x close

โรงไฟฟ้าชีวมวล จ.ตรัง ท่อก๊าซรั่ว วิศวกร-จนท.คุมระบบ ดับ 2






เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม


          เกิดอุบัติเหตุท่อก๊าซโรงงานไฟฟ้าพลังชีวมวลรั่วกลางดึก เบื้องต้นพบ วิศวกรต่างชาติ - เจ้าหน้าที่คุมระบบเสียชีวิตทันทีจากการสูดควันพิษ 2 ราย และคนงานบาดเจ็บสาหัส 2 คน

          เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2556 เวลา 01.15 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดอุบัติเหตุที่โรงงานไฟฟ้าพลังชีวมวล ตั้งอยู่ในพื้นที่ ม. 2 ต.ในควน อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง ซึ่งอยู่ในระหว่างดำเนินการติดตั้งระบบสำหรับเปิดโรงงานใหม่ในปีหน้า

          โดย นายช่างวิศวกรและผู้ควบคุมระบบ 2 คน ขึ้นไปสำรวจตรวจสอบการเดินเครื่องภายในโรงงาน ที่บริเวณระเบียงปล่องสูงลักษณะคล้ายเสาโทรศัพท์ มีความสูงประมาณตึก 3 ชั้น แล้วได้สูดดมควันพิษเข้าไป ทำให้เสียชีวิตทันที ทราบชื่อผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย คือ นายไมเคิล ค๊อกซิน นายช่างวิศวกร อายุ 36 ปี ชาวนิวซีแลนด์ และนายชวลิต สมนอก เจ้าหน้าที่ควบคุมระบบ อายุ 37 ปี

          หลังจากนั้น คนงานของโรงงาน 3 คน ได้ปีนขึ้นไปช่วยเหลือ แต่ 2 คน ได้สูดก๊าซพิษเข้าไปเช่นกันส่งผลให้เป็นลมหมดสติ ทราบชื่อผู้บาดเจ็บ คือ นายอภินันท์  มิ่งเมือง อายุ 28 ปี และนายศรัน ศรีพิพัฒน์ อายุ 43 ปี  ส่วนอีกคนหนีลงมาได้

          อย่างไรก็ตาม นายกล้าหาญ  ขาวคง พนักงานขับรถโรงพยาบาลย่านตาขาว ได้นำร่างผู้หมดสติทั้งหมดส่งโรงพยาบาล เพื่อช่วยชีวิตอย่างเร่งด่วน โดยคาดว่าอุบัติเหตุนี้อาจเกิดจากท่อก๊าซแอมโมเนียรั่ว

          เบื้องต้น ยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัดของอุบัติเหตุครั้งนี้ว่าเกิดจากการระเบิดหรือท่อรั่วซึมบริเวณไหน เนื่องจากทางโรงงานไม่อนุญาตให้เข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพราะเกรงว่าจะเกิดอันตรายจากก๊าซพิษได้ ดังนั้น วันพรุ่งนี้ (11 มิถุนายน 2556) จะมีการประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง
 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โรงไฟฟ้าชีวมวล จ.ตรัง ท่อก๊าซรั่ว วิศวกร-จนท.คุมระบบ ดับ 2 โพสต์เมื่อ 10 มิถุนายน 2556 เวลา 11:35:18 6,876 อ่าน
TOP