x close

ยิ่งลักษณ์ ปัดตอบเชือด บุญทรง พ้นเก้าอี้ รมว.พาณิชย์


ยิ่งลักษณ์

 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

            ยิ่งลักษณ์ ปัดตอบเชือด บุญทรง พ้นเก้าอี้ รมว.พาณิชย์ เชื่อ สรุปตัวเลขจำนำข้าวไม่ได้ ไม่เป็นผลลบต่อรัฐบาล เตรียมให้ วราเทพ รวมข้อมูลแจงอีกครั้ง

            เมื่อวานนี้ (10 มิถุนายน 2556) นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับโครงการรับจำนำข้าว หลังจากประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจรเสร็จเรียบร้อยว่า ปัญหาตัวเลขในโครงการนี้ เกิดขึ้นเพราะต่างคนต่างออกมาชี้แจง ไม่มีการรวบรวมข้อมูลกันเป็นเอกภาพ เพื่อที่ทำให้ประชาชนเข้าใจได้โดยง่าย ซึ่งเรื่องนี้เป็นหน้าที่ของนายวราเทพ รัตนากร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่จะต้องรวบรวมหน้าที่ของนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ที่เป็นเรื่องของการประมวลผลว่าได้เงินเท่าใด และนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ที่เป็นเรื่องขายข้าวได้เท่าใด

            นายกรัฐมนตรี กล่าวต่อไปว่า สำหรับคำถามที่ว่า จะดำเนินโครงการรับจำนำข้าวต่อหรือไม่ ตนก็ขอยืนยันว่า นโยบายนี้เป็นนโยบายที่ดี ทำให้เกษตรกรมีรายได้ดีขึ้น และทำให้เศรษฐกิจในประเทศหมุนเวียนและแข็งแรงมากยิ่งขึ้น และการที่ตัวเลขไม่ชัดเจน ไม่เป็นผลลบกับรัฐบาล อย่างไรก็ตามตนก็จะนำทุกข้อห่วงใยของหลาย ๆ คน นำไปศึกษาเพิ่มเติมเพื่อทำให้โครงการดีขึ้น ส่วนปัญหาการทุจริตที่เกิดขึ้น รัฐบาลได้ตั้ง ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี มาตรวจสอบอยู่แล้ว หากพบการทุจริต ก็จะดำเนินขั้นตอนตามกฎหมายต่อไป

            เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงประเด็นการปลดนายบุญทรง ออกจาก รมว.พาณิชย์ นางสาวยิ่งลักษณ์ ก็ปฏิเสธการตอบคำถามนี้ เช่นเดียวกับคำถามการปรับ ครม. ก่อนที่จะเดินเลี่ยงไปปลูกต้นสีเสียดแก่น ซึ่งเป็นต้นไม้ประจำ จ.กำแพงเพชร บริเวณหน้าอาคารที่ประชุม ครม. สัญจร ต่อไป

 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยิ่งลักษณ์ ปัดตอบเชือด บุญทรง พ้นเก้าอี้ รมว.พาณิชย์ โพสต์เมื่อ 11 มิถุนายน 2556 เวลา 10:36:48 1,103 อ่าน
TOP