเข้ารัฐประมาณ 20,000 ล้านบาท คำถามตามมาคือเงินจะเข้ากระเป๋าเครือข่ายรัฐบาลเท่าไร

           7. การที่รัฐบาลขายข้าวผ่านเครือข่ายเสี่ยเปี๋ยง เพราะเสี่ยเปี๋ยงส่งหมอโด่งเข้ามาดูแล โดยดำรงตำแหน่งเลขารัฐมนตรีและตำแหน่งสำคัญเกี่ยวกับข้าว

           8. เสี่ยเปี๋ยงโอนรถโฟล์คสีดำผ่านภรรยาหมอโด่ง หมอโด่งนั่งรถคันนี้มาทำงานที่กระทรวง

           9. หมอโด่งอำพรางการรับโอนผ่านภรรยาด้วยการหย่ากับภรรยา ภรรยาเปลี่ยนคำนำหน้านามเป็นนางสาวและเปลี่ยนนามสกุล

           10. ทั้งรัฐมนตรีและข้าราชการประจำจะเกรงกลัวหมอโด่ง เพราะคำสั่งหมอโด่งหมายถึงคำสั่งเสี่ยเปี๋ยงซึ่งใกล้ชิดทักษิณ

           11. ไม่แปลกเลยที่เวลารัฐบาลขายข้าวจึงต้องเป็นความลับ และเครือข่ายตัวเองจะเป็นผู้ได้ข้าว เพราะมีหมอโด่งเป็นจอมบงการนั่นเอง


 

 
คลิป จำนำข้าว ภาค 1 โพสต์โดย Korbsak Sabhavasu 



 
 จำนำข้าวภาค 2 ตอน จอมบงการ  โพสต์โดย Aa34820 สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปชป. ทำคลิปอธิบายโกงจำนำข้าวเวอร์ชั่น 2 ชี้หมอโด่งเป็นจอมบงการตัวจริง โพสต์เมื่อ 9 มิถุนายน 2556 เวลา 09:49:01 9,945 อ่าน
TOP